Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Gần chục mét, 5-6 cái ổ gà, ổ voi - đó là câu chuyện đang diễn ra tại đường Nguyễn Huệ nối dài, đoạn từ cầu Bà Quyền đến cầu Sáu Thước thuộc ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Dù chỉ dài hơn 4km, nhưng hầu hết người dân địa phương khi di chuyển qua đây đều ngán ngại bởi độ xuống cấp của nó.
Tình trạng xuống cấp càng hiện rõ khi những ngày gần đây, Hậu Giang liên tục xuất hiện mưa lớn, những ổ gà, ổ voi nghiễm nhiên trở thành các vũng nước lớn, nhỏ, sẵn sàng bắn tung tóe khi có phương tiện lưu thông qua. Còn khi trời nắng, đây chính là những cái bẫy giăng ra cho những tay lái yếu, với bụi bay mù mịt, đá bi bong tróc lởm chởm.
Thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, một người dân kể: "Nhiều cái ổ gà với lại lộ thì toàn là xe tải bự không hà. Đường thì bự, xe tải thì bự. Tôi chở con tôi đi học mà cũng sụp ổ gà té mấy lần rồi."
Nhìn đoạn đường đầy ngao ngắn nhưng phải bấm bụng vượt qua, một số người điều khiển xe máy “leo” bờ kè để né tránh ổ gà, ổ voi. Thế nhưng, đây không phải là giải pháp an toàn, bởi vừa mất mỹ quan, vừa tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và lâu dài sẽ kéo theo bờ kè xuống cấp.
Theo tìm hiểu, đoạn đường Nguyễn Huệ nối dài trước đây đã được địa phương đầu tư, nâng cấp đồng bộ giữa đường và cầu. Trong đó, các cầu có tải trọng cho phép là 8 tấn, riêng đường là 4 tấn. Tuy nhiên, hàng ngày tuyến đường này vẫn phải gồng gánh nhiều phương tiện có tải trọng lớn ra vào, thêm vào đó mặt đường trũng thấp, mưa đọng nước nên làm tuyến đường xuống cấp nhanh chóng. Một người dân địa phương, cho biết:
"Học sinh với bà con gặp nhiều khó khăn. Nước mưa một cái nó ngập tràn hết trơn, té lên té xuống. Bà con đi đứng sợ tuyến đường đó lắm. Bây giờ, nói chung cũng mong cấp trên quan tâm để sửa tuyến đường cho bà con đi lại dễ dàng."
Cũng theo người dân địa phương, mặc dù đường đã xuống cấp, nhưng hàng ngày, tuyến đường vẫn phải gồng gánh nhiều lượt phương tiện lưu thông qua. Cá biệt, có cả những xe tải trọng lớn chở hàng hóa. Tình trạng này làm cho đường vốn đã xuống cấp nay càng xuống cấp nặng hơn.
Mong mỏi lớn nhất của người dân địa phương lúc này là cơ quan chức năng quan tâm, có chế tài xử lý nghiêm đối với tình trạng xe quá tải chạy vào tuyến đường này vừa để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông vừa hạn chế được tình trạng xuống cấp nhanh chóng như hiện nay. Đồng thời, cần sớm sửa chữa, giặm vá để người dân an tâm đi lại, tránh đi những vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.
Mang mong mỏi này đến liên hệ địa phương, chúng tôi được ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh thông tin, thành phố đã đấu thầu và mở thầu một lần.
Tuy nhiên, nhận thấy nhà thầu không đủ năng lực nên hiện đang đấu thầu lần 2. Dự kiến, trong tháng 6 này, địa phương sẽ tổ chức giặm vá, tưới nhựa lại tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài, kinh phí khoảng 1 tỷ đồng vừa đảm bảo việc đi lại cho người dân địa phương vừa phục vụ cho giải marathon quốc tế Mekong Delta marathon tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, diễn ra vào đầu tháng 7 tới.
Phát triển và đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà Hậu Giang đã và đang thực hiện. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhu cầu hạ tầng trong tỉnh còn lớn, rất cần thời gian và nguồn lực để thực hiện.
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch Giao thông nông thôn - Thủy lợi và Bảo vệ môi trường nông thôn, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, nắm lại số lượng cầu, đường cần phải đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa để có kế hoạch cho phù hợp:
"Cái giao thông thì lúc nào chúng ta cũng phải xác định nếu mà giao thông tắc thì không thể phát triển được, đấy là cái giao thông lúc nào cũng phải đi trước, đi đầu, trong tất cả, kể cả quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn. Nếu chúng ta thông suốt thì hàng hóa, tỉnh thuần nông mà, tỉnh nông nghiệp thì hàng hóa, nông sản của nông dân mới đi ra thị trường nhanh, đảm bảo giá cả cho người dân."
Giao thông đi trước mở đường, bên cạnh đầu tư xây dựng những tuyến đường mới, nối mạch giao thông thì việc quan tâm duy tu, nâng cấp những tuyến đường nhánh, đường nông thôn cũng cần được quan tâm, bởi đây chính là những điều kiện cần để tạo sức bật kinh tế cho bất kỳ địa phương nào.
Hy vọng, với những cam kết và kế hoạch được lãnh đạo tỉnh vừa nêu, bà con thành phố Vị Thanh, Hậu Giang sẽ sớm có con đường mới, tạo diện mạo khang trang cho một vùng quê đáng sống.
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đang thụ lý, giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra hồi 21 giờ 30 phút ngày 04/11/2025 trên cầu Nhật Tân, thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh, thành phố Hà Nội.
Chỉ trong vòng nửa năm qua, TP.HCM đã ghi nhận 69 vụ "bắt cóc online". Đây là tín hiệu cho thấy tội phạm chiếm đoạt tài sản trực tuyến đang chuyển hướng sang nhắm mục tiêu vào trẻ em và học sinh để tống tiền, chiếm đoạt tài sản của phụ huynh.
Bây giờ, người ta đã quen với những cửa hiệu cắt tóc bóng bẩy, đẹp đẽ, cửa kính, điều hòa mát rượi, đầy đủ thiết bị với nhân viên ăn mặc lịch sự, phục vụ đủ các nhu cầu của khách hàng. Nhưng với nhiều người, thói quen ra vỉa hè, nơi có những hàng cắt tóc với những người thợ cũ kỹ...
Gần đây, Đường dây nóng của Ban VOV Giao thông quốc gia liên tục tiếp nhận phản ánh của thính giả về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên trục Nguyễn Hữu Thọ và khu vực bờ hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hà Nội), nguy cơ mất an toàn và ùn ứ giao thông.
Đề xuất xử lý vi phạm môi trường nghiêm như xử phạt nồng độ cồn của đại biểu quốc hội và sự đồng tình của một số người dân về biện pháp này cho thấy những vi phạm trong lĩnh vực môi trường hiện nay quá phổ biến và đang gây bức xúc mạnh mẽ. Đã đến lúc cần có giải pháp hiệu quả hơn.
Giữa những con phố rực sáng ánh đèn mỗi khi đêm về, Hà Nội vẫn giữ cho mình những góc nhỏ nơi nhịp sống không vội vã mà đầy ắp hơi thở quen thuộc.