Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều lưu ý cho hành khách đi lại dịp Tết qua sân bay Tân Sơn Nhất

Phóng viên - 03/02/2021 | 16:23 (GTM + 7)

Trong dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút.

Lực lượng an ninh hàng không làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đón trả khách sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Lực lượng an ninh hàng không làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đón trả khách sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021, chiều 2/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông báo hướng dẫn hành khách đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh); trong đó khuyến khích làm thủ tục trực tuyến để giảm thời gian xếp hàng.

Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D, Pacific Airlines tại đảo E, Vasco tại đảo F). Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways vào cửa D4 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G, Bamboo Airways tại đảo H). Hành khách của Vietjet Air vào cửa D5/D6, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.

Trong dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút, quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội. Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách nên hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng nhắc nhở sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành. Hành khách nhớ chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý, tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản.

Đối với hành khách sử dụng xe ô tô vào nhà ga quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phân loại các làn xe cụ thể: Làn A dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; Làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); Làn D dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Trong khi đó, điểm đón xe buýt tại cột 13 – Làn B ga quốc tế đến. Thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga không được quá 3 phút.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai đo thân nhiệt hành khách tại tất cả cửa ra/vào nhà ga quốc nội./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //