Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Nội Bài khai thác trở lại 2 đường băng mới trước cao điểm du lịch

Lê Tùng - 25/04/2022 | 5:59 (GTM + 7)

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Quyết định đưa vào khai thác trở lại đường CHC 11R/29L, đưa vào khai thác đường lăn P4, P7, S6B thuộc Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường CHC, đường lăn CHKQT Nội Bài”.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11R/29L

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11R/29L

Kể từ 7h ngày 23/4/2022 (theo giờ Hà Nội), Cục Hàng không Việt Nam đã đưa vào khai thác trở lại đường CHC 11R/29L (gồm đường cất hạ cánh 11R/29L; đường lăn S1 đầu 11R; đường lăn S6 và đường lăn S1A); đưa vào khai thác đường lăn P4, P7 và đường lăn S6B vào khai thác.

Hệ thống đèn tín hiệu và biển báo đường CHC 11L/29R, CHC 11R/29L và các đường lăn cũng vừa được Cục HKVN cấp phép đưa vào hoạt động 24/24h, bắt đầu từ 07h ngày 23/4/2022.

Empty

Trước đó, ngày 21/4, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài.

Cụ thể, từ 7h ngày 23/4/2022 đến 23h59 ngày 30/4/2022 áp dụng 40 slot/giờ cho các khung giờ từ 6h – 23h55 và 30 slot/giờ cho các khung giờ từ 0h – 5h55 (giờ Hà Nội) thay vì 23 slot/giờ trước đó.

Theo Cảng Hàng không Việt Nam, việc đưa vào khai thác các đường cất hạ cánh, đường lăn và điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài giúp tăng năng lực khai thác tại Cảng và kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và mùa du lịch hè 2022.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có văn bản thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng; Phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.

Empty

Hiện tại, sản lượng vận chuyển nội địa tại sân bay Nội Bài đang phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. Dự kiến dịp cao điểm 30/4, 1/5 tới, sân bay Nội Bài sẽ có ngày khai thác bận rộn nhất với trên 500 chuyến bay và xấp xỉ 78.000 - 80.000 lượt khách, chủ yếu là sản lượng quốc nội.

Tuy chưa vượt quá năng lực thông qua của sân bay Nội Bài, nhưng để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách cần lưu ý một số nội dung để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, như:

Khuyến khích hành khách đi phương tiện công cộng đến sân bay thay vì dùng xe cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài. Hiện có 17 doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại Nội Bài đã cam kết đảm bảo đủ xe taxi, xe hợp đồng, xe buýt phục vụ hành khách trong tất cả khung giờ, kể cả sáng sớm hay đêm muộn.

Hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; hành khách cần kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Chủ động lên sân bay sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ "vàng".

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //