Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nhiều Trung tâm đăng kiểm hết số từ đầu giờ sáng

Quách Đồng: Thứ bảy 07/01/2023, 12:35 (GMT+7)

Sáng nay (7/11), tình trạng đông đúc, ùn ứ đã xảy ra tại nhiều trung tâm đăng kiểm, có Trung tâm đăng kiểm đã hết số từ đầu giờ sáng. Đặc biệt, có những phương tiện còn hạn đăng kiểm đến tháng 2/2023 vẫn đi đăng kiểm, khiến tình trạng đông đúc tại các trạm đăng kiểm càng thêm nghiêm trọng.

1

7h20 phút sáng nay, anh Hoàng Vượng, ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đến Trung tâm đặc kiểm trên đường Lê Quang Đạo (đối diện sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội). Dù đến khá sớm, nhưng anh Vượng vẫn thấy có hàng chục xe đỗ phía trước, dòng xe kéo dài ra tận ngoài đường. Chờ gần 30 phút, nhân viên trạm đăng kiểm thông báo đã hết số.

"Mấy ngày hôm nay ngày nào cũng vậy, vì em đi qua đó suốt, nhưng hôm nay căng quá, em đợi một nơi không đăng kiểm được, thế là em nhờ mấy xe sau lùi lại để em về luôn", anh Vượng cho biết.

Tài xế Ngô Minh Thịnh, ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội cũng đến trạm đăng kiểm 2930D – Hà Nội từ 8h sáng, nhưng cũng phải chờ đến hơn 9h30 phút mới đến lượt đăng kiểm:

"Lúc em đến khoảng 8h là nhân viên đã báo hết số. Lúc nhân viên báo thì vẫn còn khoảng 5-6 xe người ta đứng đằng sau nhưng sau đấy nhân viên chỉ cho thêm 1-2 xe vào".

Qua tổng đài và fanpage của VOVGT sáng nay, nhiều thính giả cũng phản ánh tình trạng đông đúc tại rất nhiều trạm đăng kiểm. Cụ thể, Trung tâm đăng kiểm 29-6V (gần nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội), phương tiện chờ xếp hàng dài; Trung tâm đăng kiểm Dốc Lã (Gia Lâm, Hà Nội), phương tiện chờ xếp hàng dài gần 300m; Trung tâm đăng kiểm Đông Đô (Hoài Đức, Hà Nội) đông đúc từ đầu giờ sáng, phương tiện xếp hàng dài, ùn tắc nghiêm trọng tại đường gom cạnh mặt Quốc lộ 32.

Thừa nhận tình trạng đông đúc phương tiện đến đăng kiểm, ông Đặng Quốc Đông, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm  kiểm xe cơ giới 2930D (Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cho hay, đơn vị có hai dây chuyền đăng kiểm, công suất tối đa 140-160 phương tiện/ngày. Tuy vậy, từ sáng sớm, lượng phương tiện dừng chờ khá đông, nhiều thời điểm phương tiện chờ đợi lên tới gần 50 xe:

"Nhiều xe toàn đến tháng 2 người ta đã đi khám rồi, bảo người ta chờ đến lúc ấy khám, nhưng người ta lại không nghe, bảo cứ đi khám trước. Khi suất chờ nó đầy thì bên ngoài sẽ có nhân viên chờ trực đấy để hướng dẫn cho khách hàng, xếp hàng ngay ngắn vào để không cản trở đến giao thông".

Trong các ngày đầu năm 2023, tại một loạt các trung tâm, trạm đăng kiểm Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đền Lừ, Xuân Đỉnh, Hà Đông... trên địa bàn Hà Nội vẫn thường xuyên diễn ra cảnh phương tiện cơ giới ùn ứ, 'rồng rắn', xếp hàng để kiểm định.

Trong các ngày đầu năm 2023, tại một loạt các trung tâm, trạm đăng kiểm Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đền Lừ, Xuân Đỉnh, Hà Đông... trên địa bàn Hà Nội vẫn thường xuyên diễn ra cảnh phương tiện cơ giới ùn ứ, "rồng rắn", xếp hàng để kiểm định.

Lãnh đạo một Trung tâm đăng kiểm trên đường Lê Quang Đạo, Hà Nội cũng cho biết, đơn vị đã bố trí làm thêm 3 giờ mỗi ngày, làm cả ngày thứ Bảy để kịp thời giải tỏa phương tiện. Vị đại diện này cũng khuyến cáo, chủ phương tiện nên có kế hoạch, hẹn trước qua điện thoại, qua mạng để đến đăng kiểm, tránh việc phải chờ đợi:

"Em vẫn phát số, nhưng vấn đề là hết số, nhưng khách hàng vẫn quyết tâm chờ chứ họ không về. Em cũng cho nhân viên ra phân luồng, phân làn giao thông để nó đỡ ảnh hưởng đến người dân đi lại".

Về phía các lực lượng CSGT cũng thường xuyên phối hợp với các Trung tâm đăng kiểm để phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông dừng đỗ phương tiện đúng nơi quy định, không anh hưởng đến người tham gia giao thông.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đọi trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: "Qua ghi nhận, thời gian qua nhiều chủ xe đã đến các Trung tâm đăng kiểm, tập trung khá đông vào đầu giờ sáng, có thời điểm phương tiện đỗ tràn ra đường. Trước tình hình đó chúng tôi đã phối hợp với các Trung tâm đăng kiểm hướng dẫn các phương tiện đỗ đúng quy định để đỡ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông".

Đại úy Đặng Hoàng Anh, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, tại Trung tâm đăng kiểm trước sân vận động Mỹ Đình có khoảng không khá rộng, nhưng cũng có thời điểm phương tiện xếp hàng đông, có nguy cơ ảnh hưởng đến việc giao thông, đi lại:

"Chúng tôi đã phối hợp với cơ quan đăng kiểm trong việc tuyên truyền đến những người lái xe, để xe gọn vào lề phố, hè phố chờ đến lượt của mình, không sắp xếp hàng 4, hàng 5, mà sắp xếp theo hàng 2 hoặc hàng 1 để tránh gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác".

Ông Bùi Sỹ Lợi, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội cho rằng, để xảy ra tình trạng ùn tắc, phương tiện tập trung đông tại các trạm đăng kiểm, ngoài vấn đề tâm lý của người dân, còn thể hiện trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm. Bởi tình trạng này đã xảy ra nhiều ngày nay, từ miền Nam tới miền Bắc. Đáng lẽ, trong hoàn cảnh này, cơ quan đăng kiểm cần phối hợp với các Trung tâm đăng kiểm tăng cường giờ làm việc để sớm giải tỏa tình trạng này.

"Hoạt động kiểm định phải được tiến hành một cách bình thường, không để xảy ra tình trạng ùn ứ như vậy. Điều này sẽ làm cho nên kinh tế bị tồn tại và bị ách tắc, giống như điểm nghẽn, điều này không đúng một chút nào và rõ ràng chúng ta phải coi đây là bài học trong công tác quản", ông Bùi Sĩ Lợi nói.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, Cục đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, bố trí làm thêm giờ để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định.

Tuy vậy, một số ý kiến cũng cho rằng, trong thời điểm này, Cục Đăng kiểm VN cần sớm chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tăng cường nhân lực, làm thêm cả ngày Chủ nhật để kịp thời giải tỏa tình trạng ùn ứ tại các trạm đăng kiểm./.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn