Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bệnh nhi nặng nhất đã tử vong

Phan Nhơn: Thứ hai 03/06/2024, 10:17 (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM thông tin với phóng viên VOV Giao thông, bệnh nhi nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai không qua khỏi sau 1 tháng điều trị tích cực.

Một bệnh nhi bị ngộ độc nặng điều trị tại BV Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

Một bệnh nhi bị ngộ độc nặng điều trị tại BV Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

Sáng ngày 3/6, Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh nhi 5 tuổi chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lên TP.HCM đã tử vong sau 1 tháng hồi sức tích cực. Vụ việc đang được báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM.

Trước đó, bệnh nhi là bé T.G.H. (5 tuổi) được chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lên TP.HCM vào ngày 4/5. Bé nhập viện trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, sốc nhiễm trùng nặng, tổn thương đa cơ quan, thở máy và lọc máu.

Tại BV Nhi đồng 1, bé được nhập Khoa Hồi sức tích cực chống độc, bác sĩ tiếp tục cho hồi sức và lọc máu, thở máy, bé được tiên lượng nặng. Dù gần 1 tháng điều trị tích cực nhưng bệnh nhi không qua khỏi.

Trước đó, vào ngày 2/5, nhiều người ăn bánh mì Cô Băng (phường Xuân Bình, TP Long Khánh) sau đó có 568 người nhập viện. Trong đó 2 bệnh nhi tiên lượng rất nặng, 1 bé được được lọc máu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và em bé 5 tuổi nặng nhất được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Sau vụ việc, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp tập trung cấp cứu, điều trị cho người bệnh nghi ngộ độc sau ăn bánh mì. Đặc biệt Cục cũng yêu cầu ngành y tế Đồng Nai tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Đến ngày 14/5, cơ quan chức năng xác định đa phần các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Ngoài ra, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli và một số vi khuẩn khác.

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hạ tầng giao thông thuỷ với du lịch: “Nước lên, thuyền cũng lên”

Hạ tầng giao thông thuỷ với du lịch: “Nước lên, thuyền cũng lên”

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 13 cảng thủy nội địa và 229 bến thủy nội địa đang hoạt động, trong đó có 19 bến hàng hóa, 71 bến hành khách, hai bến hành khách kết hợp hàng hóa, 14 bến neo đậu, và 25 bến khách ngang sông.

73 người thương vong vì TNGT trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

73 người thương vong vì TNGT trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 46 người.

Mùa thu lịch sử trong ký ức những cựu chiến binh

Mùa thu lịch sử trong ký ức những cựu chiến binh

Trong ký ức của những người cựu chiến binh ở Sài Gòn ở tuổi xưa nay hiếm, ngày Tết Độc lập 02/9/1945 có ý nghĩa thiêng liêng. Mùa thu ấy ghi dấu một trang sử lịch sử hào hùng, đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới cho Việt Nam.

Hà Nội, thảnh thơi và yên bình trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội, thảnh thơi và yên bình trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hôm nay 1/9, ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, các con đường, tuyến phố của Hà Nội vắng xe hơn ngày thường, người dân thảnh thơi uống cà phê, tận hưởng tiết trời thu mát mẻ.

Lá cờ trên phố

Lá cờ trên phố

Không khí Quốc khánh 2/9 rộn rã khắp nơi, từ những con ngõ nhỏ, đến tấp nập phố phường. Đặc biệt, trên khắp đường phố, trước cửa mỗi căn nhà, cửa hiệu, luôn có một lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió mùa thu...

Trắng đêm xử lý quái xế và ma men

Trắng đêm xử lý quái xế và ma men

Trong đêm 31/8, rạng sáng ngày 1/9, CATP Hà Nội đã đồng loạt triển khai các tổ công tác 141 làm nhiệm vụ công khai kết hợp hoá trang, mật phục trên các tuyến phố với nhiệm vụ ngăn chặn các biểu hiện gây rối trật tự công cộng đồng thời kiểm tra nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Chợ phiên chủ nhật xứ Gò Quao

Chợ phiên chủ nhật xứ Gò Quao

Nằm bên bờ sông Cái Lớn, chợ Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang rộn ràng, tấp nập kẻ bán người mua. Để đi đến chợ Vĩnh Thắng, người dân cần phải lên phà Xáng Cụt và băng qua con sông Cái Lớn.