Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngày 08/12/2023, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1588 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hậu Giang, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh Hậu Giang xem đây là Nghị quyết của trung ương về phát triển kinh tế - xã hội – an ninh, quốc phòng trong giai đoạn tới.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Hậu Giang trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng ĐBSCL. Đồng thời, có hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ; có các vùng động lực về kinh tế, công nghiệp, đô thị hiện đại; các giá trị văn hóa, lịch sử được bảo tồn và phát huy.
Tầm nhìn đến năm 2050, Hậu Giang là tỉnh có trình độ phát triển khá của cả nước, là trung tâm sản xuất công nghiệp và logistics của vùng ĐBSCL.
Các lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, môi trường sống trong lành, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.
Về tổ chức hoạt động kinh tế - xã hội, Hậu Giang phân thành bốn vùng, gồm vùng Trung tâm gồm TP Vị Thanh và huyện Vị Thủy; vùng Đô thị - Công nghiệp gồm huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A; vùng Công nghiệp - Du lịch sinh thái gồm TP Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp; vùng Đô thị - Nông nghiệp sinh thái gồm thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ.
Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức hai hành lang kinh tế, được xác định theo tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu tỉnh Hậu Giang cần thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, đồng bộ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền quy hoạch tỉnh. Tỉnh cần xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện hiệu quả quy hoạch đã được công bố. Cùng với phát triển kinh tế, Hậu Giang cần phát huy thế mạnh, tiềm năng để yếu tố văn hóa làm động lực phát triển.
Phó Thủ tướng tin tưởng Hậu Giang sẽ có bước đột phá trong thời gian tới vì chưa bao giờ Hậu Giang có cơ hội phát triển như hiện nay với cơ sở hạ tầng có 2 tuyến cao tốc qua địa bàn và có đội ngũ cán bộ tiếp nối, đột phá truyền thống của tỉnh.
Phó Thủ tướng cũng cho rằng Hậu Giang vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, đó là “tiền ít, mong muốn nhiều và nhu cầu cao”, trong khi quy định hiện hành còn chồng chéo, còn chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu.
Từ đó, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị lãnh đạo tỉnh Hậu giang ngoài việc bám sát định hướng phát triển trong Quy hoạch đã được phê duyệt, cần có cách tiếp cận mới linh hoạt hơn. Cạnh đó, người đứng đầu phải làm gương truyền cảm hứng cho mọi người, cho nhà đầu tư về các cơ chế, chính sách khi thực hiện đầu tư vào Hậu Giang.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.