Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đô Thị

Siêu thị mini 0 đồng: Mang Tết ấm lòng cho vạn người khó khăn

Ngọc Yến: Thứ năm 08/02/2024, 18:44 (GMT+7)

Hướng trái tim về nơi san sẻ, thế giới này chắc chắn sẽ ấm áp lên ngàn phần. Những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội có lẽ khó lòng đếm xuể, đặc biệt từ thời điểm Covid 19 xuất hiện, và thật may xã hội vẫn còn nhiều tấm lòng dang rộng, nỗ lực hết mình để người khó vơi bớt nỗi lo.

Phố xá Sài Gòn đã có phần thưa vắng. Những khu chợ truyền thống, siêu thị hay chợ hoa vẫn tấp nập người qua. Và Tết này, sự khó nhọc của bà con xóm nghèo đã có phần vơi bớt, bởi những tấm lòng sẻ chia…

Siêu thị mini Tết 0 đồng đã mang Tết ấm lòng cho những người khó khăn

Siêu thị mini Tết 0 đồng đã mang Tết ấm lòng cho những người khó khăn

Hơn 15.000 “tấm vé nghĩa tình”  đã được trao đến các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng của TP.HCM tại chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024” trong những ngày cuối năm.

Những tấm vé mua hàng trị giá 400.000 đã mang đến niềm vui cho nhiều người khi họ được tự tay mua sắm thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho gia đình ngày tết.

Cầm trên tay chiếc vé nghĩa tình, bà Phan Thị Năm, ngụ phường 1 quận Bình Thạnh không khỏi vui mừng: "Bà cũng đang bệnh, bà bệnh ung thư, mới mất đứa con gái mấy tháng nay, ba nó cũng mới mất năm ngoái, bà đi đi cũng không nổi, 87 tuổi rồi, bà mừng bà khóc luôn, đâu có tiền đâu, mang mì gói gạo về ăn trong nhà, lâu lâu xóm người ta cũng cho 5  - 10kg gạo"

Sài Gòn những ngày cuối năm, tiết trời vẫn cứ oi ả, thế nhưng những người có mặt tại phiên “Siêu thị mini 0 đồng” không ai bảo ai, xếp hàng ngay ngắn trên những chiếc ghế nhựa đợi đến phiên mình vào mua sắm.

Mặt lấm tấm mồ hôi, thân gầy gò, kham khổ, ánh mắt chờ đợi nhưng không giấu khỏi sự mừng vui, phấn khởi, bà Nguyễn Thị Chánh, 67 tuổi, ngụ phường 7, quận Bình Thạnh chia sẻ: "Thấy cũng vui, vừa có tiền vừa có quà đồ cũng vui, năm nay đỡ lắm, con nó thất nghiệp, nó phải chạy giao hàng, cực quá mà không có nhiêu tiền hết, cô còn phải nuôi 2 đứa mồ côi nữa, ba nó bị tai nạn mất, mẹ nó bỏ đi nhiều năm rồi, đứa 14 tuổi, đứa 10 11 tuổi, con nhỏ nhỏ bệnh dữ lắm, nhỏ con gái nó lo hết, làm tháng 7 triệu mà lo hết cho gia đình".

Hơn 15.000 “tấm vé nghĩa tình” đã được trao đến các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động

Hơn 15.000 “tấm vé nghĩa tình” đã được trao đến các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động

Siêu thị nghĩa tình đã gửi trao những phẩm quà đến bà con miền khó. Những gương mặt chân chất, khắc khổ chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất, những ánh mắt do dự lắng lo sợ mua vượt giá tiền, khiến người đối diện không khỏi xót xa.

Cô Dương Ngọc Trực, 60 tuổi, ngụ tại một chung cư cũ sau chợ Bà Chiểu, TP.HCM vui mừng kể: "Cô cứ chọn đi ra tới quầy tính tiền, đủ 400 dư thì người ta thu hồi lại. Cảm thấy sự gần gũi và sự thoải mái trong khi đón nhận món quà"

“Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2024” với tổng chi phí vận động hơn 7,2 tỷ đồng đã gửi trao những phần quà nghĩa tình đến hơn 15 ngàn người lao động khó khăn yếu thế. Trong đó, đơn vị tổ chức đã chuẩn bị hơn 50 mặt hàng với số lượng hơn 150.000 sản phẩm thiết yếu bao gồm các mặt hàng như gạo, sữa, đường, bánh, gia vị, … để phục vụ nhu cầu lựa chọn của người dân.

Siêu thị mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024

Siêu thị mini 0 đồng – Tết Giáp Thìn 2024

Năm qua, kinh tế khó khăn, đơn vị tổ chức cũng ít nhiều trăn trở trong việc duy trì mang tấm vé trao gửi bà con, nhưng cuối cùng bằng tất cả lòng thành và sự cố gắng, Siêu thị mini Tết 0 đồng cũng đã được tổ chức.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ, đơn vị khởi xướng dự án chia sẻ: "Trong năm nay chúng tôi không dám huy động nhiều doanh nghiệp, vì vậy nguồn ngân sách năm nay có phần hạn hẹp hơn so với năm trước, chúng tôi cố gắng gói ghém cho cô đọng hơn về sản phẩm hàng hóa, để làm sao bà con nhận được nhiều nhất giá trị phần lớn cán bộ nhân viên công ty PNJ trao tặng. Năm nay là một năm rất khó khăn, các doanh nghiệp khó khăn thì người lao động cũng khó khăn. Tôi nghĩ rằng sự đóng góp nhỏ trong giai đoạn này cũng có ý nghĩa rất lớn".

Có lẽ với nhiều người 400.000 đồng là một số tiền chẳng lớn, nhưng với bà con khó khăn lại là một nỗi niềm rất hân hoan, khi tết này đã có chút đủ đầy trong căn nhà khó. 15 ngàn chiếc vé được trao đi đồng nghĩa hơn vạn người khó khăn đã có được một mùa tết ấm.

Xã hội vẫn vận hành theo một cách nhanh chóng và thật may trong hàng vạn những yếu tố hình thành, tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia, lòng tử tế vẫn còn đó và ngày càng lan rộng. 

Ngọc Yến/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.