Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người tiêu dùng Hà Nội ngày càng yêu thích hàng Việt

Phóng viên - 30/12/2019 | 10:08 (GTM + 7)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội thu được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp niềm tin của người dân thủ đô vào hàng Việt ngày càng lớn dần.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Người tiêu dùng Hà Nội ngày càng yêu thích hàng Việt
Người tiêu dùng Hà Nội ngày càng yêu thích hàng Việt - Ảnh minh họa

Những năm gần đây, việc lựa chọn các mặt hàng “made in Viet Nam” đã và đang trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều người dân Hà Nội. Chính sự đổi mới, chú trọng chất lượng đang mang lại cho hàng Việt chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Giữa “cơn bão” hàng ngoại nhập, tinh thần ủng hộ hàng nội từ phía người tiêu dùng ngày càng nâng cao. Giờ đây, tâm lý ‘sính ngoại’ không còn là rào cản đối với thương hiệu Việt bởi các doanh nghiệp trong nước thực sự quan tâm đến thị hiếu khách hàng, bên cạnh đó không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Khảo sát cho thấy, 92% người tiêu dùng được hỏi cho biết rất quan tâm đến hàng sản xuất trong nước, 63% khẳng định sẽ ưu tiên sử dụng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn sử dụng hàng Việt khi mua sắm. 

Chị Hà Minh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “Qua đài, báo mình cũng biết đến Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'. Tới tham gia những chương trình này, dùng thử một vài sản phẩm thì mình thấy hàng Việt rất tốt, giá cả lại phù hợp. Từ đó quan điểm về hàng Việt cũng dần thay đổi, ngày càng yêu thích hơn”.

Nhiều năm qua, Hà Nội là một trong những địa phương tiên phong trong cả nước về thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Với các hình thức, hoạt động phong phú, thiết thực, sau 10 năm triển khai, cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm và sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, góp phần ổn định và phát triển kinh tế thành phố.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, từng bước xây dựng nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người dân thủ đô
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, từng bước xây dựng nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người dân thủ đô

Cụ thể, thời gian qua, Hà Nội triển khai nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, phát triển sản phẩm hàng Việt giá trị gia tăng cao, có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường. Thành phố cũng đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Đến năm 2018, 100% cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính giao dịch với tổ chức và công dân đã xây dựng, ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đơn giản hóa 61 thủ tục hành chính….

Theo ghi nhận, những giải pháp này cải cách hành chính này đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của thành phố và được cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ.

Nói về những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Sở Công thương Hà Nội đã có rất nhiều những chương trình kế hoạch. Thứ nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội cũng tổ chức nhiều chương trình như đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức hội chợ hàng Việt, tuần hàng Việt và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt; kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt để đến với người tiêu dùng thủ đô”.

Theo Sở Công thương Hà Nội, đến nay các doanh nghiệp trên địa bàn rất tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng cách đầu tư, áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến trong quản lý. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng chủ động tiết kiệm chi phí dán tiếp để tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự đa dạng mẫu mã hàng hóa, giảm giá thành, tăng cường quảng bá, coi trọng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Các đơn vị chức năng cũng từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan cho rằng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy nhiều mặt tích cực, trong đó doanh nghiệp Việt giữ vững được thị trường nội địa. Bên cạnh đó, tâm lý người tiêu dùng cũng dần thay đổi từ xính ngoại chuyển sang ngày càng yêu thích hàng Việt. Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị tại Hà Nội đều chiếm trên 90%: “Bước đầu tổ chức triển khai nhiều doanh nghiệp còn chưa mặn mà với chương trình. Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền, các đơn vị này thấy thị trường ngay trên sân nhà còn bỏ trống rất nhiều. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó các doanh nghiệp đã nhận thức được để có kế hoạch đầu tư phát triển, đổi mới công nghệ, hạ giá thành sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng”.

Có thể nói, với nhiều sáng tạo trong cách thức triển khai, những năm qua Ban chỉ đạo các cấp ngành, đoàn thể thành phố Hà Nội đã tập trung sâu sát và toàn diện trong công tác tuyên truyền. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, từng bước xây dựng nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người dân thủ đô.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh, và tranh trong phố - Tôi chợt nhận ra sự tồn tại rất thú vị này trong một lần tình cờ dạo bước trên con phố Nguyễn Thái Học – một trong những con phố bán nhiều tranh chép nhất của Hà Nội.

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

Thời gian qua nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Tỉnh lộ 10 (Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) bức xúc vì công trình cầu Bà Hom vẫn chưa thể hoàn thành. Đoạn đường mở rộng 2 bên phía đầu cầu thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

Chuyên chở khoảng 20% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, Công ty vận tải container quốc tế Maersk của Đan Mạch được xem là một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hơn 120 năm tồn tại, Maersk đang đối mặt không ít thách thức đến từ những biến động toàn cầu.

Sở GTVT 'nợ' GPLX: Chờ đến bao giờ?

Sở GTVT "nợ" GPLX: Chờ đến bao giờ?

Thời gian gần đây, Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân về việc Sở GTVT một số tỉnh tại ĐBSCL chậm cấp GPLX cho người học đã sát hạch đủ điều kiện được cấp GPLX.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

// //