Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Cao điểm Tết: Ga Sài Gòn chuẩn bị gì để phục vụ 10.000 lượt hành khách/ngày

Hồng Lĩnh: Thứ hai 09/12/2024, 10:43 (GMT+7)

Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).

Họ đã và đang được chuẩn bị kỹ lưỡng thế nào để phục vụ lượng hành khách tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. 

Chị Lê Thu Hồng, tổ trưởng tổ chăm sóc khách hàng 1 là nhân viên gắn bó nhiều năm với Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn. Công việc của chị Hồng là hỗ trợ và hướng dẫn phục vụ hành khách, triển khai công tác bán vé, đón tiễn hành khách đi tàu. Chị Hồng chia sẻ, đây là thời điểm mà các nhân viên đều phải căng mình vì công việc rất áp lực.

“So với ngày thường, công việc của ngày Tết có nhiều áp lực hơn như những đoàn tàu tăng chuyến nhiều hơn, số lượng hành khách đi tàu cũng tăng so với ngày thường, nhân viên tập trung cao độ và làm việc với cường độ cao để tránh sai sót và đảm bảo an toàn chạy tàu và an toàn cho hành khách”.

Chị Lê Thu Hồng, tổ trưởng tổ chăm sóc khách hàng 1 -Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn

Chị Lê Thu Hồng, tổ trưởng tổ chăm sóc khách hàng 1 -Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn

Công việc của chị Hồng và các đồng nghiệp không chỉ dừng lại ở việc bán vé mà còn đồng hành, giúp đỡ hành khách giải quyết những khó khăn trong suốt hành trình. Từ việc hướng dẫn hành khách làm thủ tục lên tàu đến giải đáp những thắc mắc, sắp xếp đồ đạc, hỗ trợ mang vác hành lý cho người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có nhiều trẻ em đi cùng... để tránh những sự cố xảy ra.

Chị Hồng cho biết: “Cũng có trường hợp khách bị trễ tàu, và khi tìm vé mới để đi thì không còn vé, nhân viên cũng rất khó xử trong tình huống này”.

Bảng giờ tàu tại Ga Sài Gòn

Bảng giờ tàu tại Ga Sài Gòn

Với chị Huỳnh Thị Thanh Hà, đội trưởng Đội khách vận Sài Gòn, Tết tất bật nhưng cũng đầy ý nghĩa. Chị thường xuyên phải có mặt tại các vị trí quan trọng để hướng dẫn hành khách, giải quyết các vấn đề phát sinh khi khách lên tàu và đảm bảo hành trình của khách diễn ra trôi chảy.

“Thói quen của hành khách dịp Tết là hành lý cồng kềnh, đi sát giờ tàu chạy nên thường gặp sự cố như kẹt xe, trễ tàu. Lưu ý với hành khách là nên đến ga trước 30 phút hoặc 1 tiếng để đảm bảo thời gian lên tàu và đồng thời mang theo giấy tờ tuỳ thân trùng khớp với thẻ lên tàu để nhân viên dễ dàng kiểm soát”.

Chị Huỳnh Thị Thanh Hà, đội trưởng Đội khách vận Sài Gòn - Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn

Chị Huỳnh Thị Thanh Hà, đội trưởng Đội khách vận Sài Gòn - Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn

Cùng với Ga Dĩ An (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai), Ga Sài Gòn có lượng hành khách lớn nhất khu vực phía Nam. Đặc biệt, Ga Sài Gòn thu hút hành khách đông đảo nhất với trung bình 8.000 đến 10.000 lượt khách/ngày trong dịp cao điểm Tết.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn (Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt) thông tin: “Công tác phục vụ có nhiều khó khăn nhất định. Theo chúng tôi nhận định, năm nay sẽ có nhiều khó khăn đặc biệt vì ga Dĩ An đang xây mới nên điều kiện phục vụ từ mái che, phòng đợi, đường ke ga cũng đang dở dang, sẽ gây một số khó khăn cho hành khách khi lên tàu”.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng phục vụ và an toàn cho hành khách, ông Tuấn nhấn mạnh công ty đã tăng cường nhân lực và bổ sung thêm các đoàn viên thanh niên, nhân viên phối hợp với lực lượng địa phương để hỗ trợ hành khách lên tàu an toàn; bố trí đội ngũ trực 24/24h để xử lý những sự cố phát sinh.

“Anh chị em chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn xác định đây là nhiệm vụ và cũng là niềm vinh hạnh, khi được nhìn thấy những nụ cười, những nét hồ hởi của hành khách khi về quê sum họp với gia đình”,  ông Tuấn cho biết.

Vào dịp Tết, hành khách thường mang theo nhiều hành lý cồng kềnh và đi sát giờ tàu chạy

Vào dịp Tết, hành khách thường mang theo nhiều hành lý cồng kềnh và đi sát giờ tàu chạy

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng tính cạnh tranh và hút khách

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng tính cạnh tranh và hút khách

Hiện Tổng công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt đã đầu tư, cải tạo, nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại các ga có đón tiễn hành khách như cải tạo nhà vệ sinh, mua mới ghế ngồi, thay hệ thống máy điều hoà phòng đợi tàu, xây dựng phòng đợi tàu VIP....

Trước những phản ánh của hành khách về chất lượng vệ sinh trên các toa tàu và thái độ phục vụ, Tổng Công ty đã chỉ đạo sát sao công tác vệ sinh, chỉnh bị toa xe, đào tạo kỹ năng giao tiếp phục vụ khách hàng đối với lực lượng làm công tác phục vụ hành khách tại các ga, trên các đoàn tàu khách.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành đường sắt xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho hành khách đến ga mua vé, đi tàu.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao cứ va chạm giao thông lại “nhảy bổ” vào nhau?

Vì sao cứ va chạm giao thông lại “nhảy bổ” vào nhau?

Ẩu đả gây thương tích, hành hung người khác sau va chạm giao thông thậm chí tấn công cả những người can ngăn, vì sao vẫn xảy ra? Thực trạng đáng báo động, gây tâm lý bất an, tổn hại đến sức khỏe, thậm chí cướp đi mạng sống của người tham gia giao thông làm cách nào để chấm dứt?

Các trường hợp không được vượt xe từ 01/1/2025

Các trường hợp không được vượt xe từ 01/1/2025

Khoản 6 Điều 14 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định không được vượt xe trong trường hợp.

Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành: Chậm một ngày thêm lãng phí

Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành: Chậm một ngày thêm lãng phí

Những năm qua, nút thắt “cổ chai” cầu Long Thành, Trạm thu phí Long Phước hay nút giao An Phú đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều lái xe khi lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đa dạng cách thức “trả góp” tiền phạt vi phạm giao thông

Đa dạng cách thức “trả góp” tiền phạt vi phạm giao thông

Hiện Nghị định 168 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã chính thức có hiệu lực từ 01/1/2025, tăng mạnh mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm. Tuy nhiên, có những trường hợp gặp khó khăn về tài chính trong việc nộp phạt.

Giới trẻ sau 1 tuần cấm thuốc lá điện tử

Giới trẻ sau 1 tuần cấm thuốc lá điện tử

Vứt hết máy đốt và tinh dầu vào thùng rác, quay clip đăng lên các trang mạng xã hội như để chứng minh và thể hiện quyết tâm bỏ thuốc lá điện tử của mình.

Phố đi bộ hay chợ cóc?

Phố đi bộ hay chợ cóc?

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những điểm đến nổi tiếng và thu hút khách du lịch bậc nhất tại TP.HCM. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng buôn bán hàng rong tràn lan tại đây đang gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực.

Đường sắt đô thị: Từ trải nghiệm đến thói quen

Đường sắt đô thị: Từ trải nghiệm đến thói quen

Sau nửa tháng vận hành chính thức và miễn phí 1 tháng cho người dân, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) thu hút hàng vạn lượt khách trải nghiệm/ngày.