Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Liệu có dẹp được bãi xe lậu trên phố Quán Sứ?

Hải Bằng: Thứ bảy 28/09/2024, 09:42 (GMT+7)

Mặc dù PV VOV Giao thông đã liên tục phản ánh về tình trạng trông giữ xe trái phép trên phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất nhiều lần, thế nhưng các bãi xe vẫn liên tục hoạt động, gây mất ANTT, ATGT trên con phố này.

Bãi trông giữ xe trên phố Quán Sứ (Hà Nội)

Bãi trông giữ xe trên phố Quán Sứ (Hà Nội)

Phản ánh đến VOV Giao thông, anh Vũ Thái Dương (trú tại tỉnh Thái Bình) cho biết, vì có công việc phải đến Hà Nội, nên anh Dương phải gửi xe ô tô qua đêm tại 1 điểm trông giữ xe đối diện số nhà 22 phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đến khi lấy xe vào sáng ngày hôm sau, anh Dương mới “ngã ngửa” về số tiền phải trả cho 1 đêm để xe tại bãi trông giữ xe này.

Anh Vũ Thái Dương cho biết: “Mình có gửi qua đêm, hợp đồng từ 10h đêm đến 6h sáng là 150 ngàn.

Đến lúc sáng ra lấy xe, mình trễ hơn 10 phút thì người ta đòi mình cứ 15 phút là phải trả cho người 60..., nếu quá từ 6h đến 7h thì nhân 4 lần lên là 240.000, như thế thì rất là cao. Khi mình có phản ánh và quay video lại thì người ta mới thôi không thu tiền như thế nữa.

Mình đọc và tìm hiểu mãi không có mức giá nào quy định như thế cả. Mình gửi xe ở Hà Nội nhiều lần rồi những cũng không cao thế, kể cả trong bệnh viện. Mình có gọi công an phường ra giải quyết nhưng người ta nói giọng thách thức rồi bỏ đi”.

Cũng theo anh Dương, điểm trông giữ xe này có cắm biển của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, thế nhưng lại xuất vé trông giữ xe của công ty cổ phần truyền thông quảng cáo Khải Hoàn (có địa chỉ tại phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là điều cần phải kiểm tra lại, không thể tên công ty 1 nơi mà vé xuất ra 1 nẻo…

Tên điểm trông giữ xe 1 đằng… vé xe ghi 1 nẻo.

Tên điểm trông giữ xe 1 đằng… vé xe ghi 1 nẻo.

Nếu bỏ qua câu chuyện về những chiếc vé xe được ghi vội vàng, mập mờ về thông tin. Thì một sự việc khác rất đáng phải quan tâm và cũng là vấn đề mà PV VOV Giao thông muốn đề cập đến trong bài viết này là: Liệu điểm trông giữ xe ô tô này có đúng với quy định?

Điểm trông giữ xe này nhận trông xe chiếm luôn điểm đón trả xe bus.

Điểm trông giữ xe này nhận trông xe chiếm luôn điểm đón trả xe bus.

Trông giữ xe chật kín từ vỉa hè đến lòng đường.

Trông giữ xe chật kín từ vỉa hè đến lòng đường.

Trong chiều ngày 27/9, PV Kênh VOV Giao thông theo chân tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) đi kiểm tra và xử lý các xe ô tô dừng đỗ tại khu vực phố Quán Sứ, đoạn từ giao từ phố Tràng Thi đến phố Hàng Bông.

Đúng như dự đoán, ngay sau khi thấy lực lượng lượng chức năng, hàng loạt tài xế đã lên xe nổ máy và di chuyển đi nơi khác. Nhiều xe được một số người đứng ra trông giữ cũng nhanh chóng gọi điện cho chủ xe đến để di chuyển phương tiện hòng thoát khỏi sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý các xe dừng đỗ trên phố Quán Sứ.

Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý các xe dừng đỗ trên phố Quán Sứ.

Theo các tài xế, điểm trông xe này được 1 số người đứng ra thu tiền để trông giữ xe. Thế nhưng đến khi các xe này bị CSGT kiểm tra thì những người này cũng cuống cuồng để để gọi chủ xe ra “tháo chạy”

Theo các tài xế, điểm trông xe này được 1 số người đứng ra thu tiền để trông giữ xe. Thế nhưng đến khi các xe này bị CSGT kiểm tra thì những người này cũng cuống cuồng để để gọi chủ xe ra “tháo chạy”

Những hành động này chứng tỏ, đây là điểm trông giữ xe ô tô bất hợp pháp, được một số người tự ý trông giữ phương tiện để thu lợi cá nhân. Điều đáng nói, VOV Giao thông đã nhiều lần phản ánh về tình trạng trông giữ xe ô tô trên phố Quán Sứ gây lấn chiếm lòng đường và điểm đón trả khách của xe bus.

Mặc dù điểm trông giữ xe này cách UBND phường và Công an phường Hàng Bông không xa, thế nhưng vì 1 lý do nào đó, “bãi xe lậu” này vẫn ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài vừa qua để “móc túi” người dân.

Một trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ sai quy định, sau khi lực lượng CSGT nhiều lần liên lạc với chủ xe nhưng không thành, buộc lòng các chiến sĩ phải dùng biện pháp cẩu kéo xe để trả lại đường thông hè thoáng cho người tham gia giao thông.

Một trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ sai quy định, sau khi lực lượng CSGT nhiều lần liên lạc với chủ xe nhưng không thành, buộc lòng các chiến sĩ phải dùng biện pháp cẩu kéo xe để trả lại đường thông hè thoáng cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV VOV Giao thông, Đại úy Phùng Đức Hiếu, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết: “Do đường Quán Sứ gần bệnh viện và trường học nên có nhiều ô tô vi phạm, đỗ xe sai quy định làm cho các phương tiện khó di chuyển và dễ gây ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng chúng tôi mỏng, khi xử lý rất ít xe vì khi thấy lực lượng chức năng các xe đều di chuyển xe để tránh xử phạt.

Trong quá trình xử lý lỗi đỗ xe sai quy định chúng tôi mất rất nhiều thời gian vì phải liên hệ với lái xe do không có mặt tại nơi vi phạm. Nếu không tìm được lái xe chúng tôi kiên quyết xử lý hoặc cẩu kéo phương tiện để trả lại đường cho người tham gia giao thông. Khuyến người tham gia giao thông nếu cần phải đỗ xe cần tìm các điểm đỗ được nhà nước cấp phép để được an toàn cho phương tiện”.

Không chỉ “bãi xe lậu” trên phố Quán Sứ gây bức xúc cho người dân, tại ngã tư Quán Sứ - Hai Bà Trưng, một số điểm trông giữ xe trên vỉa hè cũng được lập ra để tự ý trông giữ phương tiện. Tại đây, chỉ cần dừng xe vào lề đường hoặc đỗ xe trên lên vỉa hè, sẽ có một số người tự nhận là nhân viên trông giữ xe ra để thu tiền.

Trưa ngày 27/9, khi vừa đỗ xe dưới lòng đường tại trước cửa nhà số 55 phố Hai Bà Trưng, ngay lập tức, phóng viên được 1 người đàn ông ra hiệu để thu tiền gửi xe, mặc dù đây chỉ là điểm trông giữ xe máy…

“Anh có gửi xe không? Nếu không thì cho xe chỗ khác vì đây là chỗ trông xe. Giá ở đây 25 ngàn/lượt gửi, không có vé…”

“Bãi xe lậu” số 55 Hai Bà Trưng. Trên biển thể hiện rõ đơn vị quản lý là công ty cổ phần 901 chỉ được trông giữ xe máy. Thế nhưng nhân viên của công ty này vẫn đứng ra thu tiền trông xe ô tô… và tất nhiên không hề có vé theo quy định. Và liệu tấm biển trông giữ xe của công ty cổ phần 901 có đúng với quy định?

“Bãi xe lậu” số 55 Hai Bà Trưng. Trên biển thể hiện rõ đơn vị quản lý là công ty cổ phần 901 chỉ được trông giữ xe máy. Thế nhưng nhân viên của công ty này vẫn đứng ra thu tiền trông xe ô tô… và tất nhiên không hề có vé theo quy định. Và liệu tấm biển trông giữ xe của công ty cổ phần 901 có đúng với quy định?

Không hề cắm biển và kẻ vạch sơn theo quy định, cũng không hề có giá niêm yết và vé trông giữ xe, hàng ngày các “bãi xe lậu” này nhận trông giữ hàng chục xe ô tô dừng đỗ ngay trước mắt lực lượng chức năng.

Một bãi trông giữ xe lậu trên vỉa hè phố Quán Sứ - Hai Bà Trưng (Hà Nội). Mặc dù chính phóng viên đã gửi ảnh và phản ánh về bãi xe lậu này đến app iHanoi. Thế nhưng chỉ 1 vài ngày sau, bãi xe này lại tiếp tục hoạt động.

Một bãi trông giữ xe lậu trên vỉa hè phố Quán Sứ - Hai Bà Trưng (Hà Nội). Mặc dù chính phóng viên đã gửi ảnh và phản ánh về bãi xe lậu này đến app iHanoi. Thế nhưng chỉ 1 vài ngày sau, bãi xe này lại tiếp tục hoạt động.

Theo Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Hà Nội), từ ngày 15/7 – 26/9, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 480 xe con và 51 xe taxi dừng đỗ sai quy định. Mặc dù chế tài xử phạt đã có, lực lượng CSGT cũng liên tục vào cuộc để xử lý tình trạng dừng đỗ xe trái phép.

Thế nhưng, tại sao các bãi xe lậu trên phố Quán Sứ vẫn còn tồn tại? Các đối tượng trông giữ xe trái phép vẫn còn đất để hoạt động? Liệu có tình trạng “mắt nhắm, mắt mở” để du di cho các bãi xe lậu tồn tại hòng móc túi người dân?

PV VOV Giao thông sẽ liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm để có trả lời cho câu hỏi: Liệu có dẹp được bãi xe lậu trên phố Quán Sứ?./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM tiên phong chuyển đổi công nghiệp, cơ hội nhiều thách thức cũng không ít

TP.HCM tiên phong chuyển đổi công nghiệp, cơ hội nhiều thách thức cũng không ít

Sau chuyển đổi số chuyển đổi xanh, TP.HCM tiếp tục tiên phong khi lựa chọn chuyển đổi công nghiệp là bước đi tiếp theo trong hành trình khẳng định vị thế đầu tàu kinh tế của đất nước. Chủ trương này nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ, các tổ chức quốc tế cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Từ 01/01/2026 bắt buộc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em, cần chuẩn bị gì?

Từ 01/01/2026 bắt buộc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em, cần chuẩn bị gì?

Tỷ lệ sử dụng thiết bị an toàn trên xe ô tô ở Việt Nam còn ở mức rất thấp. Việt Nam đã có quy định yêu cầu bắt buộc sử dụng thiết bị an toàn trên xe ô tô từ đầu năm 2026 nhằm giảm tỷ lệ thương tích và tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến trẻ em.

Kỳ vọng gì từ Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên?

Kỳ vọng gì từ Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên?

Điều đầu tiên là yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là sự thay đổi hoàn toàn về hành vi con người, về mối quan hệ sản xuất, lực lượng sản xuất, phương thức sản xuất.

Biển quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè

Biển quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội nhiều tuyến phố có không gian nhỏ hẹp nhưng đang bị các cửa hàng kinh doanh đặt biển hiệu quảng cáo lấn chiếm vỉa hè. Cả con đường bị các biển hiệu quảng cáo đặt bừa bãi chắn ngang vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Mặt người, mặt biển

Mặt người, mặt biển

Đi bộ trên hè hoặc ngang qua phố, bạn gặp rất nhiều biển hiệu hàng quán, mà không một tấm biển nào giống với biển nào. Những tấm biển phản chiếu gương mặt người, và chúng góp phần làm nên gương mặt của phố.

Người giữ gốm nung

Người giữ gốm nung

Nghề gốm ở Vĩnh Long manh nha hình thành vào những năm 1980 và đến những năm 1990, gốm đỏ của Vĩnh Long mới ký kết hợp đồng xuất khẩu. Sản phẩm gốm giai đoạn này phát triển với hai dòng sản phẩm chính là gốm trang trí sân vườn và gốm nội thất.

Người dân sống ven kênh rạch thấp thỏm chờ di dời

Người dân sống ven kênh rạch thấp thỏm chờ di dời

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, TP.HCM đề ra chương trình chỉnh trang đô thị, trong đó di dời và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống ven và trên kênh rạch là nhiệm vụ có tính cấp thiết.