Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Hơn 1.400 công nhân, kỹ sư thi công xuyên Tết đảm bảo tiến độ nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Huy Hoàng: Thứ bảy 20/01/2024, 19:21 (GMT+7)

Không nghỉ Tết, huy động tối đa nhân lực, vật lực, thi công xuyên Tết Nguyên Đán để đảm bảo tiến độ thi công nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đây là tinh thần mà Tổng công ty Càng không Việt Nam (ACV) đã phát động tới toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty. Có mặt tại công trường dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, PV VOV Giao thông ghi nhận một số ý kiến phản ánh tinh thần lao động xuyên Tết này.

Ông Lê Khắc Hồng, Trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 cho biết đến nay liên danh 5 nhà thầu đã tổng lực huy động được 14.00 công nhân, kỹ sư cùng hàng trăm máy móc thiết bị chuyên dụng tập trung về công trường dự án nhà ga sân bay T3 Tân Sơn Nhất để đảm bảo công tác thi công được xuyên suốt, bất kể ngày đêm hay Lễ Tết.

Cập nhật tiến độ thực tế lẫn những khó khăn của dự án, ông Lê Khắc Hồng cho biết: "Phần thô đến nay đã hoàn thành cơ bản khoảng 50% khối lượng. Chúng tôi dự kiến đến ngày 15/5/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ phần thô, đến 10/8/2024 sẽ hoàn thành phần thô của nhà xe và trung tâm thương mại.

Như vậy, từ 15/5 sẽ triển khai được phần kết cấu thép và phủ mái lớp 1 để tránh được mùa mưa của Sài gòn diễn ra vào tháng 9 tháng 10, bắt buộc phải đảm bảo tiến độ đó.

Đến thời điểm này, cái khó khăn lớn nhất đã qua rồi, tuy nhiên cái khó của T3 so với Long Thành là mặt bằng cực kỳ chật hẹp vì khu đất chỉ có 16,5 ha, đường công vụ không triển khai được ổn định mà phải linh hoạt theo từng thời kỳ, lấp chỗ này đào chỗ kia".

Khối lượng công việc tại công trường nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang chạy đua để kịp tiến độ

Khối lượng công việc tại công trường nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang chạy đua để kịp tiến độ

Để đảm bảo tiến độ cam kết với Chính Phủ và lãnh đạo UBND TP.HCM, chủ đầu tư dự án đã phát huy tối đa thế mạnh của các nhà thầu, thiết kế, tư vấn giám sát trong và ngoài nước, đồng thời triển khai nhiều giải pháp, cách làm mới để tối ưu hoá tiến độ đề ra.

Ông Lê Khắc Hồng - Trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 cho biết thêm: "Đầu tiên phải kể đến sự sáng tạo, chia sẻ và kinh nghiệm của các nhà thầu, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế. Về vấn đề huy động nhân lực thì các nhà thầu cũng có các chính sách tốt để thu hút lực lượng. Chúng tôi đã có giải pháp chuyển từ mô hình kiểm soát mục tiêu sang kiểm soát quá trình, Từ tiến độ tổng chia nhỏ thành tiến độ 15 ngày để trực tiếp kiểm soát tiến độ.  

Chúng tôi yêu cầu tất cả nhà thầu đăng ký thi công theo mốc 15 ngày, sau 15 ngày sẽ họp kiểm điểm tiến độ, nhà thầu nào không đảm bảo thì vừa phải hoàn thành khối lượng tiếp theo vừa có kế hoạch bù vào, nhà thầu nào không làm được 3 lần thì sẽ thay thế ngay. Với các dự án nhà ga hàng không thì có phần trang có hệ thống trang thiết bị kỹ thuật đặc thù khá nhiều nên chúng tôi phải kiểm soát ngay từ đầu vấn đề nhập khẩu. Cuối cùng là giải pháp ký thoả thuận cam kết 3 bên tức là ngân hàng phải cam kết giải ngân cho nhà thầu vào đúng dự án này để giải quyết dòng tiền".

Không nghỉ Tết, huy động tối đa nhân lực, vật lực, thi công xuyên Tết Nguyên Đán để đảm bảo tiến độ thi công nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 

Không nghỉ Tết, huy động tối đa nhân lực, vật lực, thi công xuyên Tết Nguyên Đán để đảm bảo tiến độ thi công nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 

Cùng thời điểm triển khai công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất thì TP.HCM cũng tiến hành thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hoà để đảm bảo kết nối đồng bộ sau khi hoàn thành.

Đây là thách thức không nhỏ đối với các bên liên quan, ông Bùi Anh Tiến – đại diện 1 nhà thầu cho hay: "Chúng tôi sẽ thi công xuyên Tết để đảm bảo đúng tiến độ theo cam kết của chủ đầu tư với Chính phủ, Bộ GTVT và TPHCM trong đồng hành thi công dự án nhà ga T3 và dự án đường nối Trầ Quốc Hoàn Cộng Hoà cùng song song triển khai. Do 2 dự án sát nhau nên cũng khá khó khăn trong đi lại, vận chuyển vật tư vật liệu nên BQL dự án T3, nhà thầu, giám sát và BQL dự án Trần Quốc Hoàn Cộng Hoà thường xuyên họp mỗi tháng 1 lần hoặc họp khẩn cấp khi cần thiết".

Là một trong số hơn 14.000 công nhân, kỹ sư sẽ tham gia nhất thi công xuyên Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, chị Trần Thị Thảo – trưởng bộ phận thiết kế của 1 đơn vị tư vấn trong liên danh bày tỏ: "Được tham gia vào công trình như nhà ga T3 Tân Sơn Nhất là niềm tự hào đối với tất cả cán bộ nhân viên trên công trường.

Trong dịp Tết này chúng tôi sẽ thi công xuyên Tết nhằm  quyết tâm cao hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ cam kết. 1 năm thì chỉ có 1 cái Tết nhưng với chúng tôi thì việc đảm bảo tiến độ, thi công xuyên Tết là hết sức quan trọng. Chủ đầu tư và lãnh đạo liên danh nhà thầu đều có sự động viên tinh thần, vật chất cần thiết cho anh em tại công trường, tinh thần làm việc của mọi người cũng thoải mái".

Hi vọng rằng với sự quyết tâm của chủ đầu tư, liên danh các nhà thầu cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân thì nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đảm bảo hoàn thành các mục tiêu tiến độ đề ra, sớm đưa dự án đi vào khai thác.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông

Ngày 10/5, tại Hội Quán Phúc Kiến, số 40 phố Lãn Ông, UBND phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc “Trưng bày giới thiệu phố nghề Đông nam dược Lãn Ông”.

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Hà Nội tiếp tục đề xuất Bộ GTVT cho sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Trong bối cảnh Hà Nội đang hướng đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông thì có nên cho phép trông xe dưới gầm cầu?

Hà Nội sống và yêu: Mùa sấu....

Hà Nội sống và yêu: Mùa sấu....

Hà Nội không chỉ có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa ở Hà Nội còn có những cách gọi rất đặc biệt: mùa cúc mi, mùa loa kèn, mùa sen, mùa sấu.

Cắn răng gửi xe dưới gầm cầu cạn, biết nguy hiểm nhưng không có lựa chọn

Cắn răng gửi xe dưới gầm cầu cạn, biết nguy hiểm nhưng không có lựa chọn

Thành phố Hà Nội vừa tiếp tục đề xuất trung ương được phép tổ chức trông giữ xe tạm thời dưới gầm cầu cạn. Ở góc độ người gửi xe, họ có quan điểm thế nào về nội dung này?

Quà miễn phí tri ân khách hàng: Chỉ là cái bẫy

Quà miễn phí tri ân khách hàng: Chỉ là cái bẫy

Hãy cảnh giác nếu một ngày quý vị nhận được lời nhắn/cuộc gọi từ người lạ tự xưng là nhân viên từ sàn thương mại điện tử, công ty dịch vụ... muốn tặng quà miễn phí.

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.