Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thấy gì sau vụ việc 2 cô gái rơi từ tầng thượng tử vong tại chung cư ở TP.HCM?

Phóng viên - 23/03/2021 | 5:41 (GTM + 7)

Vụ việc hai cô gái trẻ được cho là rơi từ tầng cao nhất của chung cư tại quận 12, TP.HCM rạng sáng 21/3 vẫn đang khiến dư luận xôn xao. Hai nạn nhân rơi xuống từ vị trí xét theo quy định thì không phải ai cũng được tiếp cận, đó là sân thượng.

PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội quản lý và bảo trì toà nhà Việt Nam.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an TP.HCM)

PV: Xin ông cho biết quan điểm của mình về vụ việc hai cô gái rơi tử vong từ tầng thượng chung cư tại TP.HCM ?

Ông Nguyễn Thanh Hùng: Theo tôi về việc này thì nguyên nhân đầu tiên là do công tác an ninh kiểm soát người ra vào. Tôi nghĩ lỗi đầu tiên là của Ban quản lý tòa nhà.

Nếu chúng ta không khóa hoặc không dùng các biện pháp an ninh để đảm bảo việc lên xuống tầng thượng thì tôi nghĩ rằng việc này vẫn còn có thể xảy ra.

PV: Để đảm bảo không xảy ra tình huống tương tự, theo ông các tòa nhà cần làm gì ?

Ông Nguyễn Thanh Hùng: Việc đầu tiên là chúng ta phải đảm bảo nguyên tắc, tầng thượng cần phải được quản lý bằng camera, khóa hoặc quản lý bằng mã vân tay, mã số mở cửa. Thứ hai là khi có bất cứ một hành động hoặc có một người nào lên trên tầng thượng thì đều phải có nhân viên của Ban quản lý vận hành đi kèm.

Còn về nguyên tắc, quy trình sử dụng, vận hành, quản lý chung cư thì tầng thượng là nơi để rất nhiều tài sản, đó có thể là máy phát điện, các bồn nước, hệ thống kỹ thuật của tòa nhà. Nên ngoài việc đảm bải về an toàn con người, chúng ta cũng cần đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất.”

PV: Xin cảm ơn ông!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Dấu hiệu một “siêu lừa” và những giấc mơ bị đánh cắp của người già

Dấu hiệu một “siêu lừa” và những giấc mơ bị đánh cắp của người già

Trung tuần tháng 8/2024 xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng ở Hà Giang. Chiếc ô tô 5 chỗ bị lỗi hệ thống, bất ngờ lao xuống vực cháy trơ khung, 1 giám đốc bị thương nặng, 1 thư ký tử vong. Thông tin này khiến hàng trăm người cao tuổi, thương bệnh binh, người lâm bệnh nặng ở Hà Nội rúng động.

Hội An: “Đỏ mắt” tìm… bãi đỗ xe

Hội An: “Đỏ mắt” tìm… bãi đỗ xe

Việc đỗ xe ô tô trong đô thị chưa bao giờ dễ dàng đối với các tài xế. Đặc biệt tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), việc đỗ gần như khó gấp bội bởi đây là thành phố có diện tích nhỏ, quy hoạch đã cũ, khách du lịch đông… dẫn đến việc người dân gặp khó khăn, e ngại khi đến thành phố này.

Mô hình nào cho trung tâm điều phối cứu trợ quốc gia?

Mô hình nào cho trung tâm điều phối cứu trợ quốc gia?

Trước những thiệt hại hết sức nặng nề do bão số 3 và mưa lũ gây ra, mọi tấm lòng đều đang hướng về miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Người góp công, người góp của, san sẻ yêu thương, chỉ mong giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, gây dựng lại cuộc sống.

TP.HCM: Cây me bật gốc đè lên nhiều xe máy ở quận 1

TP.HCM: Cây me bật gốc đè lên nhiều xe máy ở quận 1

Trong cơn mưa, 1 lớn cây me lớn ở đường Nguyễn Du bất ngờ bật gốc đè lên nhiều xe máy.

Cần ít nhất 1 tháng để khôi phục các tuyến giao thông phía Bắc

Cần ít nhất 1 tháng để khôi phục các tuyến giao thông phía Bắc

Mưa bão những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng giao thông, với hàng trăm điểm sạt lở và hàng chục điểm ngập úng trên các tuyến Quốc lộ trọng yếu phía Bắc, gây ách tắc và đứt gãy giao thông.

Ngập tại các đô thị, lỗi đâu chỉ biến đổi khí hậu

Ngập tại các đô thị, lỗi đâu chỉ biến đổi khí hậu

Vấn đề ngập lụt tại các đô thị như TP.HCM, Hà Nội ngày càng có những diễn biến phức tạp. Tình trạng ngập không chỉ xảy ra trong mùa mưa mà còn kéo dài đến mùa khô, khiến cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân trở nên cực kỳ khó khăn.

Những người giao báo giấy

Những người giao báo giấy

Bộ hành dọc các con phố, những sạp báo giấy ven đường ngày một hiếm thấy. Trong dòng chảy hối hả ngược xuôi của phố phường, một sạp báo giấy khiêm tốn nằm ở góc phố nào đó luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người, đặc biệt với những người làm công việc giao báo…

// //