Loay hoay xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng
Nhiều người dân hiện nay vẫn đang gặp khó khăn trong việc cập nhật sinh trắc học bằng khuôn mặt là do không thể quét chip trên căn cước công dân và các vấn đề liên quan đến thiết bị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vì sao lại có sự đìu hiu này, dù tuyến đường được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thông phi cơ giới tại Thủ đô? Mời các bạn cùng VOV Giao thông tới với những cuộc trò chuyện ngẫu nhiên ngay sau đây.
Bên cạnh tôi là Đỗ Thị Ngọc Tươi. Hàng ngày, cô gái này đi bộ từ nhà ở đường Nguyễn Khang qua cầu Cót (quận Cầu Giấy), thuê xe đạp công cộng, rồi di chuyển bằng làn xe đạp tới phố Giáp Nhất (quận Thanh Xuân) để đi làm.
Chào em, đi lại hàng ngày ở tuyến đường này, em thấy như thế nào?
Em thấy khá là ổn. Đường thoáng, và không còn nhiều rác thải người ta vứt ra đây nữa. Chỉ còn có một số tán cây hướng ra đường, khá khuất tầm nhìn, đi hay bị vướng ạ. Với cả, mức độ phân bổ xe chưa ổn, có nhiều điểm xe điện thì nhiều, xe đạp thì ít.
Nếu mình chỉ muốn thuê xe đạp thôi thì tìm khá là mất công, phải đi xuống điểm dưới hoặc lên điểm trên để có xe để đi ấy ạ. Còn ngoài con sông này ra thì mọi thứ đều ổn ạ, nó không được thơm lắm.
Lộ trình của em thì anh để ý là dài khoảng 2,5 cây số, phải đi qua 5 nút giao, gồm: Cầu Cót, Cầu 361, cầu Trung Hòa, cầu Hòa Mục, cầu Cống Mọc, đồng nghĩa là khoảng 7 điểm ra vào làn xe đạp. Em có gặp khó khăn nào không?
Em thấy hầu như tất cả các điểm đấy đều có hàng xôi, các chú hay đậu xe, đậu ô tô chắn rất nhiều. Mỗi lần đi qua thì hơi bất tiện ạ. Đi đường to thì nhìn nhiều xe em cảm giác bị sợ.
Có vẻ em không đi được xe cơ giới và chỉ đi được xe đạp. Cảm ơn em.
Tôi sẽ hỏi thêm một người chạy bộ ở đây, là anh Ngô Ngọc Đoan, trú ở tổ 7, phường Láng Thượng, quận Đống Đa. Anh chạy hàng ngày dọc sông Tô Lịch, chắc hẳn hiểu rõ tuyến đường mới này?
Anh chạy ở tuyến đường này cũng lâu rồi. Nhưng thực tế ở mấy đoạn ra vào, với chỗ cụt, phải quành lại, sang đường rất là khó. Anh chỉ buổi chiều cho con ra đây tập vào cuối tuần thôi. Còn ví dụ tập thể dục, anh chỉ khởi động ở đây, còn tập thì sang khu đô thị bên kia sẽ liền mạch hơn.
Còn ở đây thì cứ mất một đoạn, xong lại qua đường rồi lại qua đường.
Vâng, để nói về tính liền mạch, như anh nói, tuyến đường dành cho xe đạp thực ra là một tuyến đường cụt. Nó chỉ bắt đầu từ cầu Cống Mọc đến đoạn đối diện số nhà 1174 đường Láng là bị chặn bởi một hàng rào chắn.
NV: Như thế vòng di chuyển của mình đề ra nhưng chưa đạt được. Rồi đoạn đi qua ngã tư cũng rất khó đi, vì nhiều hàng quán đầu đường buổi sáng, chiều tối rất bừa chắn lối không sang được. Tôi mong thứ nhất, môi trường sạch sẽ hơn. Thứ hai, xe đạp đi được liền từ đầu tuyến tới cuối tuyến.
Cảm ơn ý kiến của anh.
Theo một người đi bộ khác tôi có dịp trò chuyện là Nguyễn Hồng Sơn, trú ở Quan Nhân, quận Thanh Xuân, làn đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội có một điều khá khó hiểu: không kết nối cụ thể với 2 điểm giao thông công cộng trọng yếu, đó là ga Láng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông gần Ngã tư Sở, và trạm trung chuyển xe buýt Đại học Giao thông vận tải gần ngã tư Cầu Giấy.
Có lẽ là, do quỹ tài chính hoặc vấn đề không gian, yếu tố giao thông nên người ta chưa làm được. Nhưng em mong sẽ có giải pháp nhất định để mình có đường tiện lợi hơn đến với ga.
Việc thiếu tính liên tục, lại bị xe đỗ, hàng quán chặn ở lối ra vào của tuyến đường này ảnh hưởng ra sao tới việc đi lại của em?
Đương nhiên là thời gian tốn hơn để lách qua những khu đấy. Thứ hai là rất bất tiện cho người khác nữa. Em nghĩ người ta nên để khu khác để xe ô tô, xe máy riêng. Chứ nếu để như thế sẽ bất tiện cho một trong hai bên.
PV: Cảm ơn ý kiến của em.
Các bạn thân mến, thông qua những cuộc trò chuyện vừa rồi, có thể phần nào hiểu được lý do tuyến đường này khó thu hút người dân tới đi bộ, đi xe đạp. Đó là việc bị xe cộ, đặc biệt là ô tô, cũng như hàng quán dịch vụ ngáng trở ở các lối ra vào, tính liên tục, khép kín không được đảm bảo khi có quá nhiều nút giao, ngã rẽ và ngõ cụt.
Hy vọng, đây là những thông tin mang tính tham khảo giúp các nhà quản lý đô thị tìm kiếm thêm giải pháp phát huy hiệu quả tốt hơn cho tuyến đường.
Nhiều người dân hiện nay vẫn đang gặp khó khăn trong việc cập nhật sinh trắc học bằng khuôn mặt là do không thể quét chip trên căn cước công dân và các vấn đề liên quan đến thiết bị.
Thời điểm tăng lương đang tới gần, bên cạnh sự hào hứng của người lao động thì còn nỗi băn khoăn, liệu giá cả trên thị trường có tăng theo? Việc này không còn lạ trong những đợt tăng lương trước. Vậy cần làm gì để kiểm soát mức tăng của giá hàng hóa, dịch vụ khi thu nhập của người dân được cải thiện?
Thị trường ô tô Nga đã trải qua một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, với việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng phổ biến và hiện chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô mới ở Nga.
Thời gian qua, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an quận Long Biên đã thành lập các tổ công tác để tổ chức tổng kiểm tra, phúc tra, rà soát, đôn đốc, hướng dẫn, kiến nghị đối với 100% loại hình nhà trọ, cơ sở có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn quận.
Ngày 28/6 được chọn là ngày Gia đình Việt Nam, với ý nghĩa tôn vinh sự gắn kết, hạnh phúc gia đình, đặc biệt là trong vấn đề bảo vệ quyền trẻ em, đảm bảo cho trẻ em ở khắp nơi được chăm sóc, học tập, chấm dứt tình trạng trẻ em bị bạo hành, bắt cóc... đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện
Môi trường hoạt động của vận tải hành khách công cộng, trong đó có xe buýt đã có nhiều thay đổi so với trước, khi mà xe hợp đồng đưa đón khách tận nơi còn các doanh nghiệp vận tải khách cố định cũng tự bố trí xe gom khách về bến.
Hình ảnh những thành viên trong gia đình xuất hiện cùng nhau trên phố luôn mang lại một cảm giác ấm áp, yên bình cho những ai ngang qua. Dẫu hình thái gia đình có ít nhiều đổi thay trong sự vận động không ngừng của xã hội, thì với mỗi người, gia đình chỉ một, chỉ một chốn yêu thương, một chốn đi về.