Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
"Trước kia là mọi người có những cái túi rác để ở ven hai bên đường quốc lộ. Đến 1,2 ngày mà xe rác hỏng không gom được thì mùi hôi thối, ruồi nhặng rất bẩn. Bây giờ thì người dân hai bên đường quốc lộ đã mua thùng đựng rác, rác được để đúng nơi quy định"
Đó là cảm nhận của chị Trần Thị Quý, ở thị trấn Đu, huyện Phú Lương về những đổi thay khi những hội viên phụ nữ và người dân tại đây triển khai mô hình “Tuyến phố văn minh không rác”. Đây là địa bàn có vị trí bám dọc Quốc lộ 3 nên vấn đề thu gom, xử lý rác thải được địa phương đặc biệt chú trọng.
Đến nay, hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn huyện đều trở nên sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, người dân còn hưởng ứng, tự đóng góp lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng; đèn led dọc Quốc lộ 3; trồng đường hoa, cây xanh nhằm góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Bà Khuông Thị Kim Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Lương chia sẻ, mô hình này đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường sống và được đông đảo hội viên và người dân chung sức tham gia:
"Mỗi cơ sở có cách làm, sáng tạo riêng, qua thời gian thực hiện 9 tháng, chúng tôi đã nhân rộng được 39 mô hình, thu gom gần 5000 thùng rác, trị giá khoảng 900 triệu đồng; thường xuyên làm vệ sinh các tuyến đường để giữ cảnh quan môi trường, có sự chung tay của các chị em để thực hiện nề nếp này"
Ngoài ra, Hội Phụ nữ huyện còn triển khai mô hình "Đổi rác lấy cây xanh” được thực hiện từ đầu năm 2024. Các hội viên tổ chức tập hợp rác thải tái chế để đổi lấy cây xanh, sau đó mang trồng tại gia đình hoặc nơi công cộng. Qua đó góp phần xử lý rác thải tại nguồn và bảo vệ môi trường tại khu dân cư.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.