Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phóng viên VOV Giao thông đã gặp gỡ với một người kinh doanh tại mặt phố Quốc Tử Giám để tìm hiểu về những tác động do công trình chậm tiến độ, chưa thể tháo dỡ rào chắn.
Xin chào cô, cô có nhớ công trình thi công rào chắn mặt đường Quốc Tử Giám từ bao giờ không?
Cái này tôi nhớ không nhầm thì ít nhất phải 5 năm hoặc 6 năm, trước khi có COVID-19 rất nhiều.
Vâng, từ ngày dựng rào chắn, cuộc sống của gia đình cô và người dân khu vực này thay đổi ra sao ạ?
Nói chung là ngồi nhà, chẳng buôn bán gì cả, các cửa hàng là đóng hết, xây dựng bừa bãi làm đi lên, đi xuống khó khăn, tiếng ồn thì cả đêm khiến ông bà già và các cháu không ngủ được.
Khó khăn khi di chuyển như cháu quan sát đây thì lòng đường chỉ còn gần 1m, chỉ đủ cho 1 xe máy qua trước cửa nhà cô nên các phương tiện qua đây gặp thêm những khó khăn ra sao ạ?
Đi lại khó khăn, trời mưa thì ngập lụt, đường đi thì chật chội, chen chúc nhau. Cứ 2, 3 người tránh nhau là ngã, là va chạm
Tại đây vốn là mặt phố, kinh doanh sầm uất, nhưng công trình thi công kéo dài nhiều năm gây thiệt hại về kinh tế ra sao, thưa cô?
Có những gia đình không dừng được nhưng hiệu quả buôn bán giảm sút đi rất nhiều, còn nói chung thì đóng cửa, cuộc sống khó khăn, những hộ kinh doanh là không có ai thuê nhà hoặc mở được cửa hàng.
Chỉ có hàng trà đá là còn mở chứ cửa hàng ăn uống là đóng hết thì không có ai đi vào đây vì nó rất là bẩn.
Như vậy là không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, buôn bán mà dự án làm quá lâu, dai dẳng còn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân phải không ạ?
Người dân bị ảnh hưởng rất lớn bao nhiêu năm nay rồi, nào bụi, nào nước mưa, nào cống rãnh tắc, chỉ cần mưa không cần to thì nước đã vào sát cửa hộ gia đình rồi. Rác chất thành từng đống rất to, cả phố có 1 đống rác tụ lại vì xe rác không vào được, gọi xe cấp cứu thì phải vác người ra chứ xe cấp cứu còn đỗ ở xa.
Với những khó khăn vừa nêu, cô có đề nghị, mong mỏi gì với việc thi công, sớm hoàn thành dự án này?
Chúng tôi giờ già rồi không có lương hưu và cuộc sống gia đình khó khăn nên dù bụi hay bẩn đến đâu thì chúng tôi vẫn phải ra ngồi bán hàng nhưng hiệu quả ít lắm, không được như bình thường.
Người dân biết nói thế nào, hứa đến tháng 10 rồi cuối năm thì dỡ rào nhưng bao nhiêu năm rồi có dỡ đâu, vẫn cứ chắn nhân dân như thế này. Mong là Nhà nước làm sao cố gắng càng sớm càng tốt để người dân ở khu vực này được cải thiện lên chứ ai để khổ mãi thế này.
Ngoài ra, trong quá trình thi công, theo cô cần có thêm các biện pháp nhằm hạn chế tác động đến đời sống của người dân ra sao?
Người dân cũng biết đã làm là phải ồn ào nên cũng chấp nhận nhưng chỉ mong là làm sao thật nhanh gọn, mọi thứ được giải phóng, an toàn cho các hộ dân ở xung quanh. Nhà nước đầu tư, đốc thúc càng nhanh càng tốt để đời sống nhân dân ở đây đỡ vất vả.
Xin cảm ơn cô về cuộc trao đổi này!
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.
Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.
Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.
Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?