Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: UBND quận Bình Tân phản hồi về cơ sở sản xuất bao bì gây ô nhiễm

Trọng Nhân: Thứ tư 17/04/2024, 15:14 (GMT+7)

Ngay sau phản ánh của VOV Giao thông về hộ kinh doanh Thái Khá hoạt động sản xuất bao bì đóng trú tại hẻm 688 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Chính quyền địa phương đã có chỉ đạo kiểm tra và giải quyết những nội dung phản ánh.

Ngày 15/3/2024, VOV Giao thông đã có bài phản ánh “TPHCM: Ô nhiễm không khí từ cơ sở sản xuất bao bì”, UBND quận Bình Tân đã nắm thông tin và chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra cơ sở.

3 (11)


Theo UBND quận Bình Tân, cơ sở sản xuất bao bì tại địa chỉ 688/22 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa là hộ kinh doanh Thái Khá, hoạt động sản xuất bao PP bằng nhựa chính phẩm được UBND quận Bình Tân cấp Giấy chứng nhận đăng ký năm 2014 và đăng ký thay đổi lần thứ 3 năm 2020.

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác gồm phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân, UBND phường Bình Hưng Hòa (có sự chứng kiến của Trưởng khu phố 16) ghi nhận, hộ kinh doanh không thực hiện công đoạn in trên bao bì nhựa, chỉ thực hiện hoạt động thổi bao PP; chưa phát hiện mùi hóa chất, mùi khét; nhà xưởng có các cửa phía trên mái tôn đã được đóng kín, chưa ghi nhận các lỗ thông hơi thoát ra ngoài môi trường.

Ngoài ra, tổ công tác có tiến hành khảo sát vị trí tiếp giáp của hộ nhà ông Đoàn Trường Kỳ với nhà xưởng hộ kinh doanh Thái Khá và yêu cầu phía cơ sở mở các cửa phía trên mái nhà xưởng để kiểm tra và kết quả chưa phát hiện mùi hôi.

Cùng với đó, Tổ công tác có mời một số hộ dân có ý kiến phản ánh về cơ sở Thái Khá cùng tham dự buổi kiểm tra, khảo sát trực tiếp hoạt động sản xuất của hộ kinh doanh.

Trong quá trình kiểm tra tổ công tác có ghi nhận các ý kiến của các hộ dân gồm:

“Tại thời điểm khảo sát, các máy móc sản xuất vận hành hết công suất. Bình thường, hộ kinh doanh hoạt động có nghe mùi nhựa thoang thoảng, tại thời điểm khảo sát chưa phát hiện mùi hôi nhựa.”

“Đề nghị hộ kinh doanh hoạt động đảm bảo không phát sinh mùi. Đề nghị không thực hiện công đoạn in một thời gian để đánh giá lại khả năng có phát sinh mùi hôi không”

“Đồng ý cho hộ kinh doanh hoạt động lại bình thường như hiện tại trong trường hợp không có công đoạn in”.

4 (7)

Về phía ông Nguyễn Thành Khá – chủ hộ kinh doanh Thái Khá cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hộ kinh doanh không thực hiện công đoạn in trên bao bì nhựa; cam kết không thực hiện công đoạn in tại hộ kinh doanh.

Liên quan đến mùi hôi, đại diện khu phố 16 – ông Huỳnh Thanh Hải đề nghị tổ công tác tiếp tục theo dõi để đánh giá mùi nhựa phát sinh từ hộ kinh doanh Thái Khá. Nếu còn ghi nhận mùi hôi mà không phải từ hộ kinh doanh Thái Khá thì sẽ tiến hành mở rộng kiểm tra, khảo sát các trường hợp có hoạt động sản xuất quanh khu vực để ghi nhận, xử lý, giải quyết phản ánh của người dân.

1 (21)
2 (15)

UBND Quận Bình Tân cho biết, vào cuối năm 2023 địa phương cũng đã kiểm tra, tổ chức lấy mẫu, đo đạc môi trường đối với hộ kinh doanh Thái Khá (tại thời điểm này, hộ kinh doanh còn thực hiện công đoạn in trên bao bì nhựa) và kết quả các chỉ tiêu không khí nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

Trong thời gian tới UBND quận Bình Tân sẽ tiếp tục phối hợp và chỉ đạo các đơn vị liên quan theo dõi nắm bắt thông tin từ người dân và kịp thời kiểm tra, xử lý các trường hợp hoạt động sản xuất phát sinh mùi hôi gây ô nhiễm trong khu vực.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.