Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

TP.HCM: Rác thải bủa vây đường Nguyễn Hữu Cảnh

Huy Phong: Thứ tư 05/06/2024, 14:38 (GMT+7)

VOV Giao thông đã ghi nhận nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng rác thải bủa vây tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. Đặc biệt là đoạn dạ cầu Sài Gòn và dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Trước đây VOV Giao thông đã có phản ánh về tình trạng rác thải tràn lan trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. Sau gần 5 tháng, tình trạng rác thải trên trục đường này vẫn chưa được khắc phục hay có bất kì chuyển biến theo chiều hướng tích cực nào.

Nhếch nhác điểm quay đầu tại dạ Cầu Sài Gòn

Nhếch nhác điểm quay đầu tại dạ Cầu Sài Gòn

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh với độ dài hơn 3,2 km, là trục đường cửa ngõ lưu thông từ cửa ngõ phía đông vào trung tâm thành phố. Điểm đầu giao với đường Lê Thánh Tôn, quận 1 và điểm cuối là giao lộ với đường Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh. Lưu thông trên trục đường này qua địa bàn Quận Bình Thạnh vào đầu giờ trưa, dọc con đường từ cầu Văn Thánh 2 đến giao lộ Điện Biên Phủ, tình trạng rác thải chất đống trong các hàng cây bên cạnh đường, cùng với đó, dưới lòng đường cũng tràn lan các loại bao ni lông, ly nhựa, đầu lọc thuốc lá…

Đặc biệt tại khu vực dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và dạ cầu Sài Gòn, tình trạng rác thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều người dân sinh sống ở đây không khỏi ngán ngẩm trước thực trạng này:

“Cứ mỗi ngày đi ngang qua đây lại thấy rác nhiều lên, nhếch nhác, mưa xuống thì thấy ghê lắm.”

“Rác ở đâu không biết mà người ta chở lại đây người ta đổ trộm hay sao ấy, đủ thứ rác trên đời cả, nệm mút cũng còn có.”

“Dạ cầu từ Landmark rẽ vô giờ thành 2 cái bô rác luôn rồi.”

Trên vỉa hè, bên cạnh các hàng cây ngập ngụa rác

Trên vỉa hè, bên cạnh các hàng cây ngập ngụa rác

Bên cạnh việc rác tràn lan khắp con đường, người dân ở đây cũng phải thường xuyên sống trong cảnh “sống chung với rác” bởi rác thải sinh hoạt không thường xuyên được thu gom bởi đơn vị vệ sinh môi trường. Trước hiên nhà của nhiều hộ dân rác thải chất đống, bốc mùi nồng nặc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống. Hơn thế nữa, bước vào thời điểm mùa mưa, việc rác thải tồn đọng và mặt đường không được quét dọn rác khiến rác dồn về lấp vào các miệng cống gây ngập úng. Anh Q.H một người dân sinh sống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh chia sẻ:

“Rác này mỗi tối phải đi lượm. Tại vì ngay ống cống, mưa ngập xuống là sẽ bị nghẹt cống. Ngay cái cống trước nhà, nước mưa chảy xuống rất là cực khổ phải hốt rác. Họ không quét dọn gì hết, lá cây rớt mỗi ngày, rác phải hốt mỗi ngày, rác ngoài đường chứ có phải rác nhà anh đâu.”

Nắm được vấn đề, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với một lãnh đạo UBND Quận Bình Thạnh. Vị lãnh đạo này cho biết, phía UBND quận đã ghi nhận những thông tin phản ánh và sẽ chỉ đạo phòng Tài nguyên môi trường quận để tiến hành xử lý và khắc phục.

Dải phân cách cũng trở thành những bãi rác

Dải phân cách cũng trở thành những bãi rác

Đã gần 5 tháng trôi qua kể từ thời điểm phía UBND quận Bình Thạnh nhận được phản ánh lần đầu của VOV Giao Thông về tình trạng này, thế nhưng thực trạng lại chẳng được khắc phục thậm chí không hề ghi nhận chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấm dứt tình trạng vứt rác thải bừa bãi, cần hơn hết sự quyết tâm vào cuộc của lực lượng chức năng để xử lý triệt để tình trạng này và trả lại một môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho người dân.

PV VOV giao thông sẽ tiếp tục theo dõi vấn đề này và sẽ thông tin câu trả lời cụ thể vào ngày 03/7/2024.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn