Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, Khu Quản lý đường bộ I (Cục Đường bộ VN) xung quanh việc khắc phục các bất cập trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên:
PV: Thực hiện kế hoạch bảo trì năm 2023 cũng như các đề xuất mới đây sau cuộc khảo sát thực tế của Cục Đường bộ, Cục CSGT về các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Khu Quản lý đường bộ I đã triển khai xử lý, khắc phục các bất cập trên tuyến đến nay thế nào?
Ông Nguyễn Anh Tú: Triển khai kế hoạch bảo trì năm 2023 trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên Khu Quản lý đường bộ I đã triển khai 2 công trình về sửa chữa mặt đường.
Đồng thời sau khi rà soát giữa ngành đường bộ và các ngành liên quan như: CSGT, các Ban ATGT địa phương, Khu Quản lý đường bộ I đã đưa vào kế hoạch bảo trì năm 2024, với một số nội dung: Thay thế hệ thống biển báo theo quy chuẩn 41:2019/BGTVT; sẽ triển khai 3 công trình, trong đó có 2 công trình sửa chữa mặt đường, một công trình sửa chữa cầu; một công trình về sửa chữa, bổ sung hệ thống ATGT và lắp đèn tín hiệu tại nút giao Tân Long đoạn từ Km69+158 đã được Cục Đường bộ Vn phê duyệt triển khai.
Hiện tại chúng tôi tiếp tục rà soát các nội dung tiếp theo, Khu Quản lý đường bộ I sẽ tiếp tục có văn bản đề nghị Cục Đường bộ VN triển khai tiếp các nội dung về đoạn tuyến từ Km25+800 đến Km62+840 hiện tại bề rộng mặt đường còn hạn chế, không đảm bảo bề rộng của đường cao tốc.
Bên cạnh đó hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn tuyến, từ khi đi vào khai thác đến nay cũng đã xuống cấp và hư hỏng nhiều, hiện tại Khu Quản lý đường bộ I đã báo cáo Cục Đường bộ VN bổ sung vào kế hoạch sửa chữa năm 2024, khi được chấp thuận bổ sung sửa chữa sẽ khắc phục được hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến.
PV: Thời gian qua người dân cũng như các lực lượng chức năng phản ánh mật độ phương tiện giao thông tại nút giao Tân Long ngày càng tăng và có hiện tượng ùn tắc, nguy cơ mất ATGT. Xin ông cho biết kế hoạch cụ thể của Khu Quản lý đường bộ I trong việc khắc phục, sửa chữa nút giao này?
Ông Nguyễn Anh Tú: Về vấn đề ùn tắc tại nút giao Tân Long, hiện tại Cục Đường bộ VN đã phê duyệt Công trình sửa chữa, bổ sung hệ thống ATGT và lắp đặt đèn tín hiệu tại nút giao Tân Long từ Km69+158 và thay thế hệ thống bóng đnè chiếu sáng bị hư hỏng trên tuyến tại QĐ 4564.
Cục ĐBVN cũng đã có văn bản số 8460 gửi Bộ GTVT để bổ sung thêm hệ thống đèn chiếu sáng của khu vực nút giao Tân Long; năm 2024 nếu được Bộ GTVT phê duyệt triển khai, sẽ cơ bản khắc phục được bất cập tại nút giao này.
Cụ thể, quy mô và các hạng mục trong phê duyệt quyết định này gồm có bỏ đảo tròn, thu hẹp dải phân cách giữa để tăng bề rộng mặt đường và lắp đặt đèn tín hiệu. Tổng kinh phí 2 công trình này khoảng 6 tỷ đồng.
PV: Liên quan đến đoạn tuyến từ Km25+800 đến Km62+840 do bề rộng mặt đường còn hạn chế, mỗi bên chỉ có 2 làn ô tô và 1 dải an toàn rộng khoảng 1,5m; một số vị trí đã được xây dựng làn dừng khẩn cấp. Vì thế hiện nay việc lưu thông đang gặp nhiều khó khăn. Vậy kế hoạch cụ thể của Khu QLĐBI trong việc khắc phục bất cập ở đoạn tuyến này?
Ông Nguyễn Anh Tú: Về đoạn tuyến từ Km25+800 đến Km62+840 hiện tại bề rộng mặt đường còn hạn chế, không đảm bảo bề rộng của đường cao tốc, Khu Quản lý đường bộ I đã có văn bản số 2249 ngày 6/12/2023 kiến nghị với Cục Đường bộ VN cho phép mở rộng mặt đường, mở rộng làn xe cơ giới, mở rộng làn dừng đỗ xe khẩn cấp của đoạn tuyến này để đảm bảo nâng tốc độ khai thác từ 90km/h lên 100km/h; đồng bộ quy mô với các đoạn tuyến từ Km0-Km25+800 và từ Km62+00 đến Km69+158 hiện đang khai thác 100km/h.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Thính giả Văn Minh (Hà Nam) hỏi: Theo Nghị định 168 mới ban hành, công ty kinh doanh vận tải hành khách không thực hiện việc truyền các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe bị xử lý như thế nào?
Năm 2025, dự án Vành đai 3 TP.HCM bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hướng đến hoàn thành đúng tiến độ. TP.HCM cùng các địa phương liên quan đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công cho tất cả các gói thầu.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.