Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nửa tháng xử lý gần 10.000 'ma men': Ý thức chuyển biến rõ rệt

Phóng viên - 02/04/2021 | 5:54 (GTM + 7)

Thực hiện kế hoạch cao điểm chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, ma túy của Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đã triển khai đồng loạt, đạt hiệu quả cao, tình hình TNGT cũng giảm trên cả 3

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đội CSGT số 14, Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế ô tô khách trên tuyến QL1A qua địa bàn quận Hoàng Mai - Ảnh ATGT
Đội CSGT số 14, Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế ô tô khách trên tuyến QL1A qua địa bàn quận Hoàng Mai - Ảnh ATGT

Đối thoại với phóng viên VOV Giao thông về kế hoạch này, Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh, Phó trưởng phòng hướng dẫn tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT, Cục CSGT chia sẻ: 

PV: Thưa đồng chí, sau hơn 2 tuần thực hiện kế kiểm soát cồn và ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc đã triển khai và thu được kết quả như thế nào?   

Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh: Qua 2 tuần thực hiện cao điểm, kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề, lực lượng CSGT Công an đã xử lý 9648 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm nồng độ cồn là 9.534 trường hợp, ma túy là 114 trường hợp.

Phạt tiền 32 tỷ, tước 5.379 giấy phép lái xe, giữ 9648 phương tiện.   

PV: Qua kết quả đạt được, đồng chí có đánh giá như thế nào về ý thức tham gia giao thông của người dân?   

Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh: Qua quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, với những lỗi liên quan đến nồng độ cồn và ma túy có mức xử phạt cao và mang tính răn đe.

Vì vậy ý thức của người dân đã có chuyển biến rõ rệt, nhân dân rất đồng tình ủng hộ và đánh giá cao khi lực lượng chức năng thực hiện chuyên đề này và chấp hành nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.   

Với tinh thần quyết tâm cao nhất, TNGT phải giảm trên cả 3 tiêu chí, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Mặt khác, theo Nghị định 100, mức phạt đối với các hành vi vi phạm cao nên người tham gia giao thông cũng đã ý thức được và hạn chế vi phạm.

PV: Đồng chí có khuyến cáo gì với người dân trong khi tham gia giao thông để đảm bảo ATGT cho chính mình và những người xung quanh?

Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh: Đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Không xử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện.

Đồng thời lên án các hành vi vi phạm vì đây là 1 trong các nguy cơ tiềm ẩn gây TNGT, nhằm bảo đảm môi trường tham gia giao thông an toàn và văn minh.

PV: Xin cảm ơn đồng chí.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //