Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Văn Hải - Nguyễn Hằng/ VOV1: Thứ sáu 26/07/2024, 11:56 (GMT+7)

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

Về với quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những ngày này, người dân cả nước càng thấy ấm lòng vì những tình cảm chan chứa, những sự quan tâm chu đáo của người dân nơi đây.

 

Ngay từ đầu làng thôn Lại Đà đến Nhà Văn hóa thôn, nơi diễn ra Lễ viếng, lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cứ cách vài mét lại có một chiếc quạt điện công suất lớn được các gia đình trong thôn tự nguyện đem ra phục vụ cho người dân đến viếng.

Cùng với đó, nhiều chiếc bàn đặt nước uống, quạt giấy, nước chanh, sữa, bánh mì  được kê ngay bên vệ đường…  được phục vụ miễn phí, ai cần cũng có thể lấy một phần.

Nước uống, sữa, bánh mì được phục vụ miễn phí

Nước uống, sữa, bánh mì được phục vụ miễn phí

Các gia đình ở đây cho biết, thấy trời nắng nóng nên bà con không ai bảo ai, tự nguyện mang quạt ra phục vụ các đoàn đến viếng bác Tổng Bí thư:

"Quạt đấy là chúng em tự nguyện mang ra, không phải ai bắt buộc và em đi mượn xung quanh hàng xóm, của nhà 4-5 cái quạt mang ra phục vụ bà con; có chanh đường, sữa, bánh mì phát miễn phí. Tấm lòng của Bác cũng rất là cao thượng, chúng em cũng nghĩ cái tâm, về tấm lòng của Bác, nên vợ chồng em cũng thành tâm có tấm lòng để mời mọi người đi xa đến viếng, đỡ mệt hơn".

"Hai hôm nay, dân đến viếng rất đông, nóng quá thì gia đình tôi sát đường nên cho tất cả các loại quạt ra để phục vụ người dân. Cũng xuất phát từ tinh thần cũng như Bác Trọng vì nước quên thân, vì dân phục vụ, chúng tôi cũng cống hiến cống hiến được những gì, chúng tôi cứ cống hiến".

Những chiếc quạt được các gia đình trong thôn tự nguyện đem ra phục vụ cho người dân

Những chiếc quạt được các gia đình trong thôn tự nguyện đem ra phục vụ cho người dân

Ngoài các lực lượng chức năng, người dân nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, dù được phân công nhiệm vụ hay không ai nấy cũng đều hết sức mình tham gia phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư, với ước nguyện để Lễ tang diễn ra thật chu đáo, để người dân thập phương về với Lại Đà hôm nay ai cũng đều được đón tiếp chu đáo.

Chính vì vậy, mặc dù tuyến đường vào nhà văn hóa thôn tuy đã cấm các phương tiện giao thông nhưng vẫn thấy xuất hiện nhiều chiếc xe máy do các bạn thanh niên tình nguyện chở các cụ già, những người đi lại khó khăn vào đến tận cổng Nhà Văn hóa.

Bạn Nguyễn Hồng Loan, đoàn Thanh niên thôn Đông Ngàn, Đông Anh, Hà Nội bày tỏ: "Em có mặt tại đây từ lúc 5 giờ sáng để làm tình nguyện giúp đỡ mọi người di chuyển, giúp đỡ mọi người xếp hàng, quạt cho mọi người đỡ nóng. Đây là một công việc mà mình làm được thì người tuổi trẻ mà mình cứ cống hiến được bao nhiêu thì mình cống hiến. Em rất là quý ông, em ngưỡng mộ tính giản dị của ông".

Càng về trưa, trời càng nắng nóng, dòng người vẫn nối dài từ cổng làng Lại Đà đến Nhà văn hóa thôn, đủ mọi lứa tuổi, nhưng ai nấy đều thành kính, xếp hàng nghiêm túc, chờ đến lượt để được vào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân trong làng Lại Đà mang quạt phục vụ các đoàn đến viếng bác Tổng Bí thư

Người dân trong làng Lại Đà mang quạt phục vụ các đoàn đến viếng bác Tổng Bí thư

Nhiều vị khách cho biết, khi chờ được vào viếng, họ rất cảm động vì những tình cảm ấm lòng từ sự quan tâm rất giản dị nhưng chu đáo của người dân nơi quê hương của Tổng Bí thư.

"Từ sáng đi vào đây viếng, chưa ăn gì cả, đi về đây được phát nước uống, được các cô cấp cho bánh mì, sữa nước uống và bánh mỳ. Chúng tôi cảm ơn Đoàn thanh niên và nhân dân rất nhiệt tình để cho bà con thập phương đến viếng bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

"Cả làng chu đáo quá, phục vụ nước uống, các thứ đầy đủ, các tình nguyện viên quá nhiệt tình. Cả làng để tang Bác tôi thấy quá xúc động".

Sự khiêm nhường, giản dị nhưng luôn chu đáo, ấm áp tình người, tình đồng chí của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang lan tỏa tới mọi người dân Lại Đà. Kính trọng, yêu mến Tổng Bí thư, người dân quê hương ai nấy cũng đều tâm nguyện sẽ nỗ lực noi gương Tổng Bí thư để dựng xây quê hương Lại Đà ngày một ấm no, hạnh phúc, để Lại Đà mãi trên đà phát triển./.

Những chiếc quạt được các gia đình trong thôn tự nguyện đem ra phục vụ cho người dân Nước uống, sữa, bánh  mì được phục vụ miễn phí Người dân trong làng Lại Đà mang quạt phục vụ các đoàn đến viếng bác Tổng Bí thư

Văn Hải - Nguyễn Hằng/ VOV1/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Theo quy định, mỗi giáo viên dạy lái chỉ được nhận 5 học viên/ khóa. Trong khi mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng, khiến nhiều thời điểm giáo viên dạy lái... không có gì để làm. Để khắc phục tình trạng này, một số giáo viên phải tìm cách lách luật, để nhận thêm học viên.

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cục Cảnh sát giao thông đã đưa ra phương án phân luồng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố Hà Nội.

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải thưởng Quốc tế AIBD 2024

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải thưởng Quốc tế AIBD 2024

Tác phẩm “Những nguyện ước về con đường hy vọng” của Kênh VOV Giao thông đã được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế AIBD 2024, tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Trong những ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện đổ ra các tuyến cửa ngõ, quốc lộ, cao tốc rất cao. Nguy cơ va chạm giao thông cũng theo đó tăng lên. Để giảm thiểu căng thẳng cũng như bạo lực sau va chạm, cần hiểu biết pháp luật, kinh nghiệm từ các bác tài.

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình thần Nguyễn Trung Trực tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang xưa nay nổi tiếng là một di tích lịch sử văn hóa của nước ta. Mỗi ngày, nơi đây không chỉ có khách du lịch ghé qua tham quan mà còn đón một lượng lớn người dân ở khắp nơi đến khám chữa bệnh và bốc thuốc nam miễn phí.

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9: Thủ đô 'nóng' tại nhiều nút giao thông

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9: Thủ đô "nóng" tại nhiều nút giao thông

Hôm nay (3/9) là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, giờ cao điểm chiều nay VOV Giao thông đã ghi nhận nhiều thông tin nóng về giao thông từ cả thính giả và các phóng viên.

Các cửa ngõ TP.HCM đông đúc ngày cuối kỳ nghỉ lễ

Các cửa ngõ TP.HCM đông đúc ngày cuối kỳ nghỉ lễ

Sau thời gian nghỉ lễ 4 ngày, người dân từ miền Tây trở lại TP.HCM bắt đầu đông từ 15 giờ ngày 3/9. Ghi nhận dòng xe bắt đầu đông đổ về TP.HCM bắt đầu đông qua đoạn Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh.