Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035

Thái Phạm: Thứ sáu 24/01/2025, 17:19 (GMT+7)

Kế hoạch đặt mục tiêu đến năm 2030 giảm khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên không tái tạo, tài nguyên nước; tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, nguyên liệu, vật liệu; tiết kiệm năng lượng: phấn đấu đạt được các chỉ tiêu về sử dụng hiệu quả tài nguyên (đất, nước, khoáng sản) tương đương với các nước dẫn đầu ASEAN.

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ số, công nghệ thân thiện với môi trường, kỹ thuật hiện có tốt nhất để thực hiện kinh tế tuần hoàn (Ảnh: VGP)

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ số, công nghệ thân thiện với môi trường, kỹ thuật hiện có tốt nhất để thực hiện kinh tế tuần hoàn (Ảnh: VGP)

# Chính phủ ban hành Nghị định số 11/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Địa chất và khoáng sản về khai thác khoáng sản nhóm IV.  

Nghị định nêu rõ, giấy phép khai thác khoáng sản nhóm IV (gọi là giấy phép khai thác) cấp cho tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 72 của Luật Địa chất và khoáng sản có thời hạn tối đa không quá 10 năm, bao gồm thời gian xây dựng cơ bản, thời gian khai thác được xác định theo dự án đầu tư khai thác khoáng sản. Thời hạn của giấy phép khai thác có thể được gia hạn nhiều lần theo quy định tại Điều 7 của Nghị định này, nhưng tổng thời gian gia hạn không quá 5 năm.

# Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 23/1/2025 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035 vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành.

Mục tiêu tổng quát của Kế hoạch nhằm hình thành hệ thống cơ cấu sản xuất, tiêu dùng bền vững, sử dụng hiệu quả giá trị tài nguyên thiên nhiên, tận dụng tối đa nguyên liệu, vật liệu đã qua sử dụng, hạn chế chất thải phát sinh và giảm tác động xấu đến môi trường; phát triển mạnh các mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, kinh doanh; tạo động lực cho đổi mới sáng tạo và cải thiện năng suất lao động; phát triển các thực hành tốt, tạo dựng văn hóa và lối sống xanh, thúc đẩy tạo việc làm xanh và phát triển chuỗi giá trị mới trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn.

# Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 223/QĐ-TTg ngày 23/01/2025 điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II - diện tích 250ha, tại thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Theo Quyết định, điều chỉnh tổng mức đầu tư là trên 2.347 tỷ đồng. Dự án sử dụng nốn ngân sách Nhà nước và vốn huy động từ nguồn vận động nhà đầu tư ứng trước tiền thuê đất. Dự án có tổng mức đầu tư tăng thêm khoảng 589 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách địa phương cân đối.

Thái Phạm/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Ô tô chạy dưới tốc độ tối thiểu và chạy quá tốc độ từ 05 - 10km/h bị phạt bao nhiêu?

Thính giả Đỗ Hiếu Hùng (Tiên Du - Bắc Ninh) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông về mức phạt chạy xe dưới mức độ tối thiểu theo quy định mới của pháp luật là bao nhiêu?

Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm

Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm

Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Ngược chiều, lùi, quay đầu trên cao tốc: Bị phạt 40 triệu, trừ 10 điểm

Ngược chiều, lùi, quay đầu trên cao tốc: Bị phạt 40 triệu, trừ 10 điểm

Thính giả Đặng Xuân Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông: Hành vi quay đầu xe trên cao tốc bị xử phạt như thế nào theo quy định mới của pháp luật?

Hà Nội được viện trợ để tối ưu vận tải công cộng đa phương thức

Hà Nội được viện trợ để tối ưu vận tải công cộng đa phương thức

Hà Nội vừa tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng", từ viện trợ không hoàn lại của Hội đồng Vùng Île-de-France (Pháp). Trong bối cảnh đã có đường sắt đô thị, xe buýt,… nhưng sự liên thông chưa rõ nét, dự án được kỳ vọng sẽ giúp thiết lập mạng lưới và nâng sức hấp dẫn cho GTCC.

TP.HCM: Mất ATGT vì chưa di dời hệ thống trụ điện trên đường Dương Quảng Hàm

TP.HCM: Mất ATGT vì chưa di dời hệ thống trụ điện trên đường Dương Quảng Hàm

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được nhiều phản ánh con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công mở rộng chưa thể di dời khoảng 100 trụ điện án ngữ giữa đường, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất tiện nguy hiểm khi chạy xe vào ban đêm.

Tàu điện và người cao tuổi: Cần 'cẩm nang' hướng dẫn

Tàu điện và người cao tuổi: Cần "cẩm nang" hướng dẫn

Dịp đầu xuân năm mới, tàu điện số 1 trở thành lựa chọn di chuyển được người dân ưu tiên. Nhiều gia đình đã chọn tàu điện làm phương tiện du xuân. Tuy nhiên, một số hành khách cao tuổi mong muốn tàu điện có cuốn sổ tay hướng dẫn để họ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng.