Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngày 5/2, một chiếc thuyền đang chở nhiều người đi chùa trên sông Đồng Nai, khi đến đoạn giáp ranh với TP.HCM thì bất ngờ đâm vào sà lan, khiến 1 người rơi xuống sông tử vong. Sau đó vài ngày trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ 2 tàu tải trọng lớn chở container đã va chạm với nhau, may mắn sự cố không gây thiệt hại về người.
Với thâm niên hơn 20 năm trong nghề lái tàu anh Đoàn Duy Khánh – Thuyền trưởng tàu Greenlines DP thường xuyên chứng kiến lưu lượng phương tiện lớn qua lại trên những đoạn sông có đò ngang tại TP.HCM, nhất là những khu vực tập trung đông người, rất nguy hiểm nếu như thiếu sự tập trung. Anh cho rằng công tác phân luồng và quản lý phương tiện cần được tiến hành chặt chẽ hơn.
"Khi những con tàu chúng tôi vận hành ở trên sông, chúng tôi rất lo ngại những đò ngang nhỏ chưa đảm bảo an toàn cho những người ở trên đò nhất là những đò nhỏ thậm chí người ngồi trên đò không mặc áo phao mà tàu chong tôi đi qua sóng lớn nó cứ dập dình vì vậy chúng tôi kiến nghị cấp phép là phải chặt chẽ", anh Khánh nói.
TP.HCM có hơn 200 cảng bến thủy nội địa, tuy nhiên bên cạnh đó còn nhiều bến bãi mọc lên tự phát, không giấy phép, tàu thuyển ra vào không theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn đường thủy, các lực lượng chức năng đang quyết liệt đẩy mạnh tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện thủy vào, ra cảng, bến thủy nội địa vi phạm các quy định ATGT, chở quá tải trọng, đo nồng độ cồn thuyền trưởng, thuyền viên trước khi rời bến.
Ông Đặng Ngọc Thành – Phó Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM cho biết: "Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM tham gia với đoàn kiểm tra liên ngành của TP thực hiện trung bình 2 đợt kiểm tra trong một tuần. Qua đó các vấn đề về ATGT đường thủy của cảng bến cũng như các phương tiện đều được duy trì đảm bảo, ngoài ra để đảm bảo ATGT hơn nữa Cảng vụ đường thủy nội địa cũng đã chỉ đạo cho các đại diện thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn của thuyền trưởng trước khi phương tiện rời bến còn đối với các bến mà có hoạt động vận tải hành khách trước khi phương tiện rời bế Cảng vụ cũng yêu cầu thuyền trưởng nhắc nhở, lưu ý hành khách tuyệt đối phải sử dụng áo phao trong suốt quá trình tham gia giao thông trên đường thủy nội địa".
Còn đối với các phương tiện khi đã rời khỏi cảng, bến tham gia giao thông trên các tuyến đường thủy. Thượng tá Đỗ Văn Đông – Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP.HCM cho biết: "Các trường hợp sử dụng phương tiện thủy không có đầy đủ giấy từ như là chứng chỉ chuyên môn, các giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỷ thuật và đảm bảo an toàn về PCCC. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, người dân cần phải nâng cao ý thức khi tham gia giao thông đường thủy là phải mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ nổi đảm bảo an toàn khi có sự cố hoặc là tai nạn xảy ra".
TP.HCM sở hữu gần 1.000 km đường sông với hệ thống kênh rạch kết nối nhiều tỉnh, thành trong khu vực, có tiềm năng phát triển du lịch và vận tải đường thủy rất lớn. Tuy nhiên nhiều nơi, công tác an toàn vẫn chưa được chú trọng nên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro cao.
Ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng người dân chúng ta khi tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức, không chủ quan và không sử dụng các phương tiện nếu nghi ngại không đảm bảo an toàn: "Công tác đàm bảo an toàn giao thông đường thủy là công tác thực hiện thường xuyên, đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố làm liên tục hàng thánh đảm bảo tất cả mọi quy dinh theo yeu cầu.
Nhưng chúng tôi thấy rằng cũng có một số người dân còn chủ quan không chịu đeo áo phao mặc dù có hướng dẫn, các đò ngang, bến khách ngang sông cũng thiếu nhắc nhở thì chúng tôi cũng đã tổ chức kiểm tra xử phạt để đảm bảo một cách an toàn nhất cho bà con. Chúng tôi cững khuyến cáo các chử bến tuân thủ nghiêm túc mọi quy định".
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.