Đấu giá máy bay thanh lý ATR-72, khởi điểm 136 tỷ đồng
PV - 25/03/2023 | 18:21 (GTM + 7)
Chiếc ATR-72 của Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) sắp được đấu giá lần thứ 9, với giá khởi điểm 136,64 tỷ đồng.
Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Hà Nội vừa thông báo bán đấu giá một tàu bay ATR 72-500 số hiệu sản xuất 925 (MSN 925) do Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) ủy quyền.
Máy bay ATR 72-500 được sản xuất vào năm 2010, có 68 ghế ngồi, đang được VALC cho Vietnam Airlines thuê khai thác. Giá khởi điểm tại phiên đấu giá là 136,64 tỷ đồng (tương đương 5,6 triệu USD), chưa bao gồm thuế và phí.
Theo thông báo của đơn vị đấu giá, người tham gia cần nộp hồ sơ và đặt cọc 6,8 tỷ đồng (ương đương 280.000 USD) trước ngày 7/4. Người mua có thể xem máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất từ nay đến ngày 4/4.
Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào sáng 10/4 tại Hà Nội. Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp.
Được biết, đây là lần thứ 9 VALC đấu giá chiếc máy bay ATR 72-500 MSN 925. Năm 2016, chiếc ATR 72-500 MSN 925 được bán đấu giá lần đầu khởi điểm 215 tỷ đồng.
Đến năm 2018, chiếc máy bay này tiếp tục được mang ra đấu giá với giá khởi điểm 189 tỷ đồng.
Liên tiếp các năm sau, chiếc máy bay hạ giá nhưng đến nay, sau 8 lần đấu giá, VALC vẫn chưa bán được chiếc tàu bay ATR 72-500 MSN 925.
Tại Việt Nam, ATR-72 chủ yếu được Vietnam Airlines, VASCO khai thác trên các chặng bay tới các sân bay nhỏ như Côn Đảo, Điện Biên. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng đã lên kế hoạch thay thế đội máy bay này bằng tàu bay phản lực khu vực để tối ưu dịch vụ và cạnh tranh hơn.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.
Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.