Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Thời gian gần đây, người dân sinh sống và đi lại qua tuyến đường ngõ 622 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng phản ánh tình trạng lộn xộn trên tuyến đường này khiến giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào khung giờ cao điểm, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của cư dân ở đây....
Bất chấp vào khung giờ cấm, các xe trộn bê tông phục vụ công trình này vẫn dừng đỗ, ra vào tấp nập, gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông và mất vệ sinh môi trường trên tuyến đường này...
Bên cạnh đó, tại khu biệt thự liền kề cũng trên tuyến ngõ 622 Minh Khai, tình trạng vật liệu xây dựng để tràn lan lên vỉa hè, lòng đường lấn chiếm lối đi thường xuyên diễn ra
Nhiều công trình cơi nới, xây dựng thêm tum trên tầng thượng có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng...
1 biệt thự xây dựng thêm công trình trên nóc nhà phá vỡ quy hoạch?
Bên cạnh đó, những công trình xây dựng này khi sửa chữa, xây dựng không hề có che chắn để tránh vật liệu rơi vãi, dù ngay sát mặt đường với mật độ phương tiện qua lại khá đông, gây nguy hiểm cho người đi đường...
Vật liệu để tràn hè phố
Một số quán kinh doanh cà phê, ăn uống trên tuyến đường cho khách để ô tô, xe máy khá lộn xộn
Quán cà phê có tên Nhất Long lấn chiếm vỉa hè và sử dụng lòng đường, vỉa hè xung quanh cả ban ngày lẫn ban đêm để cho khách để ô tô, xe máy
2 bên đường xe ô tô dừng đỗ để vào những quán cà phê gây cản trở giao thông
Các căn biệt thự hầu hết vẫn chưa có người đến ở, 1 số hộ kinh doanh cà phê "tranh thủ" cho khách để xe tràn xuống lòng đường
---
Một bãi rửa xe trên tuyến đường này không đảm bảo hệ thống thoát nước vệ sinh môi trường...
Thậm chí một bãi trông giữ phương tiện không có biển hiệu về việc cấp phép ngang nhiên hoạt động nhiều tháng nay trên diện tích đất rất rộng...
Bãi trông xe không phép nhưng được đầu tư mái che, lát sàn bê tông kiên cố. Đề nghị UBND phường Vĩnh Tuy, UBND quận Hai Bà Trưng và các đơn vị chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ những vi phạm gây bức xúc trong dư luận
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.