Đấu giá máy bay thanh lý ATR-72, khởi điểm 136 tỷ đồng
PV - 25/03/2023 | 18:21 (GTM + 7)
Chiếc ATR-72 của Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) sắp được đấu giá lần thứ 9, với giá khởi điểm 136,64 tỷ đồng.
Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Hà Nội vừa thông báo bán đấu giá một tàu bay ATR 72-500 số hiệu sản xuất 925 (MSN 925) do Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) ủy quyền.
Máy bay ATR 72-500 được sản xuất vào năm 2010, có 68 ghế ngồi, đang được VALC cho Vietnam Airlines thuê khai thác. Giá khởi điểm tại phiên đấu giá là 136,64 tỷ đồng (tương đương 5,6 triệu USD), chưa bao gồm thuế và phí.
Theo thông báo của đơn vị đấu giá, người tham gia cần nộp hồ sơ và đặt cọc 6,8 tỷ đồng (ương đương 280.000 USD) trước ngày 7/4. Người mua có thể xem máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất từ nay đến ngày 4/4.
Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào sáng 10/4 tại Hà Nội. Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp.
Được biết, đây là lần thứ 9 VALC đấu giá chiếc máy bay ATR 72-500 MSN 925. Năm 2016, chiếc ATR 72-500 MSN 925 được bán đấu giá lần đầu khởi điểm 215 tỷ đồng.
Đến năm 2018, chiếc máy bay này tiếp tục được mang ra đấu giá với giá khởi điểm 189 tỷ đồng.
Liên tiếp các năm sau, chiếc máy bay hạ giá nhưng đến nay, sau 8 lần đấu giá, VALC vẫn chưa bán được chiếc tàu bay ATR 72-500 MSN 925.
Tại Việt Nam, ATR-72 chủ yếu được Vietnam Airlines, VASCO khai thác trên các chặng bay tới các sân bay nhỏ như Côn Đảo, Điện Biên. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng đã lên kế hoạch thay thế đội máy bay này bằng tàu bay phản lực khu vực để tối ưu dịch vụ và cạnh tranh hơn.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.
Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro. Từ dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử này, người dân TP.HCM gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những bước chuyển mình của giao thông đô thị hiện đại.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Với thế hệ trẻ, khi đứng trước nhiều “cám dỗ” chi tiêu và những quyết định tài chính lớn, thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo một tương lai ổn định và vững vàng.
Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Sáng nào, phố Cầu Mới, quận Đống Đa, Hà Nội, nằm ngay sát chợ Ngã Tư Sở cũng tấp nập hoạt động kinh doanh buôn bán, nhiều mặt hàng hoa quả, rau củ, thịt cá được bày bán tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường.