Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Lãi suất đã giảm thấp nhất trong 20 năm

Như Ngọc: Thứ năm 04/01/2024, 08:31 (GMT+7)

Theo Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, hiện lãi suất đã giảm thấp nhất trong 20 năm, nhiều ngân hàng cho biết lãi suất không thể thấp hơn được nữa.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Thời gian tới NHNN vẫn hi vọng các ngân hàng phải cố gắng giảm thấp hơn nữa nếu điều kiện cho phép.

Theo thống kê, so với thời điểm đầu năm ngoái, hiện lãi suất gửi tiết kiệm giảm tới 50%, nhưng lượng tiền gửi tiết kiệm lại ghi nhận ở mức cao kỷ lục. 

Và việc người dân gửi nhiều tiền vào ngân hàng, một phần nguyên nhân cũng đến từ các loại hình đầu tư khác như BĐS chưa thực sự hấp dẫn:

Cụ thể, dù đã có nhiều giải pháp, nhưng việc mất cân bằng về cung-cầu khiến thị trường bất động sản Hà Nội vẫn ghi nhận giá nhà ở mức cao.

Thậm chí, mức giá trung bình của các căn hộ mở bán mới tăng 14% theo năm và hiên đã vượt mốc 50,8 triệu đồng/m2. 

Ảnh minh họa: baochinhphu

Ảnh minh họa: baochinhphu

 

# Mới đây, Bộ TN&MT vừa có văn bản nghị các địa phương tiếp tục rà soát, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho các loại hình Condotel, Officetel... theo đúng quy định. 

# Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng một số siêu thị điện máy lớn đã tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá từ 30-70% với nhiều mặt hàng, để kích cầu tiêu dùng. 

Đáng chú ý, chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ đã chính thức kết thúc vào ngày 31-12-2023 vừa qua.

Tuy nhiên, do sức tiêu thụ xe vẫn chưa khả quan nên các hãng xe đều cho biết vẫn tiếp tục tặng 50%-100% phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng 1 này. 

# Giá xăng-dầu trong kỳ điều chỉnh chiều nay (ngày 4/1) được dự báo giảm theo xu hướng thế giới.

Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 có thể giảm 50-100 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 100-150 đồng/lít. 

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.