Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Chiều 13/2, ghi nhận cùng Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ trên tuyến đường Tố Hữu đi Lê Trọng Tấn (phường La Khê, quận Hà Đông), tất cả các trường hợp vi phạm đều được cán bộ, chiên sĩ tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trước khi xử lý. Mỗi người vi phạm đều được kiểm tra trực tiếp và lựa chọn ống thổi bọc kín trong túi chân không trước khi thổi kiểm tra.
Anh Trịnh Văn Tuân (sinh năm 1993, ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) điều khiển xe máy Honda SH biển kiểm soát 29Y1-394.07, là trường hợp xử lý cao nhất chiều 13/2 hoàn toàn ủng hộ cách làm mới của CSGT.
Anh Tuân vi phạm 0,427 miligam/1 lít khí thở bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định của Nghị định 100. Trong đợt cao điểm từ ngày 15/1 đến ngày 13/2, Đội CSGT số 7 đã lập biên bản xử lý 27 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.
Trung tá Phạm Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, từ khi Nghị định 100 có hiệu lực, bình quân mỗi ngày đơn vị lập biên bản xử lý được 1 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn quanh khu vực gần bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm vào trung tâm TP. Hà Nội.
Kết quả, từ 1/1 đến 13/2, đơn vị này đã xử lý 44 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 4 trường hợp vi phạm mức nồng độ cồn trên 0,4 mi li gam/1 lít khí thở; 3 trường hợp vi phạm từ trên 0,25 đến dưới 0,4 mi li gam/1 lít khí thở, còn lại 37 trường hợp vi phạm dưới 0,25 mi li gam/1 lít khí thở.
Trong đợt phòng chống dịch Covid-19, Đội CSGT số 14 đã phối hợp Công an, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai phát vài ngàn khẩu trang miễn phí, đồng thời hướng dẫn nhân dân khu vực, người tham giao thông sử dụng khẩu trang phòng chống lây lan dịch Covid-19.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.