Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Bùi Anh Tiến - Trưởng phòng xây dựng BQL dự án nhà ga T3 và ông Trần Ngọc Long - Chỉ huy trưởng tổng công ty xây dựng số 1, liên danh nhà thầu nhà ga T3 về quá trình thi công này.
PV: Theo ông thì đâu là điểm nhấn chính để liên danh nhà thầu hoàn thành trong 120 ngày qua và mục tiêu sắp tới là gì?
Ông Trần Ngọc Long: Mục tiêu trong 120 ngày vừa qua là hoàn thành kết cấu thép mái chính của nhà ga ATP, và 2 nhà thầu phụ của CC1 là ATAS và Đại Dũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này phần mái đã lợp xong lớp 1 và lớp 2.
Mục tiêu sắp tới là trong 90 ngày nữa sẽ làm xong phần mái tương đương với 3 lớp còn lại, hoàn thiện phần trần, phần đá của tầng 2 tầng 3 tầng 4 của nhà ga.
Điều kiện thời tiết hiện nay là rất khó khăn, tuy nhiên nhà thầu sẽ tăng cường nguồn lực, làm 3 ca 4 kíp kể cả ngày Lễ Chủ Nhật để bù lại những ngày bất lợi về thời tiết nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.
PV: Nhìn lại quá trình lắp đặt kết cấu thép của nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đâu là điểm nhấn chính trong 120 ngày vừa qua?
Ông Bùi Anh Tiến: Trong 120 ngày qua, hạng mục chính quan trong nhất chính là kết cấu thép, chúng tôi đã hoàn thành việc lắp đặt kết cấu thép mái chính của nhà ga và phủ toàn bộ mái tole lớp 1 để giữ 5 lớp tole phía trên nhằm hạn chế những ảnh hưởng do thời tiết, trời mưa lớn tác động đến công trình và giúp bên dưới thi công dễ dàng hơn.
Do thời tiết khó khăn, mưa liên tục nên tiến độ triển khai rất sát sao, đến đầu tháng 9 mới phủ xong phần mái như chúng ta đang thấy trên hiện trường. Trong vòng 4 tháng mà phải lắp đặt hơn 46.000 m2 kết cấu thép và gần 60.000 m2 lợp mái là rất khó khăn nên rất khó để rút ngắn tiến độ hơn nữa.
Điều đáng ghi nhận nhất là nỗ lực của nhà thầu, BQL dự án, tư vấn giám sát đã thi công với tinh thần 3 ca 4 kíp, có nhiều ngày phải bổ sung ca thợ khác để thi công xuyên đêm để bù cho những ngày trời mưa lớn không thi công được.
Đối với BQL dự án, tư vấn giám sát, liên danh nhà thầu và các nhà thầu phải họp hàng tuần để tổng kết tiến độ. Với các hạng mục thì phải họp giao diện với nhau liên tục để giải quyết các vướng mắc trên công trường
PV: Được biết là chúng ta vừa phát động thi đua “90 ngày đêm hoàn thành toàn bộ phần mái, mặt dựng và đóng điện toàn công trình”. Vì sao chúng ta đặt ra mục tiêu này?
Ông Bùi Anh Tiến: Thứ nhất là để tất cả có mục tiêu hướng tới, tiếp theo là để việc giám sát việc thi công sát hơn với mốc tiến độ chung, đảm bảo thời gian khánh thành dự án. Chúng tôi luôn động viên anh em phải nỗ lực hơn và xem những mốc thời gian đó là động lực để đảm bảo tiến bộ toàn công trình.
Phần kết cấu thép, mái lớp 1 đã xong rồi nhưng phần skyline vẫn đang thi công. Vì trời vẫn mưa liên tục nên chúng tôi phải khẩn trương che chắn phần còn trống để đảm bảo không ảnh hưởng việc thi công bên dưới như với hệ thống cơ điện, hoàn thiên lắp đặt thiết bị, ốp lát trần.
PV: Đến thời điểm này, chúng ta có tự tin là sẽ hoàn thành đúng tiến độ cam kết với Thủ Tướng?
Ông Bùi Anh Tiến: Đến hiện tại, BQL Dự án chúng tôi hoàn toàn tự tin để hướng tới mốc thời điểm 30/04/2025 khánh thành toàn bộ công trình như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước vì ảnh hưởng của La Nina mưa liên tục từ nay đến cuối năm.
Chúng tôi cố gắng che chắn để đảm bảo thi công phía trong với các hạng mục còn lại cũng như lắp đặt thiết bị.
PV: Cảm ơn về cuộc trò chuyện này!
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Ở một toa tàu nhỏ và đặc biệt mang dáng dấp của Hà Nội xưa được tình cờ bắt gặp trên phố, sẽ đưa bộ hành du hành ngược thời gian về những năm tháng đã cũ với nhiều mảnh ký ức quan trọng đối với cuộc đời người dân Thủ đô một thời.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Mưa bão, ngập lụt đã khiến nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp mất trắng. Chính phủ, các ngành và các địa phương cần có những chính sách gì để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau thiên tai?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo Luật Nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo Luật này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xếp giáo viên mầm non là công việc nặng nhọc và có thể nghỉ hưu khi đủ 55 tuổi.
Hồ Hoàn Kiếm, không gian văn hóa của gắn liền với nhiều di tích lịch sử. Thế nhưng thời gian qua, những gian hàng liên tục được dựng lên, những chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vào các ngày cuối tuần hay các gánh hàng rong chèo kéo du khách đã làm xấu đi hình ảnh “trái tim của thủ đô”…
Từ 07/10, Hà Nội áp dụng quy định mới về điều kiện tách thửa, theo Quyết định số 61/2024 vừa được UBND thành phố Hà Nội đã ban hành. Theo đó, tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m2, tăng 20m2 so với quy định hiện hành.