Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Những bốt điện mặc “áo giáp”

Minh Hiếu: Chủ nhật 19/11/2023, 06:15 (GMT+7)

Trong vài tháng qua, hai dãy bốt điện và cột đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội đã được “mặc áo giáp”, lồng trong khung kim loại, bên ngoài là vật liệu ốp nhựa giả gỗ màu nâu, có nhiều rãnh song song để chống quảng cáo rao vặt, đồng thời tạo điểm nhấn cảnh quan.

Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người dân về lợi ích của cách làm này và sự thay đổi cảnh quan tuyến phố.

PV: Xin chào em, đầu tiên em có thể giới thiệu một chút về mình?

Em tên là Duyên, hiện tại em đang sống tại Long Biên.

PV: Các bốt điện được mặc “áo giáp” thì em thấy mỹ quan đô thị cũng như hạn chế rao vặt, quảng cáo như thế nào?

Cảm quan đầu tiên khi em nhìn thấy thì nó khá là đẹp, cũng là một điểm có thể khiến cho mọi người chú ý. Em thấy nó hạn chế khá nhiều và gần như không còn quảng dán lên trên đấy nữa.

Với những cái bốt chằng chịt giấy quảng cáo thì em sẽ không thể tìm được thông tin em cần, cũng như là mất mỹ quan đô thị.

PV: Em thấy mô hình này có nên nhân rộng ra các tuyến phố khác không?

Em nghĩ là nên, vì nó góp phần làm đẹp thêm cho môi trường, càng nhiều người biết đến thì nó sẽ càng phổ cập hơn.

PV: Cảm ơn em rất nhiều với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!           

Hai dãy bốt điện và cột đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội đã được ''mặc áo giáp'' để chống quảng cáo rao vặt, đồng thời tạo điểm nhấn cảnh quan

Hai dãy bốt điện và cột đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội đã được ''mặc áo giáp'' để chống quảng cáo rao vặt, đồng thời tạo điểm nhấn cảnh quan

Khách bộ hành qua tuyến phố Nguyễn Thái Học cảm thấy khá hài lòng với diện mạo mới của những bốt điện. Còn với người dân nơi đây, liệu họ có cùng chung cảm nhận như vậy? Chúng ta sẽ cùng trò chuyện với bà Điều, một người bán hàng nước trên tuyến phố này.

PV: Xin chào bác, bác cảm thấy thế nào về hình ảnh mới của những bốt điện trên phố Nguyễn Thái Học?

Bác thấy cột điện được ốp như thế thì nó không đẹp. Nhìn từ đằng kia về đằng này, cứ từng đoạn, từng đoạn một, cột điện cứ lù lù mà không có cảnh báo như: cột điện, tránh ra, nguy hiểm,… chẳng hạn những cái báo hiệu như thế.

Không chỉ bác đâu mà rất nhiều người nói rằng nó không đẹp bằng để nguyên như cũ. Để như cũ người ta đi qua và biết đây là cột điện, người ta không dám sờ vào.

PV: Vâng, nhưng cháu thấy so với trước thì không còn chằng chịt quảng cáo nữa?

Thì dán không được nên người ta không dán nữa. Bác chỉ thấy không đẹp thôi chứ đúng là người ta không còn dán quảng cáo rao vặt lên nữa. Về mặt mỹ quan đô thị, một cái cột nhựa lù lù dựng lên thế này thì nó không đẹp.

Còn việc quảng cáo, rao vặt cũng bất cập thật, nhưng phải khắc phục dần dần. Chứ không phải lúc nào cũng bắt người ta không quảng cáo, rao vặt ngay, đấy là nghề kiếm sống của người ta.

PV: Vâng, vậy theo bác cần chỉnh sửa gì cho phù hợp?

Theo bác thì để nguyên hiện trạng cũ, nhưng có chế tài nào đấy, tuyệt đối không được dán rao vặt quảng cáo. Nếu chụp ảnh được ai dán quảng cáo thì phạt, cứ đánh vào kinh tế.

PV: Vâng, xin cảm ơn bác với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!         

Người dân mong muốn các ban, ngành chức năng nghiên cứu, tham khảo ý kiến nhiều hơn để có được thiết kế phù hợp nhất, cũng như đặt đầy đủ biển cảnh báo nguy hiểm

Người dân mong muốn các ban, ngành chức năng nghiên cứu, tham khảo ý kiến nhiều hơn để có được thiết kế phù hợp nhất, cũng như đặt đầy đủ biển cảnh báo nguy hiểm

Dù có người khen, người chê về diện mạo mới của những bốt điện, song không thể phủ nhận hiệu quả tích cực trong việc ngăn chặn quảng cáo rao vặt khi bốt điện được mặc “áo giáp”.

Chính vì vậy, nếu nhân rộng mô hình này thì người dân mong muốn các ban, ngành chức năng nghiên cứu kỹ hơn, tham khảo ý kiến nhiều hơn để có được thiết kế vỏ bọc bốt điện đẹp, phù hợp nhất, và không quên đặt đầy đủ biển cảnh báo nguy hiểm, tránh để người dân hiếu kỳ lại gần.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn