Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngày 4/9, Cục CSGT cho biết, trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 05 người, bị thương 10 người.
So với cùng kỳ (ngày 4/9 năm ngoái), số vụ TNGT giảm 19 vụ, giảm 7 người chết và giảm 17 người bị thương.
Số liệu thống kê cho thấy đường bộ: Xảy ra 13 vụ tai nạn, làm chết 05 người, bị thương 10 người. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.
Kết quả tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm: Lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và Công an địa phương phát hiện xử lý 2.005 trường hợp; phạt tiền gần 2 tỷ đồng.
Trong đó, trên tuyến đường bộ phát hiện xử lý 1.929 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 2 tỷ đồng; tạm giữ 14 xe ô tô, 209 xe mô tô; tước 201 Giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 55 trường hợp.
Trên tuyến đường thủy phát hiện xử lý 76 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 50 triệu đồng.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.