Va chạm liên hoàn giữa 4 ô tô trên QL6, 2 người bị thương
Vào khoảng 14h30 chiều nay (25/9) tại Km130+200 (PT) QL.6 thuộc địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 4 xe ô tô khiến 2 người bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tôi đang đứng cạnh bạn Nguyễn Kiều Vân, một nhân viên văn phòng đi bộ hàng ngày qua khu vực. Chào Vân, trải nghiệm của em đi bộ trên phố này ra sao?
Thực sự mà nói, ở Hà Nội mình thì ô tô, xe máy toàn lấn chiếm vỉa hè, em toàn phải đi xuống dưới lòng đường chỗ vạch kẻ sát vỉa hè này này.
Còn nếu đi qua mấy chỗ xây dựng thế này, thì em hay nhìn lên trên, vì em thấy hơi sợ sợ.
Em cảm thấy có nguy cơ?
Em thấy người ta không chú ý đến người đi bộ lắm đâu. Có một đợt em đi qua, xong cát rơi vào đầu ấy, xong họ còn mắng.
Cụ thể ở tuyến phố nào?
Lâu rồi, em không nhớ. Nhưng gần như mình bị vấn đề gì mà mình nói, thì họ sẽ mắng mình, chứ không thông cảm cho mình đâu.
Có vẻ em trải nghiệm khá tệ với việc đi bộ trên vỉa hè qua công trường. Em có mong muốn gì không?
Em thấy mình nên có một vùng gọi là vùng an toàn, để người ta đi qua, người ta đỡ bị rơi vào người.
Tức là theo em, chúng ta cần nhận diện bằng biển báo, màu sơn nổi bật hơn với người đi bộ và nâng cao trách nhiệm cho chính người thi công?
Dạ, đúng rồi ạ.
Cảm ơn ý kiến của em.
Qua khảo sát ở các tuyến phố khác như Trần Bình Trọng, Nguyễn Du, có công trình có đề biển, nhưng chỉ là thông báo số giấy phép xây dựng, không có biển cảnh báo; có nơi có biển cảnh báo, dòng chữ “xin lỗi vì đã làm phiền” nhưng quây tôn chiếm hết vỉa hè; có nơi vừa chiếm vỉa hè, vừa không biển cảnh báo, chỉ vỏn vẹn dòng chữ cầu khiến “không phận sự miễn vào”.
VOV Giao thông sẽ hỏi thêm một người đi bộ nữa trên phố Nguyễn Du là bác Đặng Ngọc Ân.
Bác cảm thấy thế nào khi đi qua những công trường giữa phố thế này ạ?
Đi qua công trường, nếu người ta không đảm bảo an toàn thì xô vữa các thứ rơi xuống vào đầu, không đơn giản đâu.
Cần phải có lưới che chắn cho an toàn, không thể như này được, cứ để không thế có vấn đề là lo. Các cụ già đi ở đây là rất nguy hiểm, trượt chân một cái là rách việc, không đơn giản.
Bác có đề xuất gì không ạ?
Tôi đề xuất là vỉa hè cho người đi bộ, không được lấn chiếm. Đúng ra phải thế, nhưng có những nhà bên trong chật chội, xin cải tạo thì họ xin lấn ra một tí cũng thông cảm. Nhưng xong công trình rồi phải phá dỡ, dọn dẹp ngay. Với các cụ già ấy, đi qua rất nguy cơ.
Công trình cần có biển báo để người ta đề phòng, đi tránh ra. Các cái ô vạch kẻ vàng ấy, để người đi bộ nhận diện cho đỡ nguy hiểm.
Cảm ơn ý kiến của bác!
Các quy định hiện hành đã quy định rõ mức xử phạt với hành vi không lắp đặt biển báo công trình tại công trường xây dựng hoặc biển báo không đầy đủ nội dung theo quy định; Không có phương án, thời gian thi công thích hợp, gây ùn tắc giao thông, thiếu bảo đảm hành lang an toàn cho người đi bộ.
Những chia sẻ vừa rồi là một lời nhắc nhở tới các cơ quan chức năng về trách nhiệm giám sát, cũng có thể là một gợi ý để các quy định đi vào chi tiết hơn, hiệu quả hơn đối với hệ thống báo hiệu, cảnh báo sớm dành cho người dân đi bộ trên vỉa hè ngang qua công trường.
Vào khoảng 14h30 chiều nay (25/9) tại Km130+200 (PT) QL.6 thuộc địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 4 xe ô tô khiến 2 người bị thương.
Hằng năm vào giai đoạn từ tháng 8-10 (âm lịch), TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ thường chịu ảnh hưởng của triều cường, năm nay cộng với mưa kéo dài trên diện rộng sẽ làm đảo lộn cuộc sống người dân ít nhiều.
Theo số liệu thống kê trong năm 2023 và Quý I năm 2024, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn.
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc sáng sớm trên đường Lê Văn Lương, Ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, may mắn không gây thương vong.
Sau những nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cao tốc Bến Lức – Long Thành đã có nhiều tín hiệu khởi sắc, các gói thầu/hạng mục công trình đã quay trở lại nhịp thi công để bù cho quãng thời gian chậm tiến độ vừa qua.
Dự án xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, Q.Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, Q.Hà Đông,TP.Hà Nội) khởi công đầu năm 2023, dự kiến về đích vào kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) tới đây, tuy nhiên hiện mới đạt khoảng 80% tiến độ.
Mùa nước nổi hằng năm ở ĐBSCL được xem là mùa “ăn nên làm ra” của người dân hành nghề đánh bắt thủy sản. Khoảng nửa tháng nay, mưa lớn kéo dài đã làm mực nước ở vùng đầu nguồn An Giang – Đồng Tháp lên nhanh, mang theo lượng lớn cá –tôm ra các nhánh sông.