Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sôi động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Như Ngọc - Thùy Linh - 14/12/2022 | 20:12 (GTM + 7)

Tính chung 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân gần như phục hồi hoàn toàn.

 Thông tin trong nước và quốc tế

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu tổ chức phát hành trái phiếu trả gốc, lãi theo cam kết, nếu khó khăn thì đàm phán với nhà đầu tư theo tinh thần "lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ". 

# Chính phủ cũng vừa yêu cầu các địa phương cần nắm bắt tình hình cắt giảm lao động ở các DN gặp khó khăn, nhất là vào dịp năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão. 

# Theo xếp hạng của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), năm nay, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 30 nước, vùng lãnh thổ có trị giá XNK hàng hóa lớn nhất thế giới. 

# Và bất chấp tình thế khó khăn, ngành thủy sản vẫn dự kiến kết thúc năm 2022 với mốc 11 tỷ USD, con số kỷ lục của ngành trong hơn 20 năm qua. 

# Với lĩnh vực BĐS, Bộ Xây dựng vừa đề xuất bỏ quy định yêu cầu bắt buộc chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị phải dành 20% quỹ đất để xây dựng NƠXH. 

# Và theo NHNN, sau khi nới thêm room tín dụng, ngoài cho vay những lĩnh vực ưu tiên, người mua nhà ở xã hội cũng là đối tượng được xem xét. 

# Ô tô nguyên chiếc NK trong tháng 11 đạt kỷ lục với hơn 22.00 xe, kim ngạch 468 triệu USD, cho thấy thị trường xe ô tô cận Tết sẽ rất sôi động. 

# Và ngay trong tháng 12, hàng loạt mẫu ô tô đã được hãng và đại lý giảm giá từ vài chục tới cả trăm triệu đồng để kích thích nhu cầu mua xe chơi Tết của người dân. 

Khách hàng mua rau củ quả tại một chợ ở Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Khách hàng mua rau củ quả tại một chợ ở Moskva, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

# Theo Bộ Tài chính Nga, thâm hụt ngân sách liên bang năm 2022 đã tăng hơn gấp đôi, ở mức 2% thay vì 0,9% GDP như dự báo ban đầu.

# Và thống kê đến giữa tháng 12, XK dầu của Nga đã giảm do EU áp giá trần và vòng trừng phạt mới nhất nhằm thu hẹp nguồn thu của Nga. 

# Theo Goldman Sachs, vào năm 2035, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ để dẫn dầu bảng xếp hạng tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu. 

# Và các chuyên gia dự báo, chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động trên toàn cầu dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023. 

# Tính chung 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân gần như phục hồi hoàn toàn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện nay, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội, TPHCM đã tăng từ 25-30% so với ngày thường. Không chỉ giảm giá 30-50%, DN có thể triển khai hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa.

Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart, hệ thống đặc biệt chú trọng vào việc phục vụ khách hàng với những hàng hóa đa dạng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng với giá cả phải chăng:

"Thời điểm được triển khai thì tiệm cận giai đoạn Tết, trong bối cảnh Tết âm lịch năm nay thì gần với Tết Dương lịch hơn, đây chính là cơ hội để chúng ta có thể bùng nổ được doanh thu. Cuối năm cũng là dịp để người tiêu dùng mua sắm và chúng tôi đã nhận thấy được các cơ hội kinh doanh rất tốt và sẵn sàng nắm bắt cơ hội này để đưa giá hiệu quả tới người tiêu dùng", ông Tuấn nói.

Cùng với những hoạt động thương mại truyền thống, "Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia 2022" đẩy mạnh các hoạt động thương mại điện tử, tạo sự thuận tiện và tiếp cận đến đa dạng khách hàng, từ đó góp phần đẩy mạnh mua sắm hàng hóa trong nước.

Bà Phan Thị Thu Hà, quản lý sàn TMĐT Lazada cho biết, để hưởng ứng Tháng khuyến mãi Tập trung Quốc gia 2022, Công ty đã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn: "Khi mua sắm trực tuyến thì người tiêu dùng VN có xu hướng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định lựa chọn những sản phẩm. Trong điều kiện thực tế thị trường, việc thực hiện các chương trình khuyến mại và đưa ra những ưu đãi lớn cho người tiêu dùng sẽ góp phần đáng kể trong việc kích cầu mua sắm cuối năm 2022".

Không chỉ thu hút doanh nghiệp sản xuất, phân phối bán lẻ, các sàn thương mại điện tử, công ty trung gian thanh toán, nhiều ngân hàng cũng quan tâm, tham gia Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia.

Theo ông Nguyễn Quang Hiện, Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), thông qua việc tham gia vào Tháng khuyến mại tập trung, Ngân hàng triển khai các chương trình khuyến mại cho các khách hàng cá nhân đồng thời liên kết với các doanh nghiệp:

"Ngân hàng Quân đội cũng hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022, Ngân hàng Quân đội thực hiện khuyến mại tất cả các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân với mức khuyến mại từ 6 đến 30%, đặc biệt là có những sản phẩm như thẻ cũng khuyến mại 100 %. Thứ hai là MB cũng đã liên kết với các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực để kết nối và thực hiện khuyến mại để kích cầu tiêu dùng".

Nhiều năm qua, quy mô của Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia không ngừng gia tăng. Năm nay, số chương trình khuyến mại tăng gấp đôi năm ngoái, kỳ vọng tiếp tục góp phần không nhỏ vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra để bảo đảm các chương trình khuyến mại thực chất và đảm bảo chất lượng hàng hóa tới tay người tiêu dùng:

"Trong kỳ khuyến mại này và như mọi năm thì trước Tết, chúng ta vẫn có những đoàn kiểm tra những hoạt động để đảm bảo nguồn cung, đặc biệt là nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho việc chuẩn bị cho Tết cũng như thời gian sau Tết. Năm nay, chúng tôi kết hợp hai chương trình thì chắc chắn là lượng hàng sẽ đảm bảo kể cả về chất lượng cũng như số lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cũng như mong muốn theo các nhu cầu của tất cả các địa phương trên toàn quốc".

Để đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các địa phương chủ động xây dựng phương án dự trữ hàng hóa, triển khai chương trình bình ổn thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu người dân trong những tháng cuối năm và dịp cao điểm Tết Nguyên đán. 

Thông tin thị trường chứng khoán

# Chỉ số VNIndex kết phiên tại 1.050,43 điểm, tăng nhẹ 2,98 điểm; chỉ số VN30 giảm không đáng kể 0,02%, riêng 2 chỉ số VNMidcap và VNSmallcap khởi sắc hơn với mức tăng 0,54% và 0,74%.

# Các nhóm ngành đồng thuận giữ vững sắc xanh hôm nay gồm có Khu công nghiệp, Dầu khí và Phân bón. Trong khi đó, hầu hếu các nhóm còn lại đều phân hóa với giá các cổ phiếu thành phần đóng cửa bám sát mốc tham chiếu như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép-Tôn mạ, Nông nghiệp.

# Theo SSI Reseach, nhìn chung, gần như hôm nay là một phiên đi ngang do tâm lý thận trọng quan sát của cả bên mua lẫn bên bán. Khối ngoại duy trì GT bán ra xấp xỉ phiên hôm qua trong khi giảm mạnh GT mua vào. Theo đó, GT mua ròng của khối này thu hẹp về còn 28 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //