Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Đường Nguyễn Công Trứ xuống cấp nặng, chắp vá nham nhở

Diễm Thúy: Chủ nhật 22/09/2024, 10:51 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, hotline và panpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tuyến đường Nguyễn Công Trứ (phường 19, quận Bình Thạnh) xuống cấp, ngập nước, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt - kinh doanh của người dân.

"Hư lâu lắm rồi. Mình tự làm luôn, địa phương không có làm. Cứ đắp đất, mua xi măng về đắp lên rồi trời mưa, xe lớn chạy ngang thời gian nó cũng lủng lỗ, nó bể lại nữa, tốn biết nhiêu tiền. Nó còn ngập nước, mưa ngập dữ lắm. Nếu mưa lớn thì cũng mấy tiếng sau nó mới rút."

"Chạy xe cũng té hoài chứ gì, mấy người té ổ gà. Có người lớn đi vấp sắp mặt xuống đất luôn. Nó trơn, mưa thì ngập… ảnh hưởng người dân đi qua lại."

Là tuyến giao thông quan trọng kết nối đường Ngô Tất Tố, đường Huỳnh Tịnh Của và đường Phạm Viết Chánh nhưng hiện đường Nguyễn Công Trứ (phường 19, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, chỉ dài vỏn vẹn chưa đầy 500m nhưng tuyến đường bị bong tróc gần hết lớp nhựa, chắp vá nham nhở. Hiện phần lớn mặt đường xuất hiện chi chít “ổ gà”; đất đá, xi măng gồ ghề, lởm chởm. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì ngập úng cục bộ cả tuyến đường.  

Tuyến đường chỉ dài vỏn vẹn chưa đầy 500m nhưng tuyến đường bị bong tróc gần hết lớp nhựa, chắp vá nham nhở

Tuyến đường chỉ dài vỏn vẹn chưa đầy 500m nhưng tuyến đường bị bong tróc gần hết lớp nhựa, chắp vá nham nhở

Theo phản ánh của người dân địa phương: tuyến đường Nguyễn Công Trứ đã hư hỏng, xuống cấp gần 10 năm qua. Người dân đã nhiều lần phản ánh lên tổng đài 1022, qua ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến”, tại các cuộc họp khu phố “cầu cứu” đến chính quyền địa phương…nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp. Trong nhiều năm qua, người dân tự đóng góp tiền sửa chữa, “chấp vá” tạm thời mặt đường bằng cách trám cát, đá, xi măng; dùng gạch bể lấp để lấp những ổ gà.

Tuy nhiên, chỉ được 1 thời gian ngắn con đường lại hư hỏng trở lại. Thêm vào đó, tuyến đường Nguyễn Công Trứ tập trung nhiều hàng quán, cửa hàng kinh doanh… nên lưu lượng phương tiện lưu thông đông, nhiều xe có trọng tải lớn như xe tải, oto, xe chở nước đá… dẫn đến tình trạng đường bị sụp lún nhanh chóng.

Sinh sống trên đường Nguyễn Công Trứ hơn 30 năm qua, ông Lâm Minh Thắng (55 tuổi) bức xúc cho biết:

“Hư vậy thì người ta bỏ tiền ra, dân bỏ ra mỗi nhà 2 triệu làm được nhiêu hay nhiêu, bể làm tiếp tự sửa chữa. Tự vá mới có một năm mà năm nay xuống cấp nữa. Đường ở Sài Gòn, mà tệ hơn ở nông thôn, nông thôn người ta làm láng o còn này Sài Gòn thấy ghê luôn. Không biết sao nó không làm nữa, đường nào cũng làm, riêng Nguyễn Công Trứ là không làm, ghê quá ghê luôn”.

Không chỉ gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn mà tình trạng đường xuống cấp, ngập nước còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, việc di chuyển của nhiều hộ dân. Bà Nguyễn Thị Tố (50 tuổi) – một cửa hàng buôn bán tại khu vực này ngao ngán cho biết:

“Trời ơi, rất là khổ sở, xuống cấp rất lâu, cả chục năm rồi đó. Mỗi lần mà tới mùa nắng xe chạy ngang là bụi nó bay như sương mù, là biết cái độ lỡ đường nó tới như kiểu nào, quá sức chịu đựng luôn. Lỗ lỗ sâu sâu không, mùa mưa thì khi mà trời mưa nhiều thì bắt đầu những cái lỗ nhỏ này nó sẽ xé ra to. Tại vì đường lúc nào cũng ướt hết trên, xe tải chạy ngang nhiều là đường nó lỡ nhiều lên. Bụi bặm rồi, dơ dơ bẩn nước này nó cứ động vậy, cũng nhiều người té lắm rồi”.

Tình trạng đường xuống cấp, ngập nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, việc di chuyển của nhiều hộ dân

Tình trạng đường xuống cấp, ngập nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, việc di chuyển của nhiều hộ dân

Trước thực trạng này, phóng viên đã liên hệ với UBND phường 19 để tìm hiểu về kế hoạch duy tu, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Công Trứ và được ông Võ Văn Sỹ  – Phó Chủ tịch UBND phường 19 cho biết: Hiện nay, mặt đường Nguyễn Công Trứ xuống cấp có nhiều vị trí bong tróc, Ủy ban nhân dân phường cùng khu phố vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện dặm vá một số vị trí đã xuống cấp. Tuy nhiên, việc dặm vá, sửa chữa không đồng bộ nên dẫn đến hiện trạng vẫn còn tồn tại một số vị trí hư hỏng.

“UBND phường đã có văn bản kiến nghị, đề xuất UBND quận Bình Thạnh thực hiện sửa chữa toàn bộ tuyến đường tạo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông. Ngày 17/9/2024, Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh đã ban hành Quyết định số 5333/QĐ - UBND ngày 17/9/2024 về việc bổ sung dự toán ngân sách năm 2024 cho Ban Quản lý dự án đầu tư khu vực quận Bình Thạnh để thực hiện việc sửa chữa mặt đường Nguyễn Công Trứ (đoạn từ Ngô Tất Tố đến Phạm Viết Chánh) và sửa chữa các hố ga bị hư hỏng, xuống cấp với nguồn kinh phí là 1,8 tỷ đồng.

Dự kiến quý trong quý IV năm 2024, Ban Quản lý dự án đầu tư khu vực quận Bình Thạnh sẽ triển khai thực hiện sửa chữa tuyến đường Nguyễn Công Trứ để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông qua tuyến đường này. Thời gian dự kiến là thi công khoảng 60 ngày”, ông Võ Văn Sỹ cho biết.

Ông Võ Văn Sỹ cũng cho biết thêm: Hiện, Công ty điện lực Gia Định có chủ trương ngầm hóa tuyến đường Nguyễn Công Trứ. UBND phường đã có văn bản kiến nghị Công ty điện lực Gia Định ưu tiên thực hiện ngầm hóa trước khi Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh đầu tư thảm nhựa lại mặt đường Nguyễn Công Trứ để đảm bảo việc duy tu sửa chữa tuyến đường được an toàn, thuận lợi.

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn