Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bảo đảm an toàn, chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 và quản lý trẻ em dịp nghỉ hè

Phạm Thái: Thứ hai 24/06/2024, 17:15 (GMT+7)

Công điện số 60/CĐ-TTg ngày 22/6/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: hcmcpv.org.vn

Ảnh minh họa. Nguồn: hcmcpv.org.vn

Tại Công điện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu  các Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Kỳ thi, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi…

# Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ban hành Công điện số 61/CĐ-TTg ngày 22/6/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Công điện yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi sát diễn biến giá các hàng hóa chiến lược trên thị trường thế giới, diễn biến tình hình thế giới, khu vực, chủ động phân tích, dự báo, kịp thời cảnh báo các nguy cơ tác động đến mặt bằng giá trong nước, kịp thời thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó kịp thời, phù hợp, linh hoạt, hiệu quả…

# Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 24/6/2024 phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử và kiến trúc - nghệ thuật quốc gia đặc biệt Đình Thổ Tang.

Mục tiêu quy hoạch nhằm bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật của di tích Đình Thổ Tang thành điểm giới thiệu và tôn vinh văn hoá, nghệ thuật dân gian Việt Nam gắn với các thiết chế văn hóa làng xã; góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống văn hoá dân tộc; gắn kết đồng bộ với hệ thống di tích trên địa bàn huyện Vĩnh Tường và tỉnh Vĩnh Phúc

Phạm Thái/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Mã độc tống tiền vẫn dai dẳng đe doạ, giải pháp là gì?

Mã độc tống tiền vẫn dai dẳng đe doạ, giải pháp là gì?

Thống kê của các tổ chức an toàn thông cho thấy thời gian qua ransomware hay còn gọi là mã độc tống tiền đã gây thiệt hại hàng tỷ đô la cho rất nhiều doanh nghiệp lẫn người dùng thông thường, trong lẫn ngoài nước.

Hạn chế tốc độ trong đô thị, vì sao gặp khó?

Hạn chế tốc độ trong đô thị, vì sao gặp khó?

Giới hạn tốc độ tại các khu vực đông dân cư, trường học có thể giảm thiểu các vụ va chạm, tai nạn giao thông và nâng cao an toàn cho người đi bộ. Một số đô thị của Việt Nam đã từng đề xuất cắm biển hạn chế tốc độ trong đô thị nhưng không khả thi.

Cần Thơ: La liệt rác thải vứt không đúng nơi quy định

Cần Thơ: La liệt rác thải vứt không đúng nơi quy định

Hiện nay, đi dọc trên tuyến đường tỉnh 919, qua địa bàn huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, không khó bắt gặp tình trạng nhiều túi nilon, bọc chứa rác thải bị người dân vứt không đúng nơi quy định.

'Hô biến' bao bì thực phẩm thành sản phẩm nghệ thuật

"Hô biến" bao bì thực phẩm thành sản phẩm nghệ thuật

Nhận thấy các loại bao bì các loại thực phẩm sau khi sử dụng không bán ve chai hay kết thúc vòng đời ngoài bãi rác khó phân hủy, gây ảnh hưởng đến môi trường, anh Lê Quốc Toàn, giáo viên mỹ thuật đã mày mò, nghiên cứu biến những vỏ mì tôm, gói snack trở thành các sản phẩm nghệ thuật hữu dụng.

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hôm nay (27/06), hơn 1 triệu thí sinh của 63 Hội đồng thi trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với 2 môn thi là Ngữ văn và Toán.

Vì sao giá USD tự do liên tục 'nổi sóng' tăng?

Vì sao giá USD tự do liên tục "nổi sóng" tăng?

Trong khi giá USD ở các ngân hàng thương mại ổn định những ngày qua, giá USD tự do bất ngờ tăng mạnh và tiến sát mốc 26.000 đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Đóng cửa ngày 26/6, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới chứng kiến sự phân hóa. Trong khi nhóm kim loại tăng giá, sắc đỏ áp đảo bảng giá 3 nhóm mặt hàng còn lại đã kéo chỉ số hàng hóa MXV-Index giảm 0,25% xuống 2.252 điểm.