Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Căn hộ condotel bị 'thay tên đổi họ'?

Như Ngọc: Thứ năm 06/06/2024, 12:13 (GMT+7)

Trên thị trường đang xuất hiện những loại hình căn hộ khá mới Apart Hotel, Flex Home, căn hộ biển, căn hộ du thuyền...

# Sáng nay, trong phiên chất vấn Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, một số đại biểu bày tỏ băn khoăn về công tác điều hành giá trong thời gian tới để bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trả lời chất vấn. Ảnh: Media Quốc hội

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trả lời chất vấn. Ảnh: Media Quốc hội

Trả lời chất vấn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết trong bối cảnh hiện nay, lạm phát liên quan rất nhiều đến các mặt hàng thiết yếu, việc tăng lương sắp tới cũng ảnh hưởng đến kiểm soát chỉ số lạm phát. 

# Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước vừa phê duyệt bán tại các ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC là: 75.980.000 đồng/lượng.

Kể từ ngày 4 ngân hàng (NH) thương mại nhà nước bắt đầu mở bán vàng cho người dân đến nay, giá bán vàng giảm dần, trung bình khoảng 1 triệu đồng/lượng/ngày.

Trong khi đó, vàng nhẫn sáng nay tăng 400.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 75,48 triệu đồng/lượng (bán ra). 

# Theo Cục Hàng không, giá vé máy bay trên các chặng nội địa chính và du lịch đang giảm dần và thấp hơn đáng kể so với mức giá trần tối đa. Trong tháng 6, mức giá vé tương đương 13-80% mức giá tối đa trên các chặng bay.

Nếu lựa chọn ngày bay vào cuối tuần gần nhất (thứ bảy, ngày 8.6), chặng Hà Nội - TP.HCM có giá dao động từ 1,26 - 2,9 triệu đồng (tương đương 37 - 86,4% mức giá tối đa theo quy định).

Ngoài ra, khi đặt vé cho các ngày xa hơn, các hãng có sẵn các mức giá thấp hơn để hành khách lựa chọn. 

# Trên thị trường đang xuất hiện những loại hình căn hộ khá mới Apart Hotel, Flex Home, căn hộ biển, căn hộ du thuyền...

Ảnh minh họa kinhtedothi

Ảnh minh họa kinhtedothi

Nguyên nhân là do thời gian qua, nhà đầu tư mất lòng tin vào các chủ đầu tư loại hình căn hộ condotel, nhất là trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư không thực hiện chia lợi nhuận như cam kết.

Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã đánh tráo khái niệm loại hình căn hộ này để giới thiệu đến khách hàng bằng những cái tên rất "tây", rất lạ.

Nhưng những tên gọi này không được sử dụng trong các văn bản pháp lý. Khi ký hợp đồng với khách hàng, các dòng sản phẩm này vẫn được gọi là "căn hộ du lịch", hay còn gọi là condotel. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Thị trường thêm một lần vượt qua mốc 1.290 điểm từ khá sớm khi nhóm bluechip đồng loạt tăng và sắc xanh tích cực trên bảng điện tử.

Tuy nhiên, đây dường như vẫn là ngưỡng cản rất mạnh và áp lực bắt đầu gia tăng, dù không lớn nhưng cũng đủ khiến VN-Index hạ độ cao về dưới mốc điểm này sau hơn 1 giờ giao dịch.

# Dòng tiền có phần chậm lại và cho tín hiệu dịch chuyển sang các mã vừa và nhỏ, với hai cái tên nổi bật là APH và HNG khi đều tăng kịch trần từ sớm.

Trong đó, cổ phiếu APH khớp được hơn 5,5 triệu đơn vị, HNG khớp hơn 2,62 triệu đơn vị. Cổ phiếu HNG tăng kịch trần.

# Đáng chú ý khác là cổ phiếu HHV, khi bất ngờ đang là mã khớp lệnh cao nhất sàn với gần 9 triệu đơn vị, giá cổ phiếu nhích gần 3%.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 4 điểm, lên 1.288 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Những tuyến phố không đèn giữa lòng Thủ đô

Những tuyến phố không đèn giữa lòng Thủ đô

Những ngày qua, Kênh VOV Giao thông tiếp tục nhận được hàng loạt phản ánh của nhiều thính giả về tình trạng một số tuyến phố ở Hà Nội rơi trạng thái tối tăm do không có đèn đường.

Để hàn gắn lại cuộc sống cho nạn nhân tai nạn giao thông

Để hàn gắn lại cuộc sống cho nạn nhân tai nạn giao thông

Cùng với tình trạng đáng lo ngại về tai nạn thương tích nói chung và tai nạn giao thông nói riêng, nhu cầu về điều trị phục hồi chức năng ngày càng gia tăng. Nhưng nghịch lý là khả năng cung cấp dịch vụ này còn nhiều hạn chế, bất cập khiến người bệnh phải chịu di chứng nặng nề hoặc không thể phục hồi.

Chuyển đổi xanh trong giao thông: Chính sách hỗ trợ cần những bước đi cụ thể

Chuyển đổi xanh trong giao thông: Chính sách hỗ trợ cần những bước đi cụ thể

Trong khi các nước, việc chuyển đổi xanh trong giao thông đã được thực hiện cách đây hàng chục năm, thì tại Việt Nam, việc chuyển đổi xanh mới được đặt ra tại Quyết định số 876 năm 2022 của Thủ tướng.

Giám sát trẻ trên xe, chỉ công nghệ vẫn chưa đủ

Giám sát trẻ trên xe, chỉ công nghệ vẫn chưa đủ

Không chỉ tại Việt Nam, tại một số quốc gia khác, việc để quên trẻ em trên xe đang là vấn đề nhức nhối, buộc các nhà chức trách phải tìm giải pháp ngăn chặn.

Giao thông kiểu “thách thức”

Giao thông kiểu “thách thức”

Chắc hẳn ai trong chúng ta khi tham gia giao thông cũng hơn một lần cảm thấy khó chịu khi đang đi trên đường và đột ngột bị một chiếc xe máy hay ô tô “tạt” ngang trước đầu xe, khiến giât nảy mình, nhấn phanh dúi dụi…

Những tay kéo “phủi”

Những tay kéo “phủi”

Nếu ở Sài Gòn có cơm treo, ở Hà Nội có các suất cơm 0 đồng thì nay, bộ hành trên phố một ngày, bạn có thể bắt gặp những tay kéo “phủi” cắt tóc, làm đẹp miễn phí cho người lao động.

Người dân có “chịu” đi bộ khi metro số 1 vận hành?

Người dân có “chịu” đi bộ khi metro số 1 vận hành?

Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP các phương án, phương tiện giao thông kết nối với nhà ga tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Trong đó bao gồm các tuyến xe buýt hiện hữu, tuyến xe buýt mới, xe đạp, xe điện....