Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Quảng bá trái na, nông đặc sản Lạng Sơn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Thái Sơn: Thứ sáu 16/08/2024, 09:32 (GMT+7)

Sáng 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 tại Hà Nội.

Sự kiện thu hút khoảng 120 gian hàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông đặc sản vùng miền địa phương trong cả nước.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu tại sự kiện

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu tại sự kiện

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, chương trình hướng đến mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Tham gia sự kiện lần này, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh như: hoa hồi, quả mắc mật khô, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn...

Theo ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn, tỉnh có hơn 30 gian hàng của 11 một huyện, thành phố, giới thiệu rất nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương; trong đó tập trung vào một số sản phẩm chủ lực của tỉnh như: hoa hồi, na, thạc đen, một số cây dược liệu.

Na Chi Lăng là một trong những đặc sản của Lạng Sơn

Na Chi Lăng là một trong những đặc sản của Lạng Sơn

Thông qua Tuần lễ, tỉnh Lạng Sơn mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản để tìm kiếm cơ hội kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh nhân cả nước và trọng tâm là Thủ đô - Hà Nội. 

Na Lạng Sơn đã đạt nhiều chứng nhận về sản phẩm và chỉ dẫn địa lý. Để duy trì và tiếp tục mở rộng, Lạng Sơn sẽ đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn chứng nhận đã được cấp, đồng thời là tập trung khâu kỹ thuật để nâng cao chất lượng, sản lượng để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho các khách hàng.    

"Tỉnh cũng tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm với mong muốn qua các kênh truyền thông giới thiệu nông đặc sản đến nhân dân cả nước, đặc biệt là người tiêu dùng Thủ đô. Từ đó, có điều kiện phát triển mở rộng, cung ứng sản phẩm chất lượng cho khách hàng", ông Nguyễn Hữu Chiến chia sẻ.

Sự kiện thu hút nhiều người tiêu dùng thủ đô tới tham quan, mua sắm

Sự kiện thu hút nhiều người tiêu dùng thủ đô tới tham quan, mua sắm

Cùng với quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn, còn có trên 70 gian hàng của các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Quảng Ninh, Nghệ An, Phú Yên, Bình Thuận, Cần Thơ, Cà Mau…

Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 diễn ra từ ngày 15-18/8 tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.