Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đô Thị

Siêu thị mini 0 đồng: Mang Tết ấm lòng cho vạn người khó khăn

Ngọc Yến: Thứ năm 08/02/2024, 18:44 (GMT+7)

Hướng trái tim về nơi san sẻ, thế giới này chắc chắn sẽ ấm áp lên ngàn phần. Những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội có lẽ khó lòng đếm xuể, đặc biệt từ thời điểm Covid 19 xuất hiện, và thật may xã hội vẫn còn nhiều tấm lòng dang rộng, nỗ lực hết mình để người khó vơi bớt nỗi lo.

Phố xá Sài Gòn đã có phần thưa vắng. Những khu chợ truyền thống, siêu thị hay chợ hoa vẫn tấp nập người qua. Và Tết này, sự khó nhọc của bà con xóm nghèo đã có phần vơi bớt, bởi những tấm lòng sẻ chia…

Siêu thị mini Tết 0 đồng đã mang Tết ấm lòng cho những người khó khăn

Siêu thị mini Tết 0 đồng đã mang Tết ấm lòng cho những người khó khăn

Hơn 15.000 “tấm vé nghĩa tình”  đã được trao đến các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng của TP.HCM tại chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024” trong những ngày cuối năm.

Những tấm vé mua hàng trị giá 400.000 đã mang đến niềm vui cho nhiều người khi họ được tự tay mua sắm thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho gia đình ngày tết.

Cầm trên tay chiếc vé nghĩa tình, bà Phan Thị Năm, ngụ phường 1 quận Bình Thạnh không khỏi vui mừng: "Bà cũng đang bệnh, bà bệnh ung thư, mới mất đứa con gái mấy tháng nay, ba nó cũng mới mất năm ngoái, bà đi đi cũng không nổi, 87 tuổi rồi, bà mừng bà khóc luôn, đâu có tiền đâu, mang mì gói gạo về ăn trong nhà, lâu lâu xóm người ta cũng cho 5  - 10kg gạo"

Sài Gòn những ngày cuối năm, tiết trời vẫn cứ oi ả, thế nhưng những người có mặt tại phiên “Siêu thị mini 0 đồng” không ai bảo ai, xếp hàng ngay ngắn trên những chiếc ghế nhựa đợi đến phiên mình vào mua sắm.

Mặt lấm tấm mồ hôi, thân gầy gò, kham khổ, ánh mắt chờ đợi nhưng không giấu khỏi sự mừng vui, phấn khởi, bà Nguyễn Thị Chánh, 67 tuổi, ngụ phường 7, quận Bình Thạnh chia sẻ: "Thấy cũng vui, vừa có tiền vừa có quà đồ cũng vui, năm nay đỡ lắm, con nó thất nghiệp, nó phải chạy giao hàng, cực quá mà không có nhiêu tiền hết, cô còn phải nuôi 2 đứa mồ côi nữa, ba nó bị tai nạn mất, mẹ nó bỏ đi nhiều năm rồi, đứa 14 tuổi, đứa 10 11 tuổi, con nhỏ nhỏ bệnh dữ lắm, nhỏ con gái nó lo hết, làm tháng 7 triệu mà lo hết cho gia đình".

Hơn 15.000 “tấm vé nghĩa tình” đã được trao đến các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động

Hơn 15.000 “tấm vé nghĩa tình” đã được trao đến các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động

Siêu thị nghĩa tình đã gửi trao những phẩm quà đến bà con miền khó. Những gương mặt chân chất, khắc khổ chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất, những ánh mắt do dự lắng lo sợ mua vượt giá tiền, khiến người đối diện không khỏi xót xa.

Cô Dương Ngọc Trực, 60 tuổi, ngụ tại một chung cư cũ sau chợ Bà Chiểu, TP.HCM vui mừng kể: "Cô cứ chọn đi ra tới quầy tính tiền, đủ 400 dư thì người ta thu hồi lại. Cảm thấy sự gần gũi và sự thoải mái trong khi đón nhận món quà"

“Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2024” với tổng chi phí vận động hơn 7,2 tỷ đồng đã gửi trao những phần quà nghĩa tình đến hơn 15 ngàn người lao động khó khăn yếu thế. Trong đó, đơn vị tổ chức đã chuẩn bị hơn 50 mặt hàng với số lượng hơn 150.000 sản phẩm thiết yếu bao gồm các mặt hàng như gạo, sữa, đường, bánh, gia vị, … để phục vụ nhu cầu lựa chọn của người dân.

Siêu thị mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024

Siêu thị mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024

Năm qua, kinh tế khó khăn, đơn vị tổ chức cũng ít nhiều trăn trở trong việc duy trì mang tấm vé trao gửi bà con, nhưng cuối cùng bằng tất cả lòng thành và sự cố gắng, Siêu thị mini Tết 0 đồng cũng đã được tổ chức.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ, đơn vị khởi xướng dự án chia sẻ: "Trong năm nay chúng tôi không dám huy động nhiều doanh nghiệp, vì vậy nguồn ngân sách năm nay có phần hạn hẹp hơn so với năm trước, chúng tôi cố gắng gói ghém cho cô đọng hơn về sản phẩm hàng hóa, để làm sao bà con nhận được nhiều nhất giá trị phần lớn cán bộ nhân viên công ty PNJ trao tặng. Năm nay là một năm rất khó khăn, các doanh nghiệp khó khăn thì người lao động cũng khó khăn. Tôi nghĩ rằng sự đóng góp nhỏ trong giai đoạn này cũng có ý nghĩa rất lớn".

Có lẽ với nhiều người 400.000 đồng là một số tiền chẳng lớn, nhưng với bà con khó khăn lại là một nỗi niềm rất hân hoan, khi tết này đã có chút đủ đầy trong căn nhà khó. 15 ngàn chiếc vé được trao đi đồng nghĩa hơn vạn người khó khăn đã có được một mùa tết ấm.

Xã hội vẫn vận hành theo một cách nhanh chóng và thật may trong hàng vạn những yếu tố hình thành, tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia, lòng tử tế vẫn còn đó và ngày càng lan rộng. 

Ngọc Yến/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Việc phát hiện, chữa cháy có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào lực lượng cơ sở tại chỗ. Nhận ra vai trò của nhân dân cho công tác chữa cháy của địa phương mà lão nông Hai Ri đã mạnh dạn lập ra Đội chữa cháy lưu động tình nguyện tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Hơn 100 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu từ đầu năm

Hơn 100 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu từ đầu năm

Trong tháng 7/2024, đã ghi nhận thêm 3 doanh nghiệp công bố chậm thanh toán gốc khiến cho tổng số chậm trả lên tới 116 doanh nghiệp.

Đồng Nai: Hơn 3.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Đồng Nai: Hơn 3.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Xã lộ 25 thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có hơn 3.000 hộ dân. Từ nhiều năm nay, các hộ dân này vẫn sử dụng nguồn nước từ giếng, cả giếng đào và giếng khoan.

Singapore thử nghiệm hệ thống ưu tiên xe cấp cứu

Singapore thử nghiệm hệ thống ưu tiên xe cấp cứu

Xe cấp cứu có quyền ưu tiên khi đang trên đường làm nhiệm vụ. Tuy vậy, con đường tới chỗ bệnh nhân và đưa họ tới bệnh viện không phải lúc nào cũng dễ dàng. Do đó, mới đây đảo quốc Singapore thử nghiệm hệ thống ưu tiên giao thông cho xe cấp cứu nhằm giảm thời gian di chuyển của phương tiện này.