Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Rào chắn đường Nguyễn Trãi: 2 ngày cuối tuần vẫn chưa kịp làm quen

Lê Tùng: Thứ hai 12/06/2023, 13:23 (GMT+7)

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông trong buổi sáng đầu tuần, sau khi rào chắn đường Nguyễn Trãi, người tham gia giao thông gặp đôi chút khó khăn nhưng không quá đáng ngại. Tuy nhiên, dù đã có biển hướng dẫn di chuyển từ xa nhưng các phương tiện vẫn đi như trước khi có rào chắn.

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, vào lúc 7h sáng thứ Hai đầu tuần (ngày 12/6), thời điểm này mật độ phương tiện từ Hà Đông đổ về Nguyễn Trãi có dấu hiệu tăng nhanh

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, vào lúc 7h sáng thứ Hai đầu tuần (ngày 12/6), thời điểm này mật độ phương tiện từ Hà Đông đổ về Nguyễn Trãi có dấu hiệu tăng nhanh

Sau khi rào chắn đường Nguyễn Trãi (trước ngõ 495 đường Nguyễn Trãi) vào đêm ngày 9/6, người tham gia giao thông gặp đôi chút khó khăn trước cổng Bộ Công an (trước khi đến đoạn rào chắn), đặc biệt là ô tô và xe buýt, còn xe máy dễ luồn lách nên di chuyển dễ thở hơn

Sau khi rào chắn đường Nguyễn Trãi (trước ngõ 495 đường Nguyễn Trãi) vào đêm ngày 9/6, người tham gia giao thông gặp đôi chút khó khăn trước cổng Bộ Công an (trước khi đến đoạn rào chắn), đặc biệt là ô tô và xe buýt, còn xe máy dễ luồn lách nên di chuyển dễ thở hơn

Khó khăn nhất là đoạn trước khi vào rào chắn (trước cổng Bộ Công an) do bị thu hẹp lòng đường nên các phương tiện bị dồn đọng lại. Tuy nhiên, sau khi qua được đoạn rào chắn, các phương tiện đều di chuyển ổn định.

Khó khăn nhất là đoạn trước khi vào rào chắn (trước cổng Bộ Công an) do bị thu hẹp lòng đường nên các phương tiện bị dồn đọng lại. Tuy nhiên, sau khi qua được đoạn rào chắn, các phương tiện đều di chuyển ổn định.

Ngay từ sớm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tránh gây ùn tắc vào khung giờ cao điểm

Ngay từ sớm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có mặt để hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tránh gây ùn tắc vào khung giờ cao điểm

Nhiều người dân vẫn chưa kịp nắm bắt thông tin rào chắn nên vẫn còn bỡ ngỡ khi thấy chiếc lô cốt dựng lên giữa đường trên đường Nguyễn Trãi: “Tất nhiên là có rào chắn này thì cảm giác nó ùn tắc hơn một chút. Chỉ 1 đoạn thôi, chứ nó không dài. Thế là cũng thấy khó chịu rồi, nóng nực thế này”

Nhiều người dân vẫn chưa kịp nắm bắt thông tin rào chắn nên vẫn còn bỡ ngỡ khi thấy chiếc lô cốt dựng lên giữa đường trên đường Nguyễn Trãi: “Tất nhiên là có rào chắn này thì cảm giác nó ùn tắc hơn một chút. Chỉ 1 đoạn thôi, chứ nó không dài. Thế là cũng thấy khó chịu rồi, nóng nực thế này”

Đáng chú ý, điểm xung đột giao thông xuất hiện tại nút quay đầu hướng Nguyễn Trãi về Hà Đông và từ ngõ Triều Khúc đổ ra, do 3 điểm này gần nhau nên tạo thành một nút thắt ùn ứ bởi 3 luồng phương tiện cùng lưu thông

Đáng chú ý, điểm xung đột giao thông xuất hiện tại nút quay đầu hướng Nguyễn Trãi về Hà Đông và từ ngõ Triều Khúc đổ ra, do 3 điểm này gần nhau nên tạo thành một nút thắt ùn ứ bởi 3 luồng phương tiện cùng lưu thông

Thời điểm 7h15', lượng phương tiện đổ ra từ ngõ Triều Khúc rất đông

Thời điểm 7h15', lượng phương tiện đổ ra từ ngõ Triều Khúc rất đông

Tại nút quay đầu gần ngõ Triều Khúc cũng gặp khó khăn khi lượng phương tiện quay đầu lại rất nhiều

Tại nút quay đầu gần ngõ Triều Khúc cũng gặp khó khăn khi lượng phương tiện quay đầu lại rất nhiều

Phần lớn đều là ô tô nên việc 'đứng mình mất 5 giây' là điều dễ thấy

Phần lớn đều là ô tô nên việc "đứng mình mất 5 giây" là điều dễ thấy

Còn đối với người dân sinh sống tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, mặc dù đi ra đường lớn là thấy hàng rào chắn mặt nhưng nhìn chung không ai thấy ảnh hưởng mấy, nếu có khó khăn thì chỉ là phải đi đường vòng: “Tóm lại là cũng không ảnh hưởng nhiều đâu, bởi vì là giao thông vào trong ngõ nhà chị cũng có nhiều đường để vào nên là hơi bất tiện một tí là mình phải vòng vèo thôi”

Còn đối với người dân sinh sống tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, mặc dù đi ra đường lớn là thấy hàng rào chắn mặt nhưng nhìn chung không ai thấy ảnh hưởng mấy, nếu có khó khăn thì chỉ là phải đi đường vòng: “Tóm lại là cũng không ảnh hưởng nhiều đâu, bởi vì là giao thông vào trong ngõ nhà chị cũng có nhiều đường để vào nên là hơi bất tiện một tí là mình phải vòng vèo thôi”

---

---

Qua được đoạn rào chắn tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, các phương tiện đều lưu thông ổn định

Qua được đoạn rào chắn tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, các phương tiện đều lưu thông ổn định

Dẫu vậy, nhiều người dân vẫn tỏ ra ngán ngẩm, một phần vì cũng không biết thông tin gì về việc rào chắn, một phần thì do nơi họ sống cũng bị rào chắn quanh năm suốt tháng mà giờ ra đường đi làm cũng gặp cảnh này không khác ở nhà là bao

Dẫu vậy, nhiều người dân vẫn tỏ ra ngán ngẩm, một phần vì cũng không biết thông tin gì về việc rào chắn, một phần thì do nơi họ sống cũng bị rào chắn quanh năm suốt tháng mà giờ ra đường đi làm cũng gặp cảnh này không khác ở nhà là bao

Người dân sống tại Mỗ Lao cũng bị rào chắn đường bức xúc: “Không biết gì cả. Anh thấy nhiều đoạn đường lắm, như ở Mỗ Lao khu nhà anh cũng bị chắn giữa đường, mà mấy năm như thế này rồi cũng phải có cách gì xử lý như nhanh chứ. Cái đoạn Mỗ Lao chắn bao năm rồi, đây tự nhiên lại giữa đường lù lù thế, chả biết bao lâu rồi. Anh thấy tắc hơn đấy, để thế này tắc không tránh khỏi đâu'

Người dân sống tại Mỗ Lao cũng bị rào chắn đường bức xúc: “Không biết gì cả. Anh thấy nhiều đoạn đường lắm, như ở Mỗ Lao khu nhà anh cũng bị chắn giữa đường, mà mấy năm như thế này rồi cũng phải có cách gì xử lý như nhanh chứ. Cái đoạn Mỗ Lao chắn bao năm rồi, đây tự nhiên lại giữa đường lù lù thế, chả biết bao lâu rồi. Anh thấy tắc hơn đấy, để thế này tắc không tránh khỏi đâu"

Thời tiết nắng nóng, mặt đường bị thu hẹp, giao thông di chuyển chậm, đến người lớn còn cảm thấy ngột ngạt nói gì đến các em nhỏ...

Thời tiết nắng nóng, mặt đường bị thu hẹp, giao thông di chuyển chậm, đến người lớn còn cảm thấy ngột ngạt nói gì đến các em nhỏ...

---

---

Bên cạnh đó, cũng có một điểm đáng lưu ý là sau khi kết thúc đoạn rào chắn là đến điểm xe buýt, nên nhiều khi xe buýt phải tạt đầu các phương tiện khác để rẽ vào bến. Điều này là rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông phía sau nếu không chú ý quan sát

Bên cạnh đó, cũng có một điểm đáng lưu ý là sau khi kết thúc đoạn rào chắn là đến điểm xe buýt, nên nhiều khi xe buýt phải tạt đầu các phương tiện khác để rẽ vào bến. Điều này là rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông phía sau nếu không chú ý quan sát

Ghi nhận tại hầm chui Thanh Xuân, lượng phương tiện vẫn đông như mọi ngày nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc hay di chuyển chậm, các phương tiện di chuyển bình thường qua hầm chui

Ghi nhận tại hầm chui Thanh Xuân, lượng phương tiện vẫn đông như mọi ngày nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc hay di chuyển chậm, các phương tiện di chuyển bình thường qua hầm chui

---

---

Còn phía trên hầm chui Thanh Xuân, mật độ phương tiện vẫn như mọi ngày, nhưng không biết sau khi đoạn này bị rào chắn thì tình hình giao thông sẽ khó khăn đến mức nào vì mặt đường vốn đã rất hẹp

Còn phía trên hầm chui Thanh Xuân, mật độ phương tiện vẫn như mọi ngày, nhưng không biết sau khi đoạn này bị rào chắn thì tình hình giao thông sẽ khó khăn đến mức nào vì mặt đường vốn đã rất hẹp

Các biển báo hướng dẫn di chuyển đã được lắp đặt từ xa để người tham gia giao thông nhận biết

Các biển báo hướng dẫn di chuyển đã được lắp đặt từ xa để người tham gia giao thông nhận biết

Nếu di chuyển phía trên hầm chui Thanh Xuân, các phương tiện sẽ bị cấm đi thẳng sang Nguyễn Trãi hướng về Ngã Tư Sở và rẽ trái sang Khuất Duy Tiến. Chỉ có thể quay đầu và rẽ phải sang đường Nguyễn Xiển

Nếu di chuyển phía trên hầm chui Thanh Xuân, các phương tiện sẽ bị cấm đi thẳng sang Nguyễn Trãi hướng về Ngã Tư Sở và rẽ trái sang Khuất Duy Tiến. Chỉ có thể quay đầu và rẽ phải sang đường Nguyễn Xiển

Nhưng thực tế ghi nhận, các phương tiện vẫn xếp hàng chờ đèn tín hiệu giao thông để đi thẳng, rẽ trái tại nút giao trên

Nhưng thực tế ghi nhận, các phương tiện vẫn xếp hàng chờ đèn tín hiệu giao thông để đi thẳng, rẽ trái tại nút giao trên

---

---

Lượng phương tiện rẽ phải đi Nguyễn Xiển cũng vì thế mà gặp đôi chút khó khăn do các phương tiện dừng xếp hàng chờ đèn tín hiệu, song đến 7h30 tình trạng này đã giảm bớt

Lượng phương tiện rẽ phải đi Nguyễn Xiển cũng vì thế mà gặp đôi chút khó khăn do các phương tiện dừng xếp hàng chờ đèn tín hiệu, song đến 7h30 tình trạng này đã giảm bớt

Nhưng không hiểu do vô tình hay cố ý, mặc cho có biển hướng dẫn từ xa và biển cấm rẽ, các phương tiện vẫn theo thói quen hàng ngày để di chuyển

Nhưng không hiểu do vô tình hay cố ý, mặc cho có biển hướng dẫn từ xa và biển cấm rẽ, các phương tiện vẫn theo thói quen hàng ngày để di chuyển

Trước đó, trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Trương Quốc Bảo – Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho biết, việc rào chắn vào tối thứ 6 để người dân có 2 ngày cuối tuần làm quen với vị trí rào chắn, từ đó chủ động kế hoạch đi lại cho phù hợp. Nhưng có vẻ như người dân vẫn chưa hoàn toàn thích nghi và kịp làm quen!!

Trước đó, trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Trương Quốc Bảo – Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho biết, việc rào chắn vào tối thứ 6 để người dân có 2 ngày cuối tuần làm quen với vị trí rào chắn, từ đó chủ động kế hoạch đi lại cho phù hợp. Nhưng có vẻ như người dân vẫn chưa hoàn toàn thích nghi và kịp làm quen!!

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.