TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đường Lò Lu dài khoảng 2 km, là tuyến đường nhánh kết nối với hai trục đường quan trọng của TP. Thủ Đức là đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai, khu vực cầu Tăng Long. Đây cũng là khu vực kết nối với khu công nghệ cao TP.HCM.
Vì vậy, nhiều năm nay mật độ dân cư trên tuyến đường này ngày càng đông đúc và phát triển nhanh chóng.
Theo đó, hạ tầng kết nối không kịp đáp ứng, thường xuyên xuống cấp. Hiện nhiều vị trí trên tuyến đường này xuất hiện hàng trăm “ổ voi”, "ổ gà". Đoạn hư hỏng nặng nhất gần với ngã 3 Lã Xuân Oai thuộc phường Trường Thạnh. Mặt đường ở đây không những chi chít “ổ gà, ổ voi”, mà còn lầy lội bùn đất gây trơn trượt bất cứ lúc này.
Thường xuyên lưu thông qua đường này, anh Quân (1 người dân địa phương) không khỏi ngao ngán khi tình trạng này đã kéo dài nhiều năm qua: “Cả con đường Lò Lu thì hiện trạng nguyên cả 1 con đường nó bét nhè, nó như cháo loãng. Cứ mỗi lần mưa là không nhìn thấy lổ nữa, rồi dân thì lao xe xuống lổ, lao xuống hố, rồi ô tô thì chạy ngược chiều, hỗn loạn. Có đổ 1 tý đá nhưng đường không có nhựa đường thì nó đâu có kết dính, thì 2 hôm có trận mưa lớn thì nó đâu lại vào đấy. Mà lổ nó càng ngày càng lớn, chưa kể những xe công trình mấy chục tấn nó vào, đường nó nát không còn 1 chỗ nào”.
Còn tại tuyến đường 26 (thuộc phường Linh Đông) cũng đang xuống cấp nghiêm trọng. Hơn 2 phần 3 tuyến đường số này chưa được thảm nhựa, chắp vá nham nhở. Hiện toàn bộ mặt đường xuất hiện chi chít “ổ gà, ổ voi”, đất đá gồ ghề, lởm chởm; các hố ga thoát nước thì “nhô” cao hơn mặt đường …. Khi mưa xuống thì nước ngập lênh láng...
Theo người dân địa phương, trước đây, tuyến đường số 26 được thảm nhựa đầy đủ, nhưng mặt đường thấp hơn đường Linh Đông nên trời mưa đường bị ngập. Tháng 6 – 7 năm 2023, chính quyền địa phương tiến hành lắp đặt hệ thống thoát nước để giải quyết tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, gần một năm qua, mặt đường vẫn chưa được thảm nhựa, dẫn đến tình trạng đường xuống cấp. Thêm vào đó, lưu lượng phương tiện lưu thông vào đường 26 tăng cao, nhất là các xe có trọng tải lớn đã cày nát tuyến đường này:
“Tháng 11/12 năm 2023 tới nay là con đường nó hư hỏng hoàn toàn: mưa thì nó lầy lội ổ gà, ổ voi là gần như là từ đầu đường đến cuối đường, hết cái mặt đường luôn, còn trời nắng thì bụi. Mấy tháng nay thì coi như là ai cũng bức xúc, cũng kêu đá về đổ, nhưng mà đổ xong mưa là nó lại trôi đi mất hết, mỗi ngày nó hư nặng hơn”.
Đường Tăng Nhơn Phú, kết nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Đình Phong Phú, là nơi đông đúc dân cư, trường học, công ty. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân đã quen gọi là “con đường đau khổ”. Dù đã nhiều lần được sửa chữa, dặm vá nhưng vẫn xuống cấp. Nguyên nhân 1 phần do hệ thống cống thoát nước chưa hoàn chỉnh nên đường thường xuyên ngập dù chỉ mưa nhỏ… Mặt đường cũng vì thế mà bong tróc, tạo thành các hố sâu gây mất an toàn giao thông.
Đặc biệt, ngay tại hẻm 189 và gần ngã 3 đường số 22, gần như “ổ gà ổ voi” chiếm hết diện mặt đường. Chưa kể mưa lớn, gần như khu vực này trở thành “biển nước” khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.
"Thấy chỉ có đắp vá đắp vá thôi chứ không có làm dạng như những đường khác hay là đặt cống này nọ. Cho nên là mưa gió xuống là nó thấm, là lún xuống hết."
"Cũng mong cơ quan chức năng sớm sớm làm đường này lại, làm cống nước đàng hoàng cho nó đừng chảy ra đường nữa, chứ để vậy hoài đường nó hư hoài."
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức, đối với đường Lò Lu, hiện dự án được chia làm hai đoạn. Đoạn 1 từ đường Lã Xuân Oai đến dự án xây mới cầu Lấp, cầu Chùm Chụp. Dự kiến quý 3 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị thi công. Đến quý 4 năm 2024, sẽ khởi công dự án mở rộng đường Lò Lu theo đúng quy hoạch.
Còn đoạn 2 từ cuối dự án xây mới cầu Lấp, cầu Chùm Chụp đến Nguyễn Xiển. Gói thầu này đã có đơn vị thi công. Hiện đang chờ mặt bằng để thi công cuốn chiếu.
Đối với đường 26, phường Linh Đông, UBND TP. Thủ Đức đã giao cho trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư, đang trong giai đoạn, khảo sát, thiết kế. Dự kiến khởi công duy tu mặt đường số 26 vào cuối năm 2024.
Riêng đối với đường Tăng Nhơn Phú, theo ông Dương Tấn Hưng (đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức) dự án này hiện mới chỉ đạt 40% do vướng mặt bằng. Dự kiến trong tháng 11 năm 2024 sẽ tái khởi công lại dự án và hoàn thành vào đầu tháng 9 năm 2024.
“Hiện tại mới làm được 40% rồi do dịch bệnh kéo dài, nên công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gây chậm trễ. Tiến độ hiện nay là đang tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng, các đơn vị đang cố gắng là trong tháng 11 này sẽ tái khởi động lại dự án. Kế hoạch nếu thời tiết thuận lợi thì hoàn thành trong 2 tháng 9 năm sau.”.
Kênh VOV Giao Thông sẽ tiếp tục theo sát vấn đề này để tiếp tục thông tin.
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Sau hơn một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (nối giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận) đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.
Nhà ở kết hợp kinh doanh, đặc biệt là dạng nhà ống luôn tiềm ẩn hiểm họa khôn lường khi có cháy xảy ra. Lời cảnh báo về an toàn PCCC chỉ được người dân chú ý khi xảy ra cháy nổ để lại hậu quả đáng tiếc.
Một số nhà sản xuất thuốc lá đưa ra quảng cáo, thông điệp rằng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể giảm tác hại hoặc cai nghiện thuốc lá truyền thống.
Ngày 02/10 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước mạnh giàu. Chương trình nhận được quan tâm đặc biệt của công chúng.
Những cái chết khi hoạt động thể thao quá giới hạn của cơ thể đã không còn là chuyện hiếm. Và điều đó có thuần túy là câu chuyện tai nạn hay không?
Bộ hành khám phá Ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân khá thú vị khi nó có thể khiến mỗi bước chân bộ hành của bạn là một hành trình khơi dậy nhiều giác quan, mà kết thúc hành trình ấy có rất nhiều sự hài lòng.