Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai quyết liệt Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2022.
“Cần quan tâm chỉnh trang, hoàn thiện, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông gắn với tổ chức tốt công tác vận tải, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng dịch; không để bất kỳ người dân nào không về ăn Tết do thiếu phương tiện vận tải. Tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết, kiên trì xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về TTATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu giảm 5-10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2021; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động GTVT.
Phát biểu hưởng ứng, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nêu quyết tâm của nhân dân Thủ đô thực hiện Năm An toàn giao thông 2022 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2022. Yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm, phấn đấu tiếp tục kiềm chế giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí; giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn...
“Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nếu ghi nhận trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông sẽ thông báo đến cơ quan người vi phạm để phối hợp quản lý. Đồng thời có văn bản gửi Sở Nội vụ theo dõi xử lý vi phạm”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh chỉ đạo.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.