Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Lương nhân sự TP.HCM cao hơn 17% so với Hà Nội

Như Ngọc: Thứ năm 17/10/2024, 12:34 (GMT+7)

Theo báo cáo của Talentnet, TP.HCM có khoảng cách về mức trả lương cao hơn 17% so với Hà Nội và 25% so với Đà Nẵng.

 # Từ đầu năm tới nay, cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý hơn 10 tỷ hóa đơn điện tử. Với số lượng lớn hóa đơn tiếp nhận, xử lý nhiều như vậy, ngành thuế đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phân tích rủi ro, ngăn ngừa gian lận hóa đơn.

Tổng cục Thuế cũng cho biết, đến nay, 100% DN, tổ chức đã chuyển đổi sang sử dụng HĐĐT, tỷ lệ DN sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng đạt 99,95%. Một thống kê khác cho thấy kinh tế Hà Nội và TPHCM đang tiếp nối đà tăng trưởng:

# Tính từ đầu năm, 2 đầu tàu kinh tế là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đã đóng góp trên 51% tổng thu ngân sách cả nước. Đáng chú ý, lượng kiều hối chuyển về TP HCM đã ghi nhận mức kỷ lục từ trước tới nay, đạt gần 7,4 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP HCM, mặc dù giảm nhẹ qua 2 quý gần đây, song kiều hối chuyển về sẽ vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng khoảng 10%/năm trong năm 2024. 

# Theo báo cáo của Talentnet, TP.HCM có khoảng cách về mức trả lương cao hơn 17% so với Hà Nội và 25% so với Đà Nẵng. Dù trung vị lương cơ bản tại TP.HCM giảm nhẹ 2%, đây vẫn là khu vực có mức lương trung bình cao nhất cả nước.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy có 7,3% DN có dự định cắt giảm nhân viên trong năm 2025, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở mặt tích cực, tỷ lệ công ty tuyển dụng thêm đã tăng từ 37% năm 2023 lên 41,4% năm 2024. 

# Theo nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh quà tặng, những hộp quà được làm thủ công bằng tay (handmade) và sản phẩm chăm sóc cơ thể làm từ nguyên liệu thiên nhiên là các sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Bên cạnh các set quà thì mặt hàng hoa tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất dịp lễ 20/10. Về giá cả, theo khảo sát cho thấy giá hoa thời điểm hiện tại đã tăng khoảng từ 20-30% so với thời điểm đầu tháng tuy nhiên có không biến động nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. 

# Sáng nay (17/10), giá vàng nhẫn tròn trơn vượt mức 84 triệu đồng/lượng, mức cao nhất lịch sử. Đà tăng của giá vàng nhẫn xuất phát từ việc giá vàng thế giới neo cao, trên 2.670 USD/ounce. Giá vàng miếng SJC ở mức 84 - 86 triệu đồng/lượng. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Thị trường chứng khoán nhanh chóng thu hẹp đà tăng sau khi lượng cổ phiếu giảm giá tăng lên và tạo sự cân bằng với lượng cổ phiếu tăng giá. 

Trong phiên đáo hạn phái sinh, thanh khoản thị trường đang thấp hơn rõ rệt so với các phiên trước. Trên bản đồ thị trường xét theo giá trị giao dịch, sắc xanh và đỏ đan xen nhau. Một số vùng xanh nổi bật là MWG tăng 0.15%, FPT tăng 0.07%, EIB tăng 1.08%, DXG tăng 0.66%...

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của TNG tăng đến 3.73%, cổ phiếu vừa phát hành BCTC quý 3/2024 với lãi ròng hơn 111 tỷ đồng trong quý 3 năm nay, tăng đến 63% so với cùng kỳ năm trước.

# Trên thị trường, hàng loạt cổ phiếu tài chính bật tăng nhẹ, điển hình như EIB, MBB, LPB, CTG, MSB, HCM, VCI, VND… bên cạnh đó là nhóm bất động sản với VHM, QCG, KDH, DXG, PDR, CEO… hay loạt cổ phiếu tiêu dùng không thiết yếu như TNG, MWG, PET…

Sắc xanh lan rộng, nhưng đóng góp của các cổ phiếu trụ là khá đáng kể, thông qua quy mô vốn của mình đã mang lại một lượng điểm số nhất định cho VN-Index, điển hình như VCB 0.4 điểm, BID 0.35 điểm, VHM 0.32 điểm, FPT 0.25 điểm.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 5 điểm, xuống 1.273 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tích cực tháo gỡ vướng mắc mặt bằng, dồn lực thi công đường Tam Trinh

Hà Nội: Tích cực tháo gỡ vướng mắc mặt bằng, dồn lực thi công đường Tam Trinh

Nguyên nhân chậm bàn giao mặt bằng là bởi người dân còn khiếu nại về đơn giá bồi thường hỗ trợ còn thấp; nguồn gốc sử dụng đất của nhiều hộ gia đình chưa được quy định trong các văn bản pháp luật để xác định loại đất và áp mức bồi thường hỗ trợ.

Phố thuốc trăm năm

Phố thuốc trăm năm

Có bao giờ theo bước chân bộ hành, ta tình cờ bị thu hút bởi một mùi hương đặc trưng, là hương thơm dịu ngọt của hương liệu và thảo mộc, rồi bỗng dấy lên sự tò mò về cả một con phố.

Tăng thuế thuốc lá thế nào để đạt mục tiêu kép?

Tăng thuế thuốc lá thế nào để đạt mục tiêu kép?

Với 15,6 triệu người hút thuốc, Việt Nam thuộc nhóm 15 quốc gia trên thế giới có số người hút thuốc nhiều nhất. Mỗi năm cả nước có trên 40.000 ca tử vong liên quan các bệnh do thuốc lá gây ra.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL

Thủ tướng chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL

Ngoài các dự án đường bộ, cần tiếp tục bàn các nhiệm vụ, giải pháp triển khai các dự án các sân bay, bến cảng… cho vùng ĐBSCL. Đặc biệt, tỉnh Cà Mau phải nỗ lực hoàn thành dự án sân bay Cà Mau, máy bay cất hạ cánh được vào dịp 30/4/2025.

Đường sắt tốc độ cao sẽ là cú hích để hàng không cải thiện?

Đường sắt tốc độ cao sẽ là cú hích để hàng không cải thiện?

Với sự góp mặt của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ngành hàng không có thể phát huy tối đa lợi thế của mình khi tập trung khai thác chặng dài. Không những thế, đường sắt tốc độ cao có thể trở thành cú hích để ngành hàng không tập trung cải thiện dịch vụ, thậm chí giảm giá vé.

Cám cảnh con hẻm ngập suốt 2 năm, bì bõm lội nước tới đầu gối

Cám cảnh con hẻm ngập suốt 2 năm, bì bõm lội nước tới đầu gối

Gần 2 năm nay, dù nắng hay mưa, hàng chục hộ dân tại hẻm 789 phường Tam Bình, TP Thủ Đức chịu cảnh ngập đến đầu gối. Cuộc sống bị ảnh hưởng vì ô nhiễm, rác nổi lềnh bềnh, đồ đạc trong nhà hư hỏng vì thấm nước. Cám cảnh đến nỗi có hộ dân phải đi thuê trọ nơi khác để sống tạm thời.

Cô giáo mầm non đam mê tái chế rác

Cô giáo mầm non đam mê tái chế rác

Chị Nguyễn Mỹ Thư, sống tại Hậu Giang hiện đang là giáo viên mầm non. Mỗi ngày, ngoài tình yêu với công việc giảng dạy, cô giáo Thư còn có niềm đam mê tái chế những vật dụng bị vứt ngoài môi trường.