Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Sáng nay 5/11, Thượng tọa Thích Quảng Chơn, Phó ban Nghi lễ, Giáo hội Phật giáo TP.HCM cho biết, Ban Trị sự Giáo hội đã họp và thống nhất sẽ tổ chức đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vỉ COVID-19 ngay trong tháng 11 này.
Theo đó, Đại lễ cầu siêu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/11 (nhằm ngày 14/10 Âm lịch) tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM) theo hai phương án nghi lễ hạn chế và cho phép tập trung đông người.
Chương trình Đại lễ cầu siêu sẽ gồm 2 phần: phần lễ chính có sự tham gia của lãnh đạo thành phố và các ban ngành. Sau phần lễ, chư tăng sẽ đọc kinh và cúng linh cho những người mất vì COVID-19.
Ban Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ liên hệ các cơ quan chức năng của TP HCM để thảo luận, thống nhất phương án số lượng người tập trung cho phép, căn cứ theo tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn thành phố.
Các tự viện trên địa bàn sẽ đồng loạt cử hành trì tụng kinh theo pháp môn hồi hướng đến đồng bào tử vong vì COVID-19 được vãng sinh về cõi lành, cầu nguyện quốc thái dân an, bệnh dịch sớm tiêu trừ.
Trước đó, trong bài phát biểu kết luận tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần 9, khóa XI, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết đã thống nhất với đề xuất của Chủ tịch UBND TP.HCM về việc tổ chức lễ cầu siêu cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19 vừa qua tại TP.HCM.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.