Người già cần gì?
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sự kiện thu hút khoảng 120 gian hàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông đặc sản vùng miền địa phương trong cả nước.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, chương trình hướng đến mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.
Tham gia sự kiện lần này, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh như: hoa hồi, quả mắc mật khô, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn...
Theo ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn, tỉnh có hơn 30 gian hàng của 11 một huyện, thành phố, giới thiệu rất nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương; trong đó tập trung vào một số sản phẩm chủ lực của tỉnh như: hoa hồi, na, thạc đen, một số cây dược liệu.
Thông qua Tuần lễ, tỉnh Lạng Sơn mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản để tìm kiếm cơ hội kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh nhân cả nước và trọng tâm là Thủ đô - Hà Nội.
Na Lạng Sơn đã đạt nhiều chứng nhận về sản phẩm và chỉ dẫn địa lý. Để duy trì và tiếp tục mở rộng, Lạng Sơn sẽ đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn chứng nhận đã được cấp, đồng thời là tập trung khâu kỹ thuật để nâng cao chất lượng, sản lượng để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho các khách hàng.
"Tỉnh cũng tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm với mong muốn qua các kênh truyền thông giới thiệu nông đặc sản đến nhân dân cả nước, đặc biệt là người tiêu dùng Thủ đô. Từ đó, có điều kiện phát triển mở rộng, cung ứng sản phẩm chất lượng cho khách hàng", ông Nguyễn Hữu Chiến chia sẻ.
Cùng với quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn, còn có trên 70 gian hàng của các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Quảng Ninh, Nghệ An, Phú Yên, Bình Thuận, Cần Thơ, Cà Mau…
Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 diễn ra từ ngày 15-18/8 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành thử nghiệm 100% công suất thiết kế với 14 đoàn tàu (thêm 3 đoàn tàu dự phòng). Đây là tín hiệu mừng chuẩn bị việc chạy chính thức vào đầu tháng 12/2024 và vận hành thương mại vào đầu năm 2023.
Tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm giao thông đang diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội, trong đó nhiều người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí là bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều và đón trả khách tại các lối lên xuống vành đai, nguy cơ gây TNGT rất rao.
Hơn 1 tỷ trẻ em, thường xuyên phải đối mặt với các hình thức bạo lực. Cứ 4 phút, trên thế giới có 1 trẻ em tử vong vì bạo lực. Mỗi năm có khoảng 130.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi bị cướp đi sinh mạng vì bạo lực.
1 tuần qua, người mua vàng miếng ở đỉnh một tuần trước nếu bán ra lúc này đã lỗ 9,5 triệu đồng/lượng, trong khi nếu mua vàng nhẫn 9999 lỗ 9,1 triệu đồng/lượng.
Hơn 17 triệu trẻ em nước ta hiện đang tham gia giao thông từ nhà đến trường 2 – 4 lượt mỗi ngày. Các em đi chung đường với các phương tiện khác, các em thiếu vỉa hè và không có hạ tầng dành riêng để đảm bảo an toàn.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.