Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhật Bản chuyển giao giải pháp “KPI lái xe” tại Việt Nam

Lê Tùng - 21/12/2022 | 10:04 (GTM + 7)

Công ty Cổ phần Yazaki Energy Systems (Nhật Bản) vừa chuyển giao công nghệ cho BA GPS về giải pháp KPI lái xe, mang lại lái xe an toàn, tiết kiệm và giảm khí thải CO2, phục vụ ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

Cùng với việc Tachograph (thiết bị lưu trữ dữ liệu vận hành) được đưa vào luật hóa, từ năm 1962, các doanh nghiệp vận tải xe tải, xe taxi, xe buýt tại Nhật Bản đã sử dụng thiết bị Tachogragh thế hệ Analog, tuy nhiên đến năm 1998, Digital Tachograph đã được chứng nhận hợp quy và hiện đang được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản. Thiết bị này nâng cao chất lượng quản lý, thúc đẩy lái xe an toàn, ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Theo báo cáo của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, nhờ việc luật hóa việc lắp đặt Tachogragh cũng như nhờ các nỗ lực cắt giảm tai nạn giao thông khác của Chính phủ và các doanh nghiệp, năm 2021, số vụ tai nạn tại Nhật Bản giảm còn dưới 1/2, số người chết giảm còn dưới 1/4 so với đỉnh điểm.

Trong đó, Tập đoàn Yazaki là một trong những công ty đóng góp công sức hàng đầu với 100% thị phần đối với thiết bị Analog Tachograph và gần 60% thị phần với thiết bị Digital Tachograph.

Chủ tịch Đào Thanh Anh (BA GPS) và Chủ tịch Ko Yazaki (Yazaki Energy Systems) tại buổi chuyển giao công nghệ KPI lái xe tại Việt Nam

Chủ tịch Đào Thanh Anh (BA GPS) và Chủ tịch Ko Yazaki (Yazaki Energy Systems) tại buổi chuyển giao công nghệ KPI lái xe tại Việt Nam

Theo công bố của Hiệp hội xe tải Nhật Bản, giải pháp ứng dụng thiết bị Tachograph có hiệu quả lớn trong việc cắt giảm tiêu hao nhiên liệu. Trong đó, tại nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, có nhiều kết quả cho thấy hiệu quả cải thiện cắt giảm tiêu hao nhiên liệu  lên đến khoảng 10% (hoặc hơn).

Ngoài ra giải pháp còn giúp tăng tuổi thọ xe và giảm chi phí bảo trì. Đặc biệt, có kết quả còn cho thấy một số chỉ số trong an toàn giao thông và chất lượng dịch vụ được nâng cao lên đến trên 50%, cũng như đóng góp lớn vào việc giảm lượng phát thải khí CO2 ra môi trường.

Với những thành tựu đã đạt được tại Nhật Bản, Tập đoàn Yazaki mong muốn phổ biến Digital Tachograph ra nước ngoài để ngày càng có nhiều quốc gia cải thiện được vấn đề tai nạn giao thông và vấn đề môi trường hơn.

Lễ chuyển giao giải pháp có sự hiện diện và chứng kiến của đại diện Yazaki - BA GPS

Lễ chuyển giao giải pháp có sự hiện diện và chứng kiến của đại diện Yazaki - BA GPS

Giải pháp này sẽ ghi nhận, phân tích các tổ hợp tín hiệu vòng tua máy, tốc độ, điều hòa… để chấm điểm lái xe. Kết hợp giữa việc chấm điểm và đặc biệt thực hiện quy trình nhắc nhở - đào tạo hàng ngày, quản lý và đánh giá công bằng, sẽ giúp các lái xe cải thiện kỹ năng lái xe, nâng cao an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường.

Tuy nhiên khi triển khai tại Việt Nam, Tập đoàn Yazaki gặp phải 2 trở ngại: Chi phí thiết bị tại Nhật Bản khoảng 2.000 USD, tạo nên rào cản lớn với doanh nghiệp vận tải Việt. Ngoài ra, việc cử chuyên gia thường xuyên từ Nhật Bản sang triển khai, vận hành tại Việt Nam cũng tốn chi phí khá cao. 

Vì thế, Tập đoàn Yazaki hợp tác chuyển giao công nghệ này với công ty BA GPS, tích hợp chức năng KPI lái xe nói trên vào thiết bị giám sát hành trình sẵn có trên xe vận tải, thay vì phải sử dụng thiết bị Tachograph đắt đỏ. Việc chuyển giao công nghệ này sẽ giải quyết các trở ngại nói trên.

Ông Đào Thanh Anh - Chủ tịch BA GPS phát biểu khai mạc lễ chuyển giao giải pháp, giới thiệu về Tập đoàn Yazaki và sơ lược về giải pháp Tachograph và những lợi ích khi triển khai tại Việt Nam

Ông Đào Thanh Anh - Chủ tịch BA GPS phát biểu khai mạc lễ chuyển giao giải pháp, giới thiệu về Tập đoàn Yazaki và sơ lược về giải pháp Tachograph và những lợi ích khi triển khai tại Việt Nam

Ông Matsuo Masanori - Giám đốc khối kinh doanh thiết bị ô tô, bộ phận kế hoạch nước ngoài của Yazaki Energy Systems chia sẻ:

“BA GPS là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, có khả năng tổ chức triển khai trong ngành giao thông vận tải tại Việt Nam.

Còn Tập đoàn Yazaki đã từng triển khai thành công giải pháp KPI lái xe, mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý giao thông tại Nhật Bản. Sự hợp tác này sẽ kết hợp thế mạnh của 2 bên, sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải Việt giảm được chi phí đầu tư và chi phí vận hành khi áp dụng giải pháp KPI lái xe.

Theo đó, BA GPS và Tập đoàn Yazaki mong muốn cải thiện được các vấn đề hiện nay bằng cách đồng hành cùng với khách hàng thông qua giải pháp KPI lái xe, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề về quản lý vận hành đang gặp phải.”

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //