Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo số liệu tổng hợp từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong sáu tháng đầu năm 2019 trên tuyến Quốc lộ 5 (từ Hà Nội đến Hải Phòng) đã xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 53 người và bị thương 32 người. Con số này là khá cao so với số liệu của năm 2018, khi mà cả năm qua trên tuyến quốc lộ này xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông, làm chết 67 người và làm bị thương 45 người.
Nếu tính tỷ lệ số vụ tai nạn/số người chết, bị thương thì có thể thấy rõ mức độ nghiêm trọng của tình hình giao thông trên tuyến đường này trong sáu tháng đầu năm nay. Năm 2018 trung bình một vụ tai nạn giao thông làm 0,82 người chết và 0,55 người bị thương, nhưng trong sáu tháng đầu năm nay trung bình mỗi vụ có tới 1,12 người chết và 0,68 người bị thương.
Phân tích số liệu từng địa phương cho thấy, tai nạn giao thông xảy ra nhiều nhất trên đoạn đi qua tỉnh Hải Dương, với 30 vụ, 30 người chết, 13 người bị thương trong năm 2018 (chiếm 37% tổng số vụ, 44,8% số người chết, 28,9% số người bị thương) và tăng đột biến trong sáu tháng đầu năm 2019 với 27 vụ, 38 người chết, 24 người bị thương (chiếm 57,4% số vụ, 71,7% số người chết, 75% số người bị thương).
Đây cũng là địa bàn xảy ra ba vụ tai nạn giao thông liên tiếp khiến chín người thương vong vào sáng 23/7; trong đó có vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào hồi 6 giờ 05, tại lối mở dải phân cách vị trí Km 63+300 (đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành), làm chết năm người và hai người bị thương nặng.
Cũng tại vị trí này vào lúc 4 giờ 10 cùng ngày đã xảy ra vụ tai nạn khiến một nạn nhân tử vong. Trước đó, vào chiều 21/1, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại km 76+410 (đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành), khi một xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang làm tám người thiệt mạng và năm người bị thương.
Trong năm 2018 số vụ tai nạn, số người chết và bị thương trên Quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hưng Yên cũng khá cao, với các con số lần lượt là 29-18-25. Tuy nhiên, trong sáu tháng đầu năm nay các con số này đã giảm đáng kể với tám vụ tai nạn giao thông làm chết năm người và bị thương sáu người. Tại Hải Phòng có tám vụ tai nạn giao thông làm chết sáu người và bị thương hai người. Tại Hà Nội xảy ra bốn vụ tai nạn giao thông làm bốn người thiệt mạng./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.