Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Nhất Hoàng: Thứ hai 20/05/2024, 17:11 (GMT+7)

Được đầu tư hơn 70 tỷ đồng nhưng thời gian qua, hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) liên tục ngập nước mỗi khi trời mưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, người dân ô cùng ngán ngẫm khi trong hầm chui cũng nhếch nhác đủ loại rác thải.

Hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) liên tục ngập nước mỗi khi trời mưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) liên tục ngập nước mỗi khi trời mưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Với mức đầu tư khoảng 75 tỷ đồng, hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới có chiều dài 670m, rộng 8m, nằm bên phải quốc lộ 1, hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Dự án này được khởi công từ năm 2020 do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM và được thông xe vào đầu năm 2023, cho phép ô tô từ 9 chỗ trở xuống và xe máy lưu thông để tránh xung đột giao thông với các xe khách khi ra vào bến xe Miền Đông mới. Hạng mục này thuộc dự án cầu vượt trước bến xe với tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.

Mặc dù được xây dựng với quy mô lớn, hiện đại nhưng từ khi đưa vào khai thác, hầm chui này đã nhiều lần bị ngập nước gây trở ngại rất lớn đến việc đi lại của người dân. Cụ thể, trong cơn mưa vào chiều ngày 7/5, 1 đoạn hơn 50 mét ở cuối hầm chui bị ngập nặng từ 30 đến 50cm khiến hàng loạt phương tiện chết máy khi lưu thông qua.

Anh Nguyễn Văn Bình (1 người dân địa phương) cho biết, kể từ khi đưa vào sử dụng, cứ có mưa lớn là hầm chui này lại bị ngập: “Dự án làm bao nhiêu tiền mà cứ mưa là ngập, thấy cũng buồn chứ. Mong là làm xong thì nước thoát thì người dân người ta mới phát triển được. Chứ giờ mà sống thời đại này mà còn sống chung với nước ngập, với rác, sao mà thấy thụt lùi quá.”

2 (19)


Đây không phải lần đầu tiên hầm chui này bị ngập, trước đó, vào chiều ngày 29/5/2023, hầm chui này cũng bị ngập sâu, kéo dài hơn 1 ngày. Trong cơn mưa lớn vào chiều ngày 15 tháng 5 vừa qua, hầm chui này tiếp tục ngập.

Thường xuyên lưu thông qua hầm chui này, anh Nguyễn Văn Tứ Quý (ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) không khỏi ngán ngẫm mỗi khi trời mưa. Theo anh Quý, một công trình được đầu tư hơn 70 tỷ đồng mà cứ hễ mưa lớn là bị ngập thì không thể chấp nhận được.

"Một công trình khoảng 70 tỷ mà để cái hầm chui liên tục ngập như vậy thì không thể chấp nhận được. Là người dân, tôi rất là bức xúc về vấn đề nay, mỗi lần đi trời mưa là bị ngập, xe chết máy liên tục. Tôi đề nghị là đơn vị chức năng là thường xuyên kiểm tra để tránh cái trường hợp là hễ trời mưa là bị ngập", anh Quý bức xúc.

Không chỉ ngập nước, bên trong hầm chui này cũng ngập đầy rác thải.

Không chỉ ngập nước, bên trong hầm chui này cũng ngập đầy rác thải.

Không chỉ ngập nước, bên trong hầm chui này cũng ngập đầy rác thải. Do công trình không được duy tu, bảo dưỡng nên rác cứ thể càng nhiều. Từ chai nhựa, bao ni lông, quần áo cũ… bị 1 số người vô ý thức vứt bỏ bên trong hầm chui tạo thành cảnh nhếch nhách và ô nhiễm môi trường.

"Nó ô nhiễm vậy mà vứt rác vậy được, ta cũng có bãi rác chứ, chứ sao mà để vậy được, dân ở đây thấy vậy bất bình dữ lắm".

"Thì dụ như vứt cái bịch vậy nè rồi xe người ta chạy qua người ta vướng những cái bịch đó rồi người ta té rồi ai chịu?"

4 (10)


Giải thích nguyên nhân về việc hầm chui trước bến xe Miền Đông mới liên tục bị ngập sau mưa, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (viết tắt là Ban Giao thông) cho rằng, đó là do sự cố máy bơm và mới đây là do rác tại khu vực hố thu, cũng như rãnh dọc toàn tuyến hầm chui.

Ông Vũ Hoàng Anh (Phó ban điều hành dự án đường bộ 2 thuộc Ban Giao thông) cho biết, trong thời gian tới, Ban Giao thông yêu cầu các đơn vị thi công bố trí nhân sự ứng trực, kịp thời xử lý các tình huống khi trạm bơm xảy ra sự cố kỹ thuật hoặc sự cố tắc nghẽn rác để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra tình trạng ngập úng: 

“Ban giao thông đã kiểm tra toàn diện công tác vệ sinh, công tác vận hành trạm bơm cũng như hệ thống điện để khắc phục ngay các tồn tại nhằm đảm bảo thoát nước cũng như các điều kiện khai thác an toàn tuyến hầm chui trong mùa mưa này. Song song đó Ban Giao thông tiếp tục đẩy nhanh công tác bàn giao tài sản để có đơn vị chính thức quản lý, tuần tra kiểm soát, duy tu nhằm đảm bảo tốt hơn công tác vận hành khai thác hầm chui.”.

Rõ ràng, việc để một công trình có giá trí hơn 70 tỷ đồng thường xuyên bị ngập úng mỗi khi mưa lớn là điều không thể chấp nhận được. Chủ đầu tư, mà cụ thể là Ban Giao thông cần sớm có giải pháp xử lý dứt điểm, khi mùa mưa đã cận kề.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.