Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Bên cạnh các dòng xe SUV và crossover, xe hatchback hạng A đang tiếp tục gây sức hút đối với người tiêu dùng Việt Nam. Điều giúp những mẫu xe này trở nên ăn khách là giá bán rẻ, chỉ từ 300-400 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc ôtô, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng bình dân.
Ngoài ra, việc các hãng xe liên tiếp cho ra mắt sản phẩm mới không chỉ làm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc mà còn giúp người dùng có đa dạng sự lựa chọn hơn.
Honda Brio
Trong tháng 6/2019, Honda Việt Nam dự kiến ra mắt mẫu Honda Brio. Chiếc xe này từng xuất hiện tại Triển lãm VMS 2018 nhưng chỉ ở dạng trưng bày. Xe nhập khẩu từ Indonesia, với 3 phiên bản: G, RS, RS Two Tone.
So với phiên bản nội địa được phân phối tại Indonesia, Honda Brio 2019 dành cho xuất khẩu không có sự khác biệt về thiết kế, trang bị ngoại thất cũng như hệ thống động cơ. So với thế hệ cũ, Honda Brio phiên bản 2019 mới đã tăng kích thước nhờ thiết kế trưởng thành hơn và bớt gây tranh cãi ở phía sau.
Cả 3 phiên bản Honda Brio ở Việt Nam đều trang bị hộp số vô cấp. Honda Brio được trang bị động cơ SOHC 4 xy-lanh dung tích1.2L i-VTEC, cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, hộp số CVT.
Tại Indonesia, Honda Brio có giá bán từ 9.150 USD đến 12.510 USD. Trong khi đó, Honda Việt Nam hé lộ mức giá cho mẫu xe này từ 350 triệu đồng.
VinFast Fadil
Tháng 6 tới đây, những chiếc VinFast Fadil đầu tiên dự kiến sẽ chính thức tới tay các khách hàng đã đặt mua trước đó. Mẫu xe này sẽ thay thế Chevrolet Spark tại thị trường Việt Nam, sau khi GM Việt Nam được hãng xe Việt là VinFast tiếp quản.
VinFast Fadil được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) và sở hữu hộp số vô cấp CVT. Dù dùng chung nền tảng và cấu trúc xe nhỏ toàn cầu của GM với Chevrolet Spark thế hệ hoàn toàn mới nhưng dòng xe Opel Karl được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Đức và châu Âu.
Mang dáng vẻ của CUV (xe việt dã thể thao đa dụng), VinFast Fadil đã tạo ra một phân khúc CUV mini mới tại Việt Nam. Dù giá bán rẻ nhưng VinFast Fadil cũng được trang bị gương chiếu hậu gập điện tương tự 2 đàn anh Lux A 2.0 và Lux SA 2.0. Thậm chí, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A tại Việt Nam có cốp sau đóng/ mở điện.
Nội thất của VinFast Fadil hiện đại với vô-lăng tích hợp các chức năng điều khiển, kết nối USB/Bluetooth với tuỳ chọn nâng cấp: điều hoà tự động, màn hình giải trí cảm ứng. Bên cạnh đó, VinFast Fadil sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, là trang bị thường thấy trên các mẫu xe phân khúc B trở lên
VinFast Fadil sở hữu động cơ 1.4L mạnh mẽ hơn hẳn những động cơ với dung tích 1.0L hoặc 1.2L của các dòng xe phân khúc hạng A, đã đưa VinFast Fadil trở thành một đối thủ “đáng gờm” với những dòng xe thuộc phân khúc B như Toyota Yaris hay Mazda 2.
VinFast Fadil có thể coi là chiếc xe an toàn hàng đầu trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam với các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn và các tuỳ chọn nâng cấp.
Lada Vesta
Mẫu xe sedan hạng C chuyên dành cho đô thị của Nga là Lada Vesta chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam vào quý II năm nay.
Thông tin này gây chú ý thị trường bởi mẫu Lada Vesta tại Nga rất rẻ, chỉ tương đương 166 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nhập khẩu về Việt Nam, giá sau lăn bánh dự kiến sẽ khoảng 361-479 triệu đồng tùy bản. Mức giá này sẽ rẻ gấp rưỡi các xe cùng phân khúc.
Xuất hiện các thông tin Lada Vesta về Việt Nam sẽ có chia ra các phiên bản: Lada Vesta (Sedan 4 chỗ ngồi); Lada Vesta SW (MPV 5 chỗ ngồi); Lada Vesta Cross (Sedan 4 chỗ ngồi nhưng gầm cao như SUV); Lada Vesta Cross SW (MPV 5 chỗ ngồi, gầm cao); Lada Vesta Sport (Sedan thể thao, 4 chỗ ngồi, sử dụng động cơ turbo).
Mẫu xe giá rẻ của Nga có 3 tuỳ chọn động cơ: 1.6L số sàn, công suất 106 mã lực; 1.8L số tự động, công suất 122 mã lực và cuối cùng là 1.8L turbo công suất 145 mã lực trên phiên bản Vesta Sport.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.