Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều 21/01, Cục CSGT cho biết trong 10 ngày thực hiện cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 11/01/2024 đến ngày 21/01/2024) lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 30.491 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, riêng trên tuyến quốc lộ 1A, số “ma men”đã là 3.173 trường hợp. Lực lượng CSGT toàn quốc đã quyết liệt xử lý các vi phạm theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.
Cụ thể, thông qua hoạt động TTKS-XLVP, lực lượng CSGT đã xử lý 124.533 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ; tạm giữ 42.522 phương tiện, tước 25.320 GPLX các loại. Trong đó vi phạm cồn 30.491 trường hợp; vi phạm về tốc độ 25.920 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 2.028 trường hợp; quá khổ giới hạn 441 trường hợp; cải tạo phương tiện 23 trường hợp; tự vi phạm ma túy 194 trường hợp.
Riêng trên tuyến Quốc lộ 1A do Cục CSGT trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo CSGT Công an trên tuyến đã kiểm soát 109.222 phương tiện (14.571 xe khách; 26.185 xe tải, 21.048 xe con, 4.826 xe container, 42.567 mô tô, 25 phương tiện khác), phát hiện, lập biên bản xử lý 18.613 t/h vi phạm (2.105 xe khách, 3554 xe tải, 2783 xe con, 464 xe container, 9.695 mô tô, 12 phương tiện khác), tước GPLX 4.314 t/h, tạm giữ 4.465 phương tiện.
Trong đó vi phạm cồn 3.173 trường hợp; vi phạm ma túy 35 trường hợp; vi phạm tốc độ 6.442 trường hợp; vi phạm tải trọng 388 trường hợp; vi phạm Quá khổ (quá kích thước) 111 trường hợp; chở quá số người quy định 348 trường hợp; đi không đúng phần đường, làn đường 636 trường hợp…
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.
Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.
Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...
Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.
Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.
Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.