Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng Quản lý vận tải Đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết dự báo sản lượng hành khách đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán năm nay qua các bến xe liên tỉnh sẽ giảm mạnh so với các năm trước.
Ước tính, lượng hành khách về quê vào các ngày cao điểm sẽ rơi vào khoảng 60.000 khách/ngày, giảm mạnh so với con số khoảng 130.000 khách/ngày của các năm trước đó chưa có dịch.
Qua nắm tình hình, nhu cầu đi lại của hành khách những ngày gần đây dù có tăng hơn nhưng nhìn chung cũng sẽ thấp hơn nhiều so với mọi năm. Với đường sắt thì sản lượng giảm khoảng 70% còn với đường hàng không thì giảm khoảng 20%.
Lý giải cho tình trạng này, ông Đỗ Ngọc Hải cho rằng chính tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Bắc và miền Tây vẫn còn diễn biến phức tạp. Ngoài ra, một số địa phương vẫn còn áp dụng các biện pháp cách ly, kiểm soát dịch cục bộ khiến nhiều người ngại ngần khi quyết định có về quê ăn Tết hay không.
Chia sẻ thêm về công tác phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên Đán năm nay, ông Đỗ Ngọc Hải khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của ngành giao thông là công tác phòng chống dịch Covid-19, thứ 2 là đảm bảo đủ xe cho hành khách về quê. Với dự báo sản lượng như thế thì lượng xe hiện có là đang thừa. Điều đáng nói là tới thời điểm này các bến xe chưa có nhu cầu tăng cường xe buýt.
“Hiện nay, đối với TP.HCM hiện không còn giãn cách trên xe nữa nhưng hành khách khi đến các tỉnh thành khác vẫn phải tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch khi trở về” – ông Đỗ Ngọc Hải khuyến cáo
Đến thời điểm này, vẫn còn 10 tỉnh thành trong tổng số 57 địa phương có tuyến vận tải hành khách liên tỉnh chưa mở lại liên kết với TP.HCM. Mặt khác, ngành chức năng TP.HCM cũng cho biết mới có 22/51 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh có kê khai tăng giá vé từ 40-60% để bù vào chiều chạy rỗng
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.