Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người chết vì TNGT giảm sâu trong ngày nghỉ lễ thứ hai

Phóng viên - 01/05/2021 | 15:49 (GTM + 7)

Chiều 1/5, Cục CSGT cho biết, trong ngày nghỉ thứ 2 của dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay đã có 12 người chết vì TNGT. So với cùng kỳ năm ngoái, giảm 11 người chết, giảm 01 người bị thương.

Ảnh minh họa

Cụ thể, trong trong ngày nghỉ thứ 2 của dịp lễ, cả nước xảy ra 27 vụ, làm chết 12 người, bị thương 13 người. Tất cả các cụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn. 

Thực hiện cao điểm của Cục CSGT về cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4-1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 8.408 trường hợp vi phạm, so với ngày nghỉ Lễ thứ hai của năm 2020, tăng 1.141 trường hợp (tăng 15,7%); phạt tiền 6 tỷ 523 triệu đồng.

Trong đó, trên lĩnh vực đường bộ, CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 8.101 trường hợp vi phạm, so với ngày nghỉ Lễ thứ hai của năm 2020, tăng 983 trường hợp (tăng 13,6%); phạt tiền 6 tỷ 178 triệu đồng; tạm giữ 67 xe ô tô, 2.389 xe mô tô; tước 473 GPLX các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 1.145 t/h, vi phạm các quy định về ma túy 09 trường hợp. 

Chỉ tính riêng các đội tuần tra kiểm soát đường bộ trên cao tốc thuộc Cục CSGT đã kiểm tra, phát hiện xử lý 66 trường hợp vi phạm, phạt tiền 174 triệu đồng, tước 13 giấy phép lái xe, tạm giữ 02 phương tiện.

Cảnh sát đường thủy, công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 241 trường hợp vi phạm, so với ngày nghỉ Lễ thứ hai của năm 2020, tăng 161 trường hợp (tăng 201 %) ; phạt tiền 171 triệu đồng. 

Trong thời gian 2 ngày cuối của dịp nghỉ lễ sắp tới, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc tiếp tục triển khai những kế hoạch, chuyên đề xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn quốc nhằm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, đồng thời nỗ lực tránh tình tránh ùn ứ kéo dài trên các tuyến giao thông trọng điểm khi người dân trở về các thành phố lớn để làm việc.

Nhóm thanh thiếu niên nhận quyết định xử phạt về hành vi tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép tại Vĩnh Long. Ảnh: Xuân Phúc

Xử lý nghiêm 2 vụ tụ tập, tổ chức đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp

Vào hồi 01h50’ ngày 30/4/2021, qua tin báo của quần chúng nhân dân có 01 nhóm thanh niên tụ tập, điều khiển xe chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng tại khu vực cầu Cần Thơ (km 2066 +500, Quốc lộ 1A, là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Vĩnh Long và TP. Cần Thơ), CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Phòng CSGT TP.Cần Thơ bố trí lực lượng, tổ chức vây bắt nhóm đối tượng trên. Kết quả: Đã bắt giữ được 25 đối tượng; tạm giữ 56 xe môtô và xe gắn máy các. 

Vụ 2 xảy ra vào hồi 15h00’ ngày 30/4/2021. Qua tin báo của người dân về việc có nhiều thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe lạng lách, nẹt pô trên tuyến đường tránh Quốc lộ 30 (thuộc khóm An Tài, phường An Lộc và khóm An Lợi, An Phước thuộc phường An Bình A, TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an TP. Hồng Ngự đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp bố trí lực lượng, tổ chức chốt chặn, vây bắt các đối tượng. Kết quả: Đã bắt giữ được 26 đối tượng; tạm giữ 34 xe mô tô, trong đó có nhiều xe đã thay đối đặc tính, kết cấu. Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận đã thống nhất thời gian, địa điểm trước trên các trang mạng xã hội để tụ tập đua xe. 

Hiện, CSGT Công an các địa phương đang tiến hành phân loại, làm rõ vai trò của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //