Không cho vượt gác đường ngang, nhân viên gác chắn bị hành hung
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Để giảm tình trạng kẹt xe trên đường Cộng Hòa và Trường Chinh trong giờ cao điểm, Đội CSGT Tân Sơn Nhất đưa ra phương án ưu tiên hướng ra vào tại cầu Vượt Hoàng Hoa Thám trên đường Cộng Hòa. Theo đó, bắt đầu từ ngày 24/2, vào giờ cao điểm sáng (từ 6h30 - 8h), khu vực cầu vượt Hoàng Hoa Thám sẽ đóng một chiều đường hướng Cộng Hòa vào Trường Chinh.
Vào giờ cao điểm chiều (từ 16h45 - 18h), cầu vượt Hoàng Hoa Thám chỉ cho các phương tiện lưu thông qua cầu một chiều theo hướng từ vòng xoay Lăng Cha Cả ra đường Trường Chinh. Ngoài 2 khung giờ trên xe lưu thông bình thường 2 chiều.
Tuy nhiên ghi nhận của phóng viên vào các giờ cao điểm, người dân cùng phương tiện phải chen lấn nhích từng chút một qua khu vực. Dù được thanh niên xung phong và cảnh sát giao thông tích cực phân luồng nhưng không cải thiện được tình trạng kẹt xe.
Ông Trần Văn Phúc ngụ tại phường 13 Quận Tân Bình ngán ngẫm cho biết, hầu như mọi khung giờ trong ngày tại đây đều ghi nhận xe đông: "Chú ở đây chú thấy giờ cao điểm nếu có công an thì sẽ đỡ kẹt, còn nếu không có công an thì nó ùn ứ, đặc biệt thấy buổi chiều từ Vòng xoay Lăng Cha Cả trở về hướng An Sương thì kẹt phía đó, còn buổi sáng thì kẹt bên đây, ngay góc ngã tư là thường xuyên kẹt, hầu như từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 chủ nhật ít người đi làm thì còn đỡ."
Theo bà Thư bán nước tại khu vực này cho rằng, chính ý thức của người điều khiển phương tiện đã góp phần làm cho giao thông khu vực càng trở nên hỗn loạn trong mỗi khung giờ cao điểm: "Nói chung người dân mình đi xe thì con biết rồi, đi xà bồ xà bần, đi nếu có công an thì còn giữ trật tự giao thông, còn không có thì mạnh ai nấy đi."
Kẹt xe kéo dài, hàng chục phương tiện đã thi nhau chạy ngược chiều trên góc đường Cộng Hòa, điều này đã làm cho tình hình giao thông trở nên hỗn độn hơn.
Không ít những vụ va chạm giao thông xảy ra, ông Trần Ngọc Linh, một bảo vệ tại khu vực chia sẻ: "Nói chung là đi ngược chiều rất nhiều, nếu mà đi đúng chiều thì họ phải lên tới ngã tư vòng ngược lại nên buộc người ta phải đi ngược chiều, mà đi ngược chiều thì tai nạn ghê quá chú ở đây là thường xuyên cấp cứu người ta không. Không bị nặng nhưng rách chân rồi trật ngón chân là đa số, một ngày có khi 2-3 vụ. Thường là phụ nữ bị nhiều lắm, đa số người đi ngược chiều không bị đâu nhưng người đi đúng chiều là bị đó."
Liên hệ với Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT, ông Đỗ Ngọc Hải cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài trong suốt thời gian qua là do lượng phương tiện cơ giới tăng cao, kèm với đó là nhiều dự án hạ tầng giao thông khu vực chưa được triển khai đúng tiến độ đề ra.
"Nguyên nhân của nó thì cũng có nhiều nguyên nhân thứ nhất là do tốc độ đô thị hóa hóa khu vực Tây Bắc thành phố chúng ta đang diễn ra nhanh dẫn đến cái sự gia tăng dân số về cơ học và gia tăng về phương tiện. Riêng đối với thuộc khu vực Tây Bắc thì cũng có một số dự án hạ tầng đã được khởi công xây dựng nhưng mà chậm do chủ yếu công tác giải phóng bằng như là dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội đến đường Cộng Hòa."
Ông Đỗ Ngọc Hải nhận định, tình trạng kẹt xe sẽ khó giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên phía Sở GTVT sẽ sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án mở rộng các tuyến đường quanh khu vực nhằm chia sẻ áp lực giao thông cho đường Cộng Hòa.
"Tình trạng này trong thời gian tới chúng tôi đánh giá là cũng có, khó có thể là giải quyết được hết và và cái giải pháp trong thời gian tới sẽ là tiếp tục đôn đốc các cái Ban quản lý dự án tập trung đẩy nhanh các cái tiến độ thi công các cái dự án xung quanh như là xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàng, đường Cộng Hòa, phấn đấu hoàn thành vào tháng 9/2024 và đưa vào khai thác đồng bộ với lại dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thì để chia sẻ các giao thông, cái đường Cộng Hòa. Bổ sung lực lượng điều tiết giao thông kịp thời, tránh ùn ứ giao thông như trong thời gian qua."
Hiện phòng CSGT PC08 là lực lượng điều tiết phân luồng giao thông tại khu vực trên. Để kéo giảm ùn tắc trong thời gian tới Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM khuyến cáo, để không ảnh hưởng đến công việc, người dân cần sắp xếp, chủ động thời gian di chuyển, lựa chọn tuyến đường thích hợp khi cầu vượt bị đóng.
"Đề nghị người dân quan tâm tình hình giao thông trên tuyến đường cộng hòa và phương án đang áp dụng của lực lượng cảnh sát giao thông để người dân biết, chủ động thời gian di chuyển. tránh thời gian đóng cầu vượt hoàng hoa thám cũng như lựa chọn tuyến đường thích hợp khác để không ảnh hưởng đến công việc cũng như giảm tải áp lực giao thông trên tuyến đường Cộng Hòa", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.
Có thể nói, để giải quyết hoàn toàn tình trạng ùn tắc ngay tại khu vực này ‘một sớm một chiều’ là điều không thể. Tuy nhiên, với những giải pháp trên kết hợp với việc người dân nên nâng cao ý thức hơn nữa trong việc tham gia giao thông vào giờ cao điểm phần nào cũng có thể giúp cải thiện tình trạng giao thông ở khu vực này.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Đại võ sư Quốc Tế, Long Phi Thanh là truyền nhân cuối cùng cũng là truyền nhân ưng ý nhất của người sáng lập nên Long Hổ Hội. Xuyên suốt hành trình hơn 60 thập kỷ năm ăn cũng võ, ngủ cũng võ, người võ sư nay đã ngoài 70 tuổi ấy vẫn đau đáu với ước mơ đem võ Việt ra thế giới.
Chủ đầu tư, liên doanh các nhà thầu, Tư vấn Giám sát và các đơn vị liên quan đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ các gói thầu của dự án để có thể hoàn thành thông xe toàn tuyến đường Vành đai 3 (đoạn qua TP.HCM) vào ngày 30/6/2026.
Vài ngày trở lại đây, đường nhánh nối ngõ 336 đường Láng men theo gầm tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông nối với phố Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã được thông xe. Việc mở đường nhánh này đã tác động tích cực tới 2 “điểm nóng” giao thông gần đó là Ngã tư Sở và nút Láng-Yên Lãng.
Nếu coi giao thông đô thị là một bức tranh, thì các ngã tư là bức tranh thu nhỏ, phản ánh sinh động nền nếp giao thông của một thành phố. Tại Hà Nội, tình trạng vi phạm giao thông khá phổ biến, đặc biệt với người điều khiển xe máy, với các lỗi điển hình vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...
Xuất phát từ mong muốn giúp các em nhỏ nông thôn có cơ hội tiếp cận với ngoại ngữ, anh Nguyễn Hoàng Khang ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã đứng ra kết nối và điều phối lớp dạy tiếng Anh miễn phí với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên và giáo viên nước ngoài.
Cứ vào dịp cuối năm, người dân tại nhiều địa phương ở TPHCM lại phải đối mặt với tình trạng đường sá bị đào xới, vỉa hè ngổn ngang để phục vụ việc sửa chữa, nâng cấp. Điều này gây ra không ít bức xúc, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao thông của người dân.