Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Hội yêu rác: Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Hải Hà: Thứ tư 19/07/2023, 13:55 (GMT+7)

Trước thực trạng rác thải vứt bừa bãi gây tắc các cống, ô nhiễm ao hồ và gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, ngày càng nhiều người dân ở mọi lứa tuổi tại nhiều tỉnh, thành phố dành thời gian để đi nhặt rác. Đó cũng là lí do Hội yêu rác ngày càng trở nên lớn mạnh.

 

Hội Yêu Rác được sáng lập bởi Thượng tọa Thích Chân Quang – Giảng sư Phật học, Tiến sĩ Luật học, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang, Bà Rịa – Vũng Tàu vào năm 2017. Với mong muốn là vì một thế giới văn minh, không còn rác thải và mọi người biết yêu rác, Hội đã được thành lập nhằm lan tỏa tình yêu rác cũng như tình yêu môi trường tới cho mọi người.

Hội Yêu rác được thành lập từ năm 2017 hằm lan tỏa tình yêu rác cũng như tình yêu môi trường tới cho mọi người

Hội Yêu rác được thành lập từ năm 2017 hằm lan tỏa tình yêu rác cũng như tình yêu môi trường tới cho mọi người

Hội yêu rác chi nhánh Hà Đông, Hà Nội hiện có khoảng 100 thành viên ở mọi lứa tuổi khác nhau. Hàng tuần, hàng tháng, Hội tổ chức các hoạt động đi nhặt rác dọc các tuyến phố, các bờ hồ, công viên khu vực Hà Đông vào các ngày cuối tuần. Trung bình mỗi buổi sáng cuối tuần, nhóm nhặt rác khu vực Hà Đông thu gom được 10 bao ni lông rác loại 10kg và chuyển về nơi tập kết rác của các công ty vệ sinh môi trường.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh, phụ trách Hội yêu rác chi nhánh Hà Đông chia sẻ hoạt động của Hội: "Trước mỗi hoạt động diễn ra, chúng mình đều phải đi khảo sát trước các địa điểm đó ví dụ như ở Văn Phú, Văn Quán. Hoặc có thành viên của hội mà đi qua được một đoạn đường nhiều rác, sẽ đi khảo sát, sau đó lên kế hoạch để mọi người đến đó để thực hiện công tác nhặt rác, dọn dẹp các khu đó cho sạch lại và cũng sẽ chia ra, luân chuyển các khu vực khác nhau, chứ không nhặt mãi ở một khu vực."

Bạn Mỹ Linh cho biết thêm, tùy vào từng tháng, Hội yêu rác trên cả nước có những chủ đề riêng, kết nối giữa các chi nhánh để cùng thực hiện. Chẳng hạn, tháng 4 vừa qua có chủ để Hướng về cội nguồn và trong tháng 7, Hội yêu rác sẽ  dọn dẹp các nghĩa trang liệt sỹ…

Mặc dù khá bận rộn với công việc văn phòng hàng ngày, nhưng Mỹ Linh vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động nhặt, dọn dẹp rác vào những ngày cuối tuần. Bởi em mong muốn thành phố ngày càng trở nên xanh, sạch và đẹp hơn:

"Khi mình làm cái đó mình cảm thấy cũng đóng góp một phần rất nhỏ cho xã hội cũng như đóng góp giá trị gì đó. lan tỏa một chút tình yêu môi trường cho mọi người. Em mong muốn tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ vứt rác đúng nơi quy định, có ý thức bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ kiến trúc đẹp của đất nước."

PS 02 HOI YEU RAC

Hoạt động của Hội Yêu Rác đã mang lại những tác động tích cực đến môi trường và cảnh quan đô thị của nhiều địa phương, nhờ vậy mà ngày càng có thêm nhiều thành viên tham gia hoạt động này. Hiện nay Hội Yêu rác đãđã có mặt ở trên 50 tỉnh, thành trên cả nước và có một số chi nhánh ở nước ngoài như: Singapore, Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan.

 

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn