Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 13/12, không khí tại ga Bến Thành đông vui, nhộn nhịp hơn. Một số người đến ga bằng xe máy tìm cách gửi xe ở khu vực cửa Tây ở chợ Bến Thành; hoặc gửi xe tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.
Từ cửa xuống ga Bến Thành, người dân di chuyển bằng thang bộ xuống tầng hầm đầu tiên. Tầng 1 của ga ngầm Bến Thành được thiết kế với tông màu trắng chủ đạo.
Tại máy bán vé còn có bảng giá vé chữ nổi dành cho người mù và người khiếm thị sử dụng khi đi tàu. Đi qua máy bán vé và khu soát vé của ga ngầm có 2 lối vào, trong đó có lối vào dành cho người khuyết tật. Phía trong là giếng trời, với điểm nhấn hình hoa sen.
Nhiều người dừng lại chụp hình lưu niệm, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trước khi bước lên tàu metro. Đăng Khoa, một lập trình viên đã có cơ hội trải nghiệm tuyến metro ở Singapore, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm metro tại Việt Nam. Tàu khá êm. Nhưng hôm nay tôi có một trải nghiệm đáng nhớ là cửa đóng khá là nhanh nên chân tôi bị kẹt ở cánh cửa lúc xuống ga, may quá sau đó cửa có tự mở để tôi có thể trở lại tàu. Mọi người có thể lưu ý về sự an toàn khi di chuyển”.
9h50 phút, đoàn tàu chính thức lăn bánh từ ga Bến Thành đến ga Suối Tiên. Hành trình khám phá thành phố trên quãng đường gần 20km bằng tàu điện kéo dài khoảng 30 phút, với điểm dừng chân tại các nhà ga chỉ khoảng 30 giây.
Hành khách có thể tận hưởng cảm giác mới lạ khi ngắm nhìn thành phố. Tại 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, các công nhân đang tiến hành dọn dẹp, kiểm tra lại các khâu trước khi vận hành thương mại.
Anh Đặng Thế Phương đã phải chờ đợi rất lâu để được trải nghiệm chuyến tàu điện đầu tiên của thành phố: “Cảm xúc đi từ háo hức, hồi hộp, bất ngờ cho tới thoả mãn. Tôi bất ngờ vì hạ tầng, thiết kế, sự tiện nghi trên cả mức tưởng tượng của tôi. So với Thái Lan, Philipines, tôi thấy sự tiện nghi được đảm bảo như máy lạnh, mùi trên tàu, ghế ngồi và tay nắm thoải mái. Tôi thấy rất thú vị khi được ngắm nhìn thành phố nơi mình sinh sống với một góc nhìn khác”.
Anh Phương mong muốn, trong quá trình hành khách trải nghiệm sẽ có thêm nhân viên hướng dẫn, giám sát để đảm bảo quy trình an toàn. Bên cạnh đó, tại các điểm dừng sẽ có thêm hệ thống quạt trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Anh cũng hy vọng sẽ sớm được sử dụng dịch vụ của các trung tâm thương mại và thưởng lãm các kiến trúc nổi bật tại hành lang và quảng trường ga ngầm.
Theo quan sát của phóng viên, chuyến tàu sáng nay có khá nhiều người cao tuổi. Mặc dù việc di chuyển bằng cầu thang bộ để đi xuống ga ngầm có đôi chút vất vả, song họ được các nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình.
Với ông Nguyễn Tiến Hồng (bác sĩ về hưu, 75 tuổi) cảm xúc có đôi chút đặc biệt hơn so với các bạn trẻ: “Ngồi trên tàu rất thoải mái, điều hoà nhiệt độ phù hợp. Mong muốn được đi từ Bến Thành đến Suối Tiên, uống cà phê ở Thủ Đức rồi quay về. Tôi mong có thêm nhiều tuyến metro để người dân đi lại thuận tiện hơn, an toàn hơn”.
Bà Văn Thị Hữu Tâm - Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết:
“Trong công tác vận hành, khai thác tuyến metro số 1 nhằm hướng đến phục vụ người dân một trải nghiệm, một hành trình lựa chọn phương tiện giao thông công cộng, Công ty HURC1 ký kết hợp tác với công ty Grab nhằm mục đích hướng đến và tạo cho người dân một sự lựa chọn và hoàn chỉnh hành trình của mình. Công ty cũng đã làm việc với Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở GTVT) về kết nối hệ thống xe buýt thành phố, các công ty về xe đạp, ô tô và xe công nghệ”.
Theo kế hoạch, từ ngày 13-21/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị TP.HCM (HURC1) sẽ chạy thử đợt cuối với 200 chuyến mỗi ngày. Thời gian chạy thử bắt đầu từ 5h-22h đêm.
Đây là bước kiểm tra toàn diện cuối cùng trước khi tuyến metro đầu tiên của TP.HCM vận hành chính thức vào 22/12. 17 tuyến buýt gom khách cho metro số 1 cũng sẽ chính thức hoạt động từ 20/12.
Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành bảng giá vé tuyến metro số 1. Với vé lượt, giá vé thanh toán bằng tiền mặt có mức từ 7.000 - 20.000 đồng/lượt, thanh toán không dùng tiền mặt có mức từ 6.000 - 19.000 đồng/lượt, tùy theo cự ly tuyến. Trong 30 ngày đầu khai thác, hành khách được đi miễn phí.
Ngày 11/12/2024, Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiến hành ký kết và trao chứng nhận bàn giao công trình có điều kiện (TOC) với Liên danh Tư vấn chung NJPT và Nhà thầu Hitachi cho gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)
Cùng ngày, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiến hành bàn giao tài sản gói thầu CP3 - tuyến metro số 1 cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị (HURC1)
Đây là một trong những thủ tục để Chủ đầu tư và Công ty HURC1 làm chủ công tác vận hành thiết bị, đoàn tàu.
Hiện nay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty HURC1 đang nỗ lực cùng tư vấn và các nhà thầu khẩn trương hoàn thành các thủ tục còn lại để đủ điều kiện nghiệm thu toàn dự án, đưa tuyến Metro số 1 vận hành chính thức vào ngày 22/12/2024.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.